Ship COD có được quyền kiểm tra hàng trước hay không?

Ship COD hiện là dịch vụ khá phổ biến trong ngành vận tải của nước ta. Đây là hình thức giao hàng thu tiền hộ rất nổi bật ở các đơn vị bán hàng shop online trong nước. Vậy Ship COD có được quyền kiểm tra hàng trước hay không? chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những vấn đề trên trong bài viết này?

Có thể bạn quan tâm: dịch vụ chuyển nhà Bắc Nam – vận chuyển đường biển từ Nam ra Bắc

Ship COD là gì? Có công dụng gì?

Ship COD là dịch vụ phát hàng thu tiền hộ mà người gửi có thể sử dụng kèm với các dịch vụ bưu chính khác để uỷ thác bưu điện (hoặc công ty cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh) thu hộ một khoản tiền của người nhận khi phát bưu gửi và chuyển trả khoản tiền đó cho người gửi. Đối tượng mà dịch vụ này hướng đến phần lớn là các đơn vị kinh doanh online nhỏ lẻ chưa có hệ thống nhân viên ship hàng riêng. Đối tượng được phục vụ là những khách hàng trong nước, địa chỉ người nhận tại các thành phố.

 Ship COD có được quyền kiểm tra hàng trước hay không?
Về hiệu quả, dịch vụ Ship COD mang lại giá trị to lớn cho thương mại điện tử tại Việt Nam, bởi nó tăng niềm tin của người bán và người mua trên các giao dịch thương mại điện tử. Dịch vụ  Ship COD đã góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng của người bán và tăng sức mua của khách hàng khi thương mại điện tử đang bùng nổ tại Việt Nam.
  • Đối với người bán hàng: Dịch vụ này tạo thuận lợi trong việc phân phối hàng hóa đến những nơi xa và đảm bảo việc thu tiền bán hàng dù không trực tiếp gặp khách hàng. Nó giúp những nhà bán hàng online quy mô nhỏ bởi có thể tiết kiệm được chi phí trả cho nhân viên giao hàng.
  • Đối với người mua hàng: Dịch vụ này cho phép khách hàng thoải mái lựa chọn món hàng mình yêu thích và an tâm khi tận tay cầm hàng hóa trước khi trả tiền.

Ship COD có được quyền kiểm tra hàng trước hay không?

Ship COD áp dụng chính sách vận chuyển theo đúng những quy định của ngành vận tải hiện hành. Theo đó, các đơn vị ship hàng COD 4 có quyền và trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp của bưu gửi hộ. Trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật có quyền từ chối phục vụ và báo cáo cho cơ quan chức năng nếu hàng hóa thuộc danh mục cực kì nguy hiểm như ma túy, chất nổ trái phép…
Ship COD có được quyền kiểm tra hàng trước hay không?
Do đó có thể khẳng định, đơn vị Ship COD hoàn toàn có được quyền kiểm tra hàng trước khi tiến hành giao hộ. Thậm chí đây là trách nhiệm mà đơn vị ship hàng phải quan tâm hàng đầu bởi nếu khi có vấn đề pháp lý xảy ra, đơn vị Ship COD sẽ đóng vai trò là 1 bên liên quan và phải chịu các trách nhiệm tương thích. Bạn có thể tham khảo các nội dung sau:

Những mặt hàng không được phép nhận gửi

Thuốc phiện, hợp chất từ thuốc phiện, các chất ma túy, kích thích thần kinh; vũ khí đạn dược trang thiết bị quân sự; các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, ấn phẩm tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại nhà nước XHCN Việt Nam; Vật phẩm hàng hóa cấm nhập vào nước nhận theo thông báo của liên minBưu chính thế giới; tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền, vàng bạc, đá quý để trong bưu gửi. Bưu gửi có chứa nhiều bưu gửi khác.vật hoặc chất dễ cháy nổ, các chất gây nguy hiểm làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường; Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, kinh doanh;

Những mặt hàng nhận gửi tuân theo một vài điều kiện

Chất lỏng, chất bột phải phải đóng gói đảm bảo không gây hư hỏng, ô nhiễm bưu gửi khác; Vật phẩm, hàng hóa vận chuyển qua đường hàng không phải tuân theo những quy định về an ninh hàng không. Hàng hóa để kinh doanh phải có hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật; Các loại vàng, bạc, đá quý hoặc được chế biến từ vàng, bạc, đá quý; vật phẩm, hoặc hàng hóa gửi vào nước nhận thực hiện theo thông báo của liên minh Bưu chính thế giới; Vật phẩm, hàng hóa xuất nhập khẩu phải được thực hiện theo quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền.

Vậy tóm lại khi ship COD người nhận hàng có quyền được kiểm hàng hay không?

Câu trả lời là bạn phải thỏa thuận trước với người bán hàng trước khi họ ship hàng cho bạn nhé. Nếu họ đồng ý cho mở hàng ra xem thì mới được. Còn nếu không thỏa thuận trước thì không được xem hàng trước khi trả tiền.

Xem thêm
– Gửi hàng đi Lào
– Vận chuyển hàng đi Campuchia
– Dịch vụ chuyển phát nhanh
– Vận tải container

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *