Điều kiện CPT là gì? Tìm hiểu chi tiết điều kiện cước phí trả tới CPT

– Bạn còn mơ hồ, lúng túng về khái niệm điều kiện CPT là gì? Có vai trò ra sao?
– Bạn muốn biết thêm những vấn đề chi tiết về điều kiện cước phí trả tới CPT?
– Bạn đang chọn lựa một Dịch vụ trung gian nhận chuyển giao hàng theo cước trả tới điểm đến uy tín an toàn?

Hãy đến với Dịch vụ chuyển phát nhanh uy tín chất lượng của Proship.vn, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với những giá trị mà gói dịch vụ của chúng tôi mang lại. Đồng thời, Proship cũng chỉ ra khái niệm điều kiện CPT là gì, những vấn đề được quy định rõ ràng về nghĩa vụ của bên bán & bên mua. Kèm theo đó là cách sử dụng điều kiện thanh toán CPT sao cho thật đúng đắn, hiệu quả giúp kế hoạch chuyển giao hàng hóa diễn ra mau lẹ, an toàn, chuẩn mực nhất.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Ms Dung: 0939 999 247
Ms Duy: 0902 581 247

XEM THÊM: Dịch vụ vận chuyển Container nội địa giá rẻ

Khái niệm điều kiện CPT là gì?

Điều kiện CPT là gì? Điều kiện CPT là “Cước trả tới điểm đến” – Cụm từ dịch từ thuật ngữ Carriage Paid To (viết tắt CPT), đây là một điều kiện của Incoterm. Nó có thể sử dụng trong mọi phương thức vận tải, bao gồm cả vận tải đa phương thức. Theo điều kiện thanh toán CPT, bên bán sẽ thanh toán cước phí vận tải tới điểm đến đã chỉ định, bên mua sẽ thanh toán phí bảo hiểm. Mọi rủi ro về hàng hóa sẽ được chuyển từ bên bán sang bên mua khi hàng hóa đã giao cho bên vận tải đầu tiên.

Điều kiện CPT là gì? Tìm hiểu chi tiết điều kiện cước phí trả tới CPT

 

CPT được hiểu là cước trả tới điểm đến theo yêu cầu trong Incoterm 2020.

Cụ thể, người bán giao hàng cho người chuyên chở hoặc một người khác do người bán chỉ định tại một nơi thỏa thuận (nếu điểm đó đã được các bên thỏa thuận), người bán phải ký hợp đồng và trả chi phí vận tải cần thiết để đưa hàng hóa tới điểm đến được chỉ định từ trước đó.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Ms Dung: 0939 999 247
Ms Duy: 0902 581 247

Tìm hiểu chi tiết về điều kiện cước phí trả tới CPT

Những thông tin chi tiết về chi phí các bên phải chịu, về nghĩa vụ của người bán & người mua liên quan đến điều kiện thanh toán CPT được quy định như sau:

Chi phí các bên phải chịu

Người bán chịu:

CẬP NHẬT MỚI NHẤT HÌNH ẢNH XE ĐẦU KÉO CONTAINER PROSHIP LOGISTICS

  • Chi phí làm thủ tục xuất khẩu
  • Các chi phí liên quan đến việc đưa hàng tới và giao cho bên vận tải đầu tiên
  • Các chi phí đưa hàng đến cảng đích theo hợp đồng vận tải đã kí kết
  • Chi phí chuyển các chứng từ cho người mua
  • Chi phí vận tải qua các nước quá cảnh theo hợp đồng vận tải.

Người mua chịu:

  • Các chi phí liên quan đến hàng hóa (ngoại trừ các chi phí làm thủ tục xuất khẩu do bên bán chịu và các chi phí đã có trong hợp đồng vận tải) sau khi bên vận tải đầu tiên nhận hàng
  • Chi phí làm hàng tại cảng đích và vận chuyển về kho
  • Chi phí Local charges tại cảng đích trừ những chi phí mà người bán đã trả cho bên vận tải
  • Chi phí phát sinh do người mua không kịp hay không thông báo chính xác cho người bán về thời điểm và địa điểm nhận hàng
  • Các chi phí liên quan đến kiểm tra hàng hóa trước khi xuất khẩu trừ khi các thủ tục này là của cơ quan có thẩm quyền nước xuất khẩu.

Nghĩa vụ của người bán:

  • Cung cấp hóa đơn thương mại và các giấy tờ khác theo hợp đồng
  • Chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa an toàn tới giao cho bên vận tải đầu tiên tại địa điểm đã định vào thời gian đã thỏa thuận
  • Thuê và làm hợp đồng vận tải để đưa được hàng hóa đến cảng đích theo các tuyến thông thường thuận tiện nhất
  • Đóng gói đúng cách để bảo đảm an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển
  • Làm thủ tục xuất khẩu, cung cấp các thông tin và chứng từ để người mua làm thủ tục nhập khẩu
  • Thông báo cho người mua về việc giao hàng cho bên vận tải và cung cấp bằng chứng về việc đã giao hàng an toàn cho bên vận tải
  • Không bắt buộc mua bảo hiểm cho hàng hóa nhưng cần cung cấp đầy đủ thông tin cho người mua để người mua mua bảo hiểm.

Nghĩa vụ của người mua:

  • Chịu trách nhiệm cho mọi rủi ro và tổn thất xảy ra với hàng hóa từ khi hàng được giao cho bên vận tải đầu tiên
  • Làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa
  • Làm các thủ tục hải quan để nhập khẩu hàng hóa
  • Thông báo cho người bán chính xác về địa điểm nhận hàng thuộc cảng đích và thời gian nhận hàng
  • Không có nghĩa vụ phải làm hợp đồng vận tải hay hợp đồng bảo hiểm.
Điều kiện CPT là gì? Tìm hiểu chi tiết điều kiện cước phí trả tới CPT

Người bán và người mua đều có những nghĩa vụ riêng khi áp dụng điều kiện CPT.

Bảo hiểm hàng hóa trong điều kiện CPT Incoterms 2020

Không bên nào có nghĩa vụ phải mua bảo hiểm hàng hóa trong CPT Incoterms 2020. Tuy nhiên nếu người mua yêu cầu, người bán phải chịu rủi ro và chi phí để cung cấp các thông tin người mua cần phục vụ cho việc mua bảo hiểm hàng hóa.

Về việc chuyển giao hàng hóa

Với điều kiện CPT Incoterms 2020, việc chuyển giao rủi ro hàng hóa được coi là hoàn thành khi người bán giao hàng cho bên vận tải đầu tiên.

NÊN ĐỌC: Dịch vụ vận chuyển Container lạnh giá rẻ

Sử dụng thanh toán CPT sao cho đúng cách hiệu quả nhất?

Điều kiện CPT phổ biến trong vận chuyển hàng không và các lô hàng Ro-Ro. Nếu có nhiều hơn một phương thức vận chuyển, rủi ro được chuyển khi hàng hóa đã được giao cho người vận chuyển đầu tiên. Tất cả điều kiện giao hàng nhóm C bao gồm CPT, người bán có trách nhiệm ký hợp đồng vận chuyển quốc tế. Địa điểm chuyển giao trách nhiệm và rủi ro sẽ được chỉ định từ người mua.

Người mua và nhà xuất khẩu ít kinh nghiệm có thể thích điều kiện giao hàng nhóm F hơn song điều kiện giao hàng nhóm C lại được những nhà xuất khẩu có kinh nghiệm hơn đặc biệt ưa chuộng. Những điều khoản nhóm C cũng cho phép bạn giao dịch trực tiếp với hãng vận chuyển; tài liệu, vận đơn và tất cả thông tin cần thiết cho L/C bắt nguồn từ một nơi duy nhất.

Ngoài ra, sử dụng thuật ngữ nhóm C cung cấp cho bạn nhiều quyền lực đàm phán hơn, nhất là khi đặt nhiều hàng hóa với hãng vận chuyển. Điều kiện thanh toán CPT Incoterms 2020 là điều kiện giao hàng phù hợp cho mọi phương thức vận chuyển, kể cả vận chuyển đa phương thức.

Dịch vụ chuyển giao hàng hóa theo điều kiện CPT của Proship có gì đặc biệt?

Proship là giải pháp ra đời nhằm giải quyết bước cuối cùng trong quy trình mua bán hàng của các nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT). Proship.vn liên kết với các hãng vận chuyển trong và ngoài nước hàng đầu, sẵn sàng đáp ứng nhanh chóng nhất mọi nhu cầu của quý khách hàng.

Với 3 thị trường trọng điểm là TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng – nơi các nền tảng TMĐT đang phát triển không ngừng, Proship đã tăng cường đẩy mạnh hoạt động và cam kết mang đến Dịch vụ giao hàng nhanh & có hỗ trợ thu hộ cho các shop, doanh nghiệp online nhằm mang đến hiệu quả cao, tiện ích nhất cho mọi đối tượng khách hàng.

Chúng tôi sở hữu một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình luôn sẵn sàng có mặt ở hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước sẽ giúp quá trình giao nhận hàng hóa của khách hàng luôn diễn ra một cách chính xác, nhanh gọn nhất. Không những thế, giá cả Dịch vụ vận chuyển hàng của Proship luôn được đánh giá là cạnh tranh nhất trên thị trường, phù hợp với người tiêu dùng hiện nay.

Điều kiện CPT là gì? Tìm hiểu chi tiết điều kiện cước phí trả tới CPT
Proship hiện là một trong những Công ty vận chuyển, giao hàng tận nơi với cước phí rẻ, thấp nhất.

Đơn vị chuyển giao hàng hóa của Proship có gì đặc biệt?

  • Proship cung cấp cho khách hàng Dịch vụ EXW an toàn, hiệu quả kèm theo nhiều lợi ích quan trọng
  • Tiết kiệm được các chi phí từ giá Dịch vụ EXW và cước vận chuyển về Việt Nam nhờ hệ thống đại lý quốc tế rộng lớn, uy tín
  • Proship.vn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thực hiện các hợp đồng nhập khẩu, điều chỉnh chặt chẽ các điều kiện, điều khoản nhằm tránh những rủi ro phát sinh
  • Luôn cập nhật thường xuyên về lịch trình hàng hóa cho khách hàng. Tiết kiệm cước phí dịch vụ EXW và các dịch vụ Logistics khác khi hàng về Việt Nam
  • Các đối tác, đại lý nước ngoài sẽ theo dõi tiến trình giao hàng của người bán, bảo đảm việc kiểm soát thời gian và tình trạng hàng hóa đúng yêu cầu. Tránh được các rủi ro hợp tác với các người bán thiếu uy tín, chỉ có vận đơn không có hàng hóa thật.

Những kiến thức trên mà Proship đã vừa cập nhật, chia sẻ, hi vọng sẽ giúp các đối tượng bên bán lẫn bên mua hiểu rõ hơn về Điều kiện CPT là gì? Tìm hiểu chi tiết điều kiện cước phí trả tới CPT, việc thanh toán CPT mang lại lợi ích thiết thực ra sao cho từng cá nhân liên quan. Mọi thắc mắc về các điều kiện thông dụng phổ biến khác trong Incoterms 2020, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua hotline 0909 344 247 để nhận được sự tư vấn, giải đáp tận tình từ đội ngũ nhân viên Proship.vn giàu kiến thức và kinh nghiệm chuyển giao hàng hóa số lượng lớn nhé.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Ms Dung: 0939 999 247
Ms Duy: 0902 581 247

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 093 9999 247ZaloMessengerkinhdoanh@proship.vn