x Các tư nhân, Doanh nghiệp đang có nhu cầu xuất nhập khẩu hàng lẻ Chính Ngạch tuyến Việt Nam – Myanmar?
x Bạn đang phân vân chưa biết gửi hàng LCL nên chọn phương thức vận chuyển nào tiết kiệm, tối ưu và hiệu quả?
x Bạn mong muốn hợp tác với một đơn vị chuyên nghiệp trong việc gom hàng, làm hàng lẻ và gửi hàng đi Myanmar (2 chiều)?
Nhận thấy mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Myanmar những năm gần đây rất phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho các Dịch vụ chuyển phát nhanh giữa hai quốc gia. Proship.vn với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành vận tải biển đã và đang triển khai Dịch vụ vận chuyển hàng đi Myanmar bằng container và vận chuyển hàng từ Myanmar về Việt Nam bằng Container đường biển Chính Ngạch giá cạnh tranh tốt nhất 2023, tự tin đáp ứng mọi tiêu chí khách gửi hàng đặt ra nhằm thúc đẩy mối giao thương bền vững giữa 2 nước. Đặc biệt, chúng tôi sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ gom hàng và gửi hàng lẻ đi Myanmar để không chậm trễ kế hoạch của quý vị với bạn hàng, đối tác hoặc người thân.
Hotline liên hệ vận chuyển quốc tế:
Dịch vụ gom hàng và xuất nhập khẩu hàng lẻ LCL Việt Nam sang Myanmar bằng Container đường biển Chính Ngạch giá rẻ, nhanh chuyên nghiệp tại Proship
Hiện nay, Dịch vụ vận chuyển hàng sang Myanmar của người dân Việt Nam ngày càng có xu hướng tăng mạnh. Sự gia tăng việc xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với Myanmar tăng cao, đẩy mạnh nhanh các nhu cầu giao dịch khác. Hiện nay có 2 hình thức vận chuyển hàng đi Myanmar từ Việt Nam và ngược lại bằng đường hàng không và đường biển. Trong đó đường biển được ưu tiên hơn cả vì nó có chi phí rẻ hơn so với đường bay, nếu số lượng hàng của bạn lớn thì vận chuyển đường biển là hình thức phù hợp nhất. Đặc biệt nhu cầu gửi hàng lẻ rất cao – vận chuyển đường biển hàng lẻ (LCL) để chỉ các hàng hóa nhỏ lẻ thường được ghép chung với các hàng hoá của các chủ hàng khác thành một container.
Nắm bắt được điều này, Proship.vn đã mở rộng vận chuyển hàng đi Myanmar bằng container và ngược lại chuyển hàng từ Myanmar về Việt Nam bằng Container với chi phí thấp nhất. Chúng tôi có lợi thế về số lượng hàng lớn, thường xuyên Booking các hãng tàu lớn và ổn định suốt năm. Đặc biệt luôn Book được tàu kể cả mùa cao điểm, mang lại sự hài lòng cho quý khách. Trải qua quá trình hoạt động đủ dài, Công ty dần chứng tỏ được năng lực vận tải và sự uy tín của mình trên thị trường, kể cả đi hàng FCL hay LCL. Với Dịch vụ gửi hàng lẻ Consol đi Myanmar, Proship cũng hoạt động với vai trò là người gom hàng (Consolidator) sẽ gom các lô hàng lẻ (LCL) của nhiều Chủ hàng tại Kho đóng hàng lẻ (CFS), sắp xếp, phân loại và đóng chung vào một container, sau đó thu xếp vận chuyển từ cảng xếp hàng tới cảng đích, việc kết hợp đóng chung như vậy gọi là gom hàng (Consolidation).
Chúng tôi còn thuê kho CFS tại Cảng Cát Lái được quản lý bằng hệ thống Camera giám sát 24/24 đảm bảo tính an toàn cao nhất cho hàng hóa. Bên cạnh vận chuyển, Công ty vận tải biển chúng tôi còn đảm nhận một số dịch vụ khác như khai báo hải quan, khai báo trị giá tính thuế, xin giấy phép xuất nhập khẩu, giấy chứng nhận xuất xứ, giấy chứng nhận kiểm định, giấy chứng nhận chất lượng và các loại giấy phép con xuất khẩu hàng đi Myanmar.
Dịch vụ gửi hàng đi Myanmar và chuyển hàng từ Myanmar về Việt Nam của chúng tôi sẽ đảm nhận:
- Đối với hàng xuất HCM – Myanmar (Cảng Bassein, Cảng Moulmein, Cảng Sittwe, Cảng Thilawa, Cảng Yangon): Proship vận chuyển giao Door Door – Lấy tận xưởng tại Việt Nam và giao tận tay người nhận hàng tại Myanmar và ngược lại gồm toàn bộ chi phí đường biển…
- Đối với hàng nhập Myanmar (Cảng Bassein, Cảng Moulmein, Cảng Sittwe, Cảng Thilawa, Cảng Yangon) – HCM (Cát Lái): Proship sẽ thu xếp việc liên hệ shipper để kiểm tra thông tin hàng hóa ngày dự kiến giao hàng để thu xếp lịch tàu phù hợp, và book chuyến tàu sớm nhất vận chuyển về Việt Nam giao cho khách.
Một trong những tiêu chí quyết định chất lượng dịch vụ trong Vận tải quốc tế là thời gian vận chuyển (Transit time). Thời gian vận chuyển càng đảm bảo, nhanh chóng, đúng lịch và không bị hoãn (Delay) sẽ đảm bảo theo đúng kế hoạch của Chủ hàng và Nhà vận chuyển. Quý khách hàng hoàn toàn yên tâm giao phó trách nhiệm, tài sản, gửi hàng xuất khẩu, nhận hàng nhập khẩu đến từ bất cứ địa điểm nào tại Myanmar và đặc biệt không phụ thuộc số lượng hàng nhiều hay ít. Dưới đây là thông tin về loại hàng, phương thức giao nhận, hãng tàu liên kết, các cam kết, chi phí, các dịch vụ hỗ trợ khác,…cho quý khách tiện tham khảo:
Khi gửi hàng lẻ LCL Chính Ngạch, người gửi hàng và người gom hàng LCL lưu ý
* Trách nhiệm của người gửi hàng LCL:
CẬP NHẬT MỚI NHẤT HÌNH ẢNH XE ĐẦU KÉO CONTAINER PROSHIP LOGISTICS
- Đóng hàng và chở đến kho CFS (Container Freight Station – Điểm tập kết hàng hóa) của người gom hàng;
- Thực hiện thủ tục hải quan cho lô hàng để thông quan;
- Cung cấp đầy đủ thông tin liên quan tới lô hàng và chi tiết bill để người tập kết để làm mã vận đơn;
- Xác nhận draft bill và nhận vận đơn.
* Trách nhiệm của người gom hàng LCL:
- Nhận hàng từ người gửi hàng;
- Tiến hành sắp xếp, phân loại và bốc hàng vào container;
- Thu xếp vận chuyển container tới cảng đích.
Các loại hàng hóa Proship nhận chuyển gửi Việt Nam – Myanmar
- Hàng bách hóa (hàng khô):
Những vật phẩm, thương phẩm có những đặc trưng về chế độ bảo quản, phương pháp đóng gói, phương pháp chuyển tải, phương pháp xếp dỡ, tính chất lý hóa của hàng,…như hàng dệt, may; máy vi tính, sản phẩm đện tử và linh kiện; điện thoại các loại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác; giày dép các loại; gỗ và sản phẩm gỗ; giấy và các sản phẩm từ giấy; sản phẩm gốm sứ; phương tiện vận tải và phụ tùng; xơ, sợi dệt các loại; clanhke và xi măng;
Thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh; nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày; sản phẩm từ sắt thép; sản phẩm từ chất dẻo; kim loại thường khác và sản phẩm; cao su; hạt điều; thức ăn gia súc và nguyên liệu; sắn và các sản phẩm từ sắn; gạo; chè; máy ảnh, máy quay phim và linh kiện; sản phẩm hóa chất; túi xách, ví, vali, mũ, ô dù.hóa chất; sắt thép các loại; sản phẩm từ cáo; bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc; quặng và khoáng sản khác; sản phẩm mây, tre, cói và thảm; đò chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận; chất dẻo nguyên liệu; sản phẩm nội thất từ chất liệu khác gỗ; than đá; dây điện và dây cáp điện; phân bón các loại; đá quý, kim loại quý,…
- Hàng hóa là chất lỏng: Chúng tôi có cách xử lý đặc biệt đối với loại hàng hóa đặc biệt ở dạng chất lỏng như dầu mỏ, hóa chất, khí hóa lỏng, rượu,…;
- Hàng tươi sống: Chúng tôi có cách xử lý đặc biệt đối với loại hàng tươi sống như hàng thủy sản, hàng rau quả,…;
- Và các loại hàng hóa khác như: Mỹ phẩm, tăm tre,…
Proship gửi hàng LCL đi Myanmar bằng đường biển theo các cảng
Chúng tôi cung cấp Dịch vụ vận chuyển hàng hóa, thư tín với các tuyến từ những cảng lớn ở Việt Nam như: Cảng biển Cẩm Phả (Quảng Ninh), Cảng biển Hòn Gai (Quảng Ninh), Cảng biển Hải Phòng (Hải Phòng) Cảng biển Nghi Sơn (Thanh Hóa), Cảng biển Cửa Lò (Nghệ An), Cảng biển Vũng Áng (Hà Tĩnh), Cảng biển Chân Mây (Thừa Thiên Huế), Cảng biển Đà Nẵng (Đà Nẵng), Cảng biển Dung Quất (Quảng Ngãi), Cảng biển Quy Nhơn (Bình Định), Cảng biển Vân Phong (Khánh Hòa), Cảng biển Nha Trang (Khánh Hòa), Cảng biển Ba Ngòi (Khánh Hòa), Cảng biển TP. Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh), Cảng biển Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), Cảng biển Đồng Nai (Đồng Nai), Cảng biển Cần Thơ (Cần Thơ),…đến các cảng biển chính của Myanmar như Cảng Bassein, Cảng Sittwe, Cảng Moulmein, Cảng Yangon, Cảng Thilawa.
Các hãng tàu biển đã, đang và sẽ là đối tác chiến lược của Proship
* Các hãng tàu biển nội địa uy tín tại Việt Nam:
Vinafco, Vosco, Vinalines, Gemadept, Nasico, Biển Đông, Viet Sun,…
* Các hãng tàu biển uy tín, danh tiếng Quốc tế:
APL, BENLINE, MA-CGM, CNC, COSCO, HIPPING, ECU LINE, EVERGREEN, EMADEPT, GRAND, HANJIN, HAPAG-LLOYD, HEUNG-A, HUBLINE, HYUNDA, NDOTRA, K-LINE, KMG, KMTC, AERSK LIN, MCC, MELL, MOL, MSC, AMSUNG, NORTH, FREIRHT, NYK, OOCL, ORIENTAL, ORIMAS, PIL, RCL, SINOKOR, INOTRANS, SITC, TS LINE, VOSA, VVMV, WANHAI, NG MIN, ZIM,…để nâng tầm dịch vụ hơn nữa ở hiện tại và tương lai.
Thời gian gửi hàng đi Myanmar hay chuyển hàng LCL từ Myanmar về Việt Nam bằng Container phụ thuộc yếu tố
- Loại hàng hóa vận chuyển: Một số hàng hóa đặc biệt, hoặc hàng hạn chế sẽ có thời gian vận chuyển lâu hơn vì các loại thủ tục, hồ sơ cần thiết;
- Địa điểm cảng đi/cảng đến là ở Trung tâm Thành phố, Nội địa hay Vùng quê;
- Thời gian vận chuyển: Ngày lễ (nhân viên được nghỉ); điều kiện thời tiết;
- Thủ tục, hồ sơ: Kiểm dịch, kiểm tra, cung cấp các chứng từ hải quan xuất nhập khẩu,…
Ngoài ra, một số yếu tố khác như tình hình Ngành vận tải biển cụ thể tại thời điểm đó (có bị kẹt cảng hay tắc nghẽn gì không),…cũng ảnh hưởng đến thời gian xuất nhập khẩu hàng lẻ LCL tuyến Việt Nam – Myanmar.
Đối với vận chuyển hàng LCL đường biển, chúng tôi cam kết tuân thủ quy trình:
- Đặt lịch tàu (booking tàu);
- Kiểm tra và xác nhận booking;
- Theo dõi quá trình vận chuyển và thông tin cập nhật từ nhà xuất khẩu;
- Kiểm tra chứng từ, hồ sơ liên quan đến hàng hóa;
- Đăng ký các chứng nhận liên quan đến vận tải hàng hóa;
- Khai báo hải quan và nhập hàng;
- Mở và thông quan tờ khai,…
Phương thức giao nhận, vận chuyển hàng LCL Việt Nam – Myanmar (2 chiều)
- Vận chuyển hàng lẻ Chính Ngạch từ Cảng tới Cảng;
- Vận chuyển hàng lẻ LCL từ Cảng tới Kho;
- Vận chuyển hàng lẻ Consol theo khối từ Kho tới Kho;
- Vận chuyển hàng hóa tận nơi theo yêu cầu;
- Các dịch vụ đi kèm khác tùy nhu cầu cụ thể của khách hàng.
Các chi phí vận tải biển thường gặp
- Cước vận chuyển đường biển hàng lẻ (LCL) hoặc hàng container (FCL);
- Tờ khai hải quan xuất khẩu, làm các giấy tờ như C/O, kiểm dịch…;
- Phí vận chuyển hàng từ kho ra cảng (xe tải hoặc xe container);
- Phụ phí tại cảng Việt Nam (nâng hạ container, lưu cont, lưu bãi, lưu kho…);
- Phụ phí tại cảng xuất khẩu (nâng hạ container, lưu container, lưu bãi, lưu kho…);
- Phụ phí hãng tàu tại Việt Nam thu (THC, D/O, CC);
- Phụ phí hãng tàu tại nước xuất khẩu thu (THC, D/O, Seal…);
- Phí vận chuyển hàng từ cảng về kho (xe tải hoặc xe container);
- Thuế thuế, phí và lệ phí hải quan; chi phí kiểm dịch;
- Thủ tục hải quan xuất khẩu hàng hóa;
- Bảo hiểm.
Các chứng từ cần chuẩn bị khi xuất nhập khẩu hàng Việt Nam – Myanmar
* Các chứng từ cần chuẩn bị tại Việt Nam:
- Invoice;
- Packing List;
- Sale contact hoặc P.O;
- Tờ khai hải quan hàng xuất;
- Airway bill hoặc Bill of lading;
- Một số loại giấy tờ khác (Tùy mặt hàng): C.o (Chứng chỉ xuất), Fumigation (Chứng chỉ hun trùng), Msds (Phân tích thành phần hàng hóa), giấy phép xuất khẩu,…
* Các chứng từ cần chuẩn bị tại Myanmar:
- Invoice;
- Packing List;
- Sale contact hoặc P.O;
- Tờ khai hải quan hàng nhập;
- Airway bill hoặc Bill of lading;
- Một số loại giấy tờ khác (Tùy mặt hàng): C.o (Chứng chỉ xuất), Fumigation (Chứng chỉ hun trùng), Msds (Phân tích thành phần hàng hóa), giấy phép nhập khẩu,…
* Lưu ý: Khi nhập khẩu các sản phẩm có liên quan đến thương hiệu, đến các sáng chế cần có giấy ủy quyền để có thể nhập khẩu vào Việt Nam đúng quy định pháp luật.
Giá cước chuyển gửi hàng LCL 2 chiều Việt Nam – Myanmar bằng container đường biển tốt nhất 2023
Thông tin cần cung cấp trước khi báo giá vận chuyển hàng đi Myanmar bằng container (xuất hoặc nhập) mới nhất 2023:
- Địa chỉ lấy hàng/Cảng xuất hàng;
- Địa chỉ giao hàng/Cảng nhập hàng;
- Tên hàng, chuẩn loại, kích thước, trọng lượng;
- Số lượng hàng hóa;
- Nếu là đi hàng lạnh, hàng thực phẩm cần cung cấp nhiệt độ lạnh yêu cầu;
- Nếu là hàng nguy hiểm cần cung cấp MSDS, có số UN;
- Ngày dự kiến hàng hóa hoàn thành;
- Các yêu cầu khác nếu có…
Ngoài cước biển được báo dựa theo tuyến hàng cụ thể, các chi phí khai thác hàng (Local charges) giữ cố định theo bảng giá:
- Phụ phí lưu huỳnh (LSS hoặc WBS): USD 7/CBM. Là phụ phí mới, theo quy định trong hiệp ước Imo2020 về vận tải biển;
- Phí vận đơn (Bill fee/Docs fee): USD 40/bộ;
- Phí cầu cảng (Terminal Handling charges): USD 8/CBM;
- Phí telex release: USD 30/bộ;
- Phí EBS/AMS/AFR: USD 35/chuyến;
- Phí kho CFS: USD 8/CBM.
* Lưu ý: Phụ phí local charges hàng xuất tại Cảng Cát Lái là những phí mặc định có tất cả các lô hàng, bên cạnh đó sẽ có những phí khác liên quan đến lô hàng của quý vị như: phí kiểm dịch, phí hun trùng, phí làm chứng nhận xuất xứ, cước vận tải, phí nâng hạ, khai quan hàng xuất. Những phụ phí kể trên sẽ được cộng trực tiếp vào giá vốn bán hàng. Đối với những phụ phí kể trên, tùy thuộc vào lô hàng cụ thể của quý vị có thể có phí này mà không có phí kia.
Hotline liên hệ vận chuyển quốc tế:
Thế mạnh nổi bật của Dịch vụ xuất nhập khẩu hàng lẻ Chính Ngạch tuyến Việt Nam – Myanmar bằng container Proship
Dịch vụ vận chuyển hàng đi Myanmar bằng đường biển và chuyển hàng từ Myanmar về Việt Nam bằng Container Chính Ngạch tại Proship được nhiều khách hàng tin chọn, chính bởi:
- Giá cước vận chuyển hàng đi Myanmar bằng container (2 chiều) cực tốt, lịch trình ổn định, ưu tiên giao hàng và khai thác hàng nhanh từ hãng tàu, cảng, kho CFS,…;
- Kho CFS thu gom hàng lẻ đặt tại các vị trí chiến lược toàn quốc tạo ra giải pháp LCL hiệu quả, hoàn chỉnh;
- Thu xếp tất cả mặt hàng, tần suất vận tải hàng thường xuyên, năng suất vận tải lớn, không hạn chế số lượng;
- Gom hàng tại nhiều nước (không riêng gì Myanmar) và lưu kho hàng chờ giao nhận;
- Proship là đơn vị có mối liên kết chặt chẽ với các hãng, đơn vị tàu hàng lớn có thương hiệu trên thị trường;
- Có nhiều chuyến gom hàng xuất khẩu và nhập khẩu trực tiếp hàng tuần;
- Trang bị xe kéo Container, Container đa tải trọng, máy móc thiết bị nâng dỡ hàng hóa hiện đại, chắc chắn;
- Đội ngũ nhân viên được đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu, tận tâm và giàu kinh nghiệm;
- Dịch vụ gom hàng tại các trạm chuyển tiếp quốc tế, phủ sóng dịch vụ tới các tuyến vận chuyển quá cảnh;
- Cam kết bảo mật thông tin khách hàng cũng như thông tin hàng hóa khách cung cấp;
- Vận chuyển trực tiếp tới/từ các cảng Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu và Châu Á;
- Quý khách có thể theo dõi đơn hàng trực tiếp qua Websites hoặc qua đội ngũ nhân viên tư vấn;
- Nhiều gói dịch vụ cho khách lựa chọn như: Vận chuyển CY-CY, Vận chuyển Door to Door, Vận chuyển theo các điều khoản Incoterms trong hợp đồng;
- Có bảo hiểm hàng hóa khi XNK hàng lẻ Chính Ngạch đường biển từ Cảng Việt Nam – Cảng ở Myanmar;
- Hợp đồng quy định trách nhiệm của Nhà vận chuyển hàng LCL bằng container đường biển đi Myanmar;
- Đại lý, đối tác rộng khắp các nước nên quý khách cứ an tâm vì hàng sẽ được gửi sang Myanmar nhanh nhất;
- Chính sách bồi thường hàng hóa theo giá thị trường nếu phát hiện lỗi do vận chuyển.
>>Xem thêm: Vận chuyển hàng đi Phần Lan bằng container
Proship gửi hàng lẻ LCL đi Myanmar từ Việt Nam (2 chiều) bằng container đường biển theo quy trình nào?
Proship thực hiện việc xuất nhập khẩu hàng lẻ Chính Ngạch sang các nước, cụ thể là tuyến vận chuyển hàng đi Myanmar bằng container và ngược lại vận chuyển hàng từ Myanmar về Việt Nam bằng Container theo quy trình sau:
- Bước 1: Trước tiên, Proship sẽ nhận hàng từ quý khách, đóng gói sau đó vận chuyển đến kho CFS;
- Bước 2: Tại kho CFS, lô hàng được xếp vào container, niêm phong, kẹp chì rồi container sẽ được giao cho hãng chuyên chở tại kho CY;
- Bước 3: Sau khi xếp container lên tàu, hãng sẽ chuyển chở hàng hóa đến cảng dỡ quy định;
- Bước 4: Khi nhận được lệnh giao hàng D/O, Proship sẽ xuất trình cho bộ phận quản lý container ở cảng đích, nhận nguyên container và đưa về kho CFS tại nước nhập khẩu;
- Bước 5: Sau khi người nhận hàng xuất trình được vận đơn thứ cấp HB/L cho bộ phận quản lý kho hàng CFS, người nhận hàng sẽ đưa hàng về kho của họ.
Với những ưu điểm từ Dịch vụ vận chuyển hàng đi Myanmar bằng container đường biển và ngược lại chuyển hàng từ Myanmar về Việt Nam bằng Container giá tốt nhất mà Proship đã và đang cung cấp ra thị trường. Các cá nhân, Doanh nghiệp, khách lẻ tiềm năng đang có nhu cầu xuất nhập khẩu hàng LCL Chính Ngạch theo tuyến này nên cân nhắc tìm đến chúng tôi để được đáp ứng tối đa mọi yêu cầu, cam kết việc gom hàng nhanh chuẩn xác, không thất lạc, hư hại trong bất cứ trường hợp nào. Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, Quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi theo Hotline bên dưới, sẽ có nhân viên Sales tư vấn, giải đáp thắc mắc và báo giá gửi hàng lẻ Consol tốt nhất đến quý vị.
Hotline liên hệ vận chuyển quốc tế:
cho mình hỏi các loại phí khi xuất FCL đi Myanmar
Proship sẽ báo giá qua mail cho chị ạ