Danh sách các loại xe tải dưới 3.5 tấn phổ biến nhất 2024

x Các bác tài cần tìm kiếm, chọn mua một chiếc xe tải dưới 3.5 tấn nhưng chưa biết hãng xe, dòng xe nào tốt?
x Bạn muốn tìm hiểu thêm về phân khúc và các trường hợp nên sử dụng hiệu quả dòng xe tải dưới 3.5 tấn?
x Bạn quan tâm tới các ưu điểm của xe tải dưới 3.5T là gì? Có nên mua hay không?

Bên cạnh những chiếc cont khổng lồ đa tải trọng thì dòng xe tải 3.5 tấn cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Proship.vn chúng tôi sẽ liệt kê danh sách các loại xe tải dưới 3.5 tấn TỐT NHẤT, ĐÁNG MUA NHẤT cho quý tài xế tham khảo để biết được dòng xe nào phù hợp với yêu cầu sử dụng của bản thân trong tầm giá vừa phải.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Quốc: 0909 344 247
Mr Ý: 0906 354 247
Mr Miền: 0909 199 247

Phía Bắc đi các tỉnh:

Ms.Hoa: 0906 353 247

Xe tải dưới 3.5 tấn và những kiến thức cần biết

Các loại xe tải dưới 3.5T thuộc phân khúc nào?

Xe tải dưới 3.5 tấn là loại xe tải nhỏ gọn, tổng trọng tải tối đa cho phép chở hàng hóa là 3.5 tấn. Xe thuộc trong phân khúc các loại xe tải nhỏ, nhẹ, thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp, hiện đại như các xe phân khúc cao hơn nhưng được bán với giá thành thấp, phù hợp với túi tiền của người sử dụng.

Danh sách các loại xe tải dưới 3.5 tấn phổ biến nhất 2024
Dòng xe tải dưới 3.5 tấn với thiết kế vẻ ngoài nhỏ gọn nhưng cứng cáp và chắc chắn, thích hợp để sử dụng vận chuyển hàng trong nội thành Hà Nội, Sài Gòn.

Các loại xe tải dưới 3.5T nên sử dụng khi nào?

Các loại xe tải dưới 3.5 tấn thường có trọng lượng nhẹ, kích thước thùng nhỏ, ngắn, có thể di chuyển dễ dàng trong các con đường nhỏ hẹp như điều kiện đường xá tại các nội thành thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Dòng xe tải dưới 3 5 tấn nên dùng hợp lý khi:

1. Tổng trọng lượng thực tế mà bạn có nhu cầu vận chuyển dưới 3.5 tấn và nằm trong trọng tải cho phép tối đa của các dòng xe dưới 3.5 tấn;

2. Xe thường xuyên lưu thông trong nội thành thành phố. Đối với các xe tải có tải trọng dưới 2.5 tấn và tổng trọng tải xe dưới 5 tấn thì sẽ được vào nội thành thành phố vào ban ngày tức không quy định giờ giấc ra vào. Đối với xe có trọng tải cho phép trở từ 2.5 tấn – 3.5 tấn thì chỉ được vào thàn phổ từ nửa đêm đến rạng sáng hôm sau (tức từ 0:00 – 6:00). Đây là điểm cần lưu ý để tránh vi phạm những lổi về trọng tải và tải trọng xe khi lưu thông trên đường;

3. Đặc biệt, với các loại xe tải dưới 3.5 tấn, người điều khiển xe chỉ cần có bằng B2 là đã có thể điều khiển được xe có tải trọng dưới 3.5 tấn hợp pháp, không vi phạm luật giao thông đường bộ mà không cần phải nâng cấp bằng của mình như việc phải lái các xe có tải trọng lớn.

>>Xem thêm: Bán xe tải đang trả góp ngân hàng

Danh sách các loại xe tải dưới 3.5T thông dụng phổ biến nhất 2024

Hyundai, Isuzu, Hino,…là các thương hiệu xe tải được rất nhiều người biết đến. Ngoài thiết kế mẫu mã đẹp, chất lượng xe tốt, các loại xe tải dưới 3.5 tấn còn có nhiều chức năng, công dụng phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa vừa và nhỏ cho người dân.

Dưới đây là chi tiết một vài kiểu xe thông dụng, đáng mua nhất năm 2024:

Xe tải 3.5T Hino Nhật Bản

Đây chính là dòng xe nhận được nhiều đánh giá cao về tuổi thọ cũng như sức bền của động cơ xe. Xe tải dưới 3.5 tấn của Hino khỏe, trung chuyển được nhiều loại hàng hóa, giảm lượng hao tốn nhiên liệu tốt hơn 10% so với các dòng xe khác. Hơn nữa, đây là dòng xe chạy êm, tạo cảm giác thoải mái, an toàn cho lái xe và đảm bảo an toàn hàng hóa.

Trên thị trường đang giao bán xe 3.5 tấn của Hino với mức giá 700 triệu đồng. Có thể nói, đây là một mức giá hời cho những ai đang có ý định mua con xe này của Hino. Khi mua xe, bạn còn được tặng thêm chính sách bảo hành với phiếu bảo trì lên đến 2 năm cũng như nhiều điều kiện khác nhằm giúp xe của bạn hoạt động hết công suất.

Xe tải Isuzu 3.5T Nhật Bản

Nhật Bản là nơi đi đầu trong chất lượng của các sản phẩm nói chung và ô tô nói riêng. Không còn gì phải bàn cãi khi xe tải Isuzu 3.5 tấn có thể chở được nhiều hàng hóa, khả năng chạy đường dài tốt lại còn tiết kiệm nhiên liệu. Dòng xe này đã và đang được nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn để vận chuyển nguyên vật liệu hoặc thành phẩm.

Xe tải Isuzu 3.5 tấn có mức giá khoảng 720 triệu đồng. Một mức giá chẳng thể nào rẻ hay tốt hơn nữa bởi đi kèm đó là chính sách bảo hành 2 năm kết hợp với 16 phiếu bảo dưỡng có giá trị lên tới 8 triệu đồng.

Xe tải 3.5T Fuso Nhật Bản

Dòng xe này trước đây được sản xuất bởi tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản. Nhưng đến năm 2008, tập đoàn Fuso của Đức đã mua lại nhưng cổ phần đóng góp lại của Ấn Độ. Từ đó cho đến bây giờ, dòng xe tải 3,5 tấn này được sản xuất ra mang tên Fuso.

Với sự bền bỉ, sở hữu động cơ hoạt động mạnh mẽ, xe tải dưới 3,5 tấn của Fuso vô cùng phù hợp cho việc vận chuyển hàng hóa nặng. Giá thành của dòng xe này trên thị trường nằm trong khoảng 690- 700 triệu. Các nhà bán xe đều cho biết rằng dòng xe tải 3,5 tấn này có tính cạnh tranh vô cùng cao, vấn đề rớt giá không còn đáng lo ngại.

Xe tải JAC 3.5T

Đây là dòng xe Trung Quốc duy nhất góp mặt vào danh sách các loại xe tải dưới 3.5 tấn đáng mua nhất. Không thể phủ nhận được việc khi nói tới Trung Quốc, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến chất lượng không tốt, không có độ bền. Nhưng xe tải JAC 3.5 tấn thì lại khác. Đây là dòng xe được phát triển bởi công nghệ chất lượng cao của Trung Quốc. Với sức bền tốt, động cơ đủ khỏe để đi đường dài, xe tải JAC 3.5 tấn vẫn là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng chưa có điều kiện tài chính cao.

Giá xe hiện tại là khoảng 420 triệu đồng, đi kèm với bảo hành dài hạn lên đến 5 năm hoặc 100000 km. Chính vì thế, dòng xe tải JAC 3.5 tấn là dòng có bảo hành lâu nhất Việt Nam. Xe tải dưới 3.5 tấn JAC vẫn còn tồn tại nhiều điểm yếu như thiếu sự ổn định, khả năng chở nặng không tốt cũng như sẽ bị hụt vốn khi bán lại.

Xe tải 3.5T Hyundai Hàn Quốc

Hyundai là một thương hiệu xe nổi tiếng đến từ xứ sở kim chi. Dòng xe tải hyundai 3.5 tấn của hãng này đã rất nổi tiếng và phổ biến với người dân Việt Nam. Với thiết kế mạnh mẽ, khả năng chở hàng tốt, có thể chở nặng hơn trọng lượng cho trước, xe tải 3.5T Hyundai còn có khả năng vận hành bền bỉ, lâu dài, chạy được trên nhiều địa hình khác nhau kể cả những nơi gập ghềnh, sỏi đá.

Với chất lượng trên cả tuyệt vời, dòng xe tải dưới 3.5 tấn của Hyundai lại có giá trên thị trường khá rẻ, chỉ khoảng 700 triệu đồng. Mức giá này sẽ dao động lên xuống giữa các cơ sở bán xe khác nhau nhưng không đáng kể. Ngoài giá thành tốt, xe còn có chế độ bảo hành kéo dài 2 năm, kèm theo những điều kiện khác.

Xe tải Iz65 3.5T Đô Thành

Iz65 là một thương hiệu con của Hyundai. Xe tải Iz65 3.5 tấn Đô Thành trở thành sự lựa chọn của nhiều người bởi xe mang thương hiệu Hàn, chất lượng xe được đảm bảo bởi Nhật. Xe khắc phục được các lỗi như hỏng hóc vặt, chạy đường dài bền bỉ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Đứa con lai Hàn – Nhật này hiện nay được giao bán với giá 400 triệu. Mức giá rẻ bất ngờ và tốt nhất trên thị trường. Ngoài ra xe còn đi kèm với chế độ bảo hành 2 năm hoặc 100000 km. Tuy nhiên, dòng xe này là một sản phẩm mới nên tính ổn định chưa được đảm bảo.

Danh sách các loại xe tải dưới 3.5 tấn phổ biến nhất 2024
Xe Hino Nhật Bản, Isuzu Nhật Bản, Fuso Nhật Bản, Hyundai Hàn Quốc, xe TaTa Ấn Độ, Thaco Fuso TF7.5,…là những dòng xe tải 3.5T đáng mua nhất hiện nay.

Xe tải 3.5T TaTa Ấn Độ

Ấn Độ cũng là một trong số nhiều thị trường xuất khẩu xe ô tô sang Việt Nam. Bởi thế mà dòng xe tải 3,5 tấn của Ấn Độ được rất nhiều người Việt Nam săn đón, trở thành xu hướng dạo gần đây, trong đó có xe TaTa. Đây là dòng xe có sự đồng nhất, sở hữu công nghệ hiện đại nhưng vẫn tiết kiệm được nhiên liệu tiêu thụ. Ngoài ra, xe TaTa còn có động cơ khỏe, nội thất trong xe đẹp, đầy đủ tiện nghi.

Đây có lẽ là dòng xe rẻ nhất trong danh sách, chỉ với 390 triệu là bạn đã có thể sở hữu nó. Nhược điểm xe tải 3.5 tấn TaTa Ấn Độ chính là mới được du nhập vào Việt Nam nên chưa được phổ biến rộng rãi.

Xe tải 3.5T Thaco Fuso TF7.5

Thaco Fuso 6.5 tên đầy đủ là Mitsubishi Fuso Canter TF7.5, tải trọng 3,5 tấn, là dòng xe tải cao cấp với thiết kế hoàn toàn mới của Mitsubishi Nhật Bản được THACO sản xuất lắp ráp và phân phối độc quyền tại Việt Nam. Xe tải 3.5 tấn Fuso sở hữu các tính năng nổi bật về công nghệ an toàn chủ động (ABS, EBD), tối ưu hiệu quả phanh đồng thời đảm bảo an toàn khi vận hành.

Ưu điểm: Công suất động cơ lớn, momen xoắn lớn cho khả năng chạy quá tải và leo đồi dốc tốt (vẫn thấp hơn dòng Mighty 75S); Thiết kế cabin hiện đại; Trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống phanh ABS, EBD…; Kích thước lòng thùng lớn nhất trong phân khúc; Hệ thống bảo hành, bảo dưỡng rộng khắp trên toàn quốc. Nhược điểm: Giá bán tương đối cao so với thương hiệu; Các linh kiện lắp ráp có tỉ lệ nội địa hóa cao cũng có thể khiến tuổi thọ của dòng xe này giảm; Giá bán cao nhất trong phân khúc.

Xe tải JAC L240

Mẫu xe JAC L240 với thùng ngắn 3,7m là mẫu xe có ưu thế vào được thành phố giúp vận chuyển hàng nhanh chóng dễ dàng hơn, thích hợp cho các doanh nghiệp có nhu cầu trung chuyển hàng ra vào nội thành thường xuyên. Với mức giá dưới 400 triệu, phù hợp cho việc đầu tư và nâng cao việc vận chuyển hàng hóa.

Xe có ưu thế đi vào trong thành phố nên thích hợp cho việc vận chuyển hàng hoá trung chuyển từ ngoại thành vào thành phố. Thùng xe 3,7 mét gọn gàng, đi vào các khu dân cư, hẻm lớn dễ dàng. Vận chuyển đa dạng, từ rau củ quả, nông sản, đến các mặt hàng khác như mỹ phẩm, hàng khô,…

Xe tải Veam VT260 1.9T

Xe được lắp ráp tại Việt Nam bằng 100% linh kiện nhập khẩu từ Nhật. Veam VT260 thùng kín là mẫu xe tải 1T9 thùng dài 6.2m có thiết kế kích thước và trọng tải thuộc nhóm xe tải nhẹ được chạy trong đô thị, thành phố. Động cơ là dòng Isuzu từ Nhật nên hoạt động bền bỉ và an toàn, tiết kiệm hơn. Xe chống ồn hiệu quả, hệ thống khí thải an toàn, giúp xe không bị ám mùi dầu.

Kính gió bản lớn tích hợp khả năng chống chói, giảm tốc và chống nóng. Hệ thống gương chiếu hậu kiểu kính đôi cho tầm quan sát hai bên và sau xe rất rõ ràng, vào cua và lùi re chuẩn xác. Thùng xe dài 6,2m giúp vận chuyển nhiều hàng hoá hơn các dòng xe cùng phân khúc có thể vào thành phố. Thích hợp cho các Công ty chuyên giao nhận hàng hóa trong thành phố.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Quốc: 0909 344 247
Mr Ý: 0906 354 247
Mr Miền: 0909 199 247

Phía Bắc đi các tỉnh:

Ms.Hoa: 0906 353 247

Ưu điểm, lưu ý khi mua xe tải dưới 3.5 tấn

Đánh giá ưu điểm xe tải dưới 3.5 tấn

Những ưu điểm của xe tải dưới 3.5 tấn, đó là:

  • Thông thường các mẫu xe tải dưới 3,5 tấn sẽ đi vào được nội thành thành phố;
  • Xe tải có tải trọng dưới 2,5 tấn hoặc tổng tải trọng dưới 5 tấn (hay xe tải nhẹ) được phép lưu thông vào khu vực hạn chế của thành phố, trừ các giờ cao điểm sáng từ 6h-8h và chiều từ 16h-20h.
  • Xe tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc tổng tải trọng trên 5 tấn muốn lưu thông vào thành phố bắt buộc phải có giấy phép đặc biệt, lưu thông trong khung giờ từ 21h giờ đêm đến 6h sáng hôm sau.
  • Các dòng xe đáng mua vì kích thước thùng dài vận chuyển được nhiều hàng hoá hơn.

Lưu ý khi mua xe tải dưới 3.5 tấn

Lời khuyên cho bạn khi muốn mua xe tải 3.5 tấn, cần lưu ý:

  • Nếu bạn muốn mua một chiếc xe dùng để vận chuyển trong khoảng thời gian dài, 15 – 30 năm, chất lượng và động cơ khỏe mạnh bền bỉ thì các hãng xe tải dưới 3.5 tấn của Hàn Quốc hay Nhật Bản sẽ là lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất.
  • Khi bạn muốn số vốn bỏ ra ít, muốn thu hồi vốn trong khoảng thời gian ngắn thì các hãng xe liên doanh như Trung Quốc và Ấn Độ là sự lựa chọn tối ưu bởi bạn không mất quá nhiều tiền cho việc bảo trì và sửa chữa xe.
Danh sách các loại xe tải dưới 3.5 tấn phổ biến nhất 2024
Người mua cần cân nhắc thật kỹ về ngân sách hiện có cũng như mục đích, ý định sử dụng xe để chọn loại xe tải dưới 3,5 tấn của Nhật, Trung hay Ấn Độ là phù hợp, đúng chuẩn.

Công ty Cổ phần Proship là đơn vị chuyên nhận vận chuyển bưu kiện, xe máy,…đi Bắc Nam và trọng lượng hàng nhận từ 50Kg, 51-100Kg, 101-500Kg, 501-1000Kg, 1000Kg với cước phí gửi hàng 2 chiều Bắc Nam rẻ phải chăng. Chúng tôi sử dụng loại xe tải 8 tấn, 2 tầng có bửng nâng thủy lực chuyên chở xe máy để hạn chế tình trạng trầy xước, hư hại, hỏng hóc xe của khách. Lịch trình vận chuyển bưu kiện Bắc -> Nam là Thứ 2-4-6 và Nam -> Bắc là Thứ 3-5-7 và hỗ trợ giao nhận phương thức DOOR TO DOOR.

Đối với Dịch vụ vận chuyển xe máy Bắc Nam GIÁ RẺ CHỈ TỪ 500K/XE chỉ có tại Proship Logistics: Xe số/xe tay ga/xe tay côn được bọc lót bằng chăn mền, mút bông, bìa carton,…đảm bảo an toàn tuyệt đối còn xe phân khối lớn (PKL) sẽ được đóng thùng vận chuyển và cung cấp bảo hiểm cho dòng xe giá trị cao.

Theo đó, bạn có thể chủ động sắp xếp lịch gửi và liên hệ gửi xe trực tiếp tại các kho Proship Tân Bình (26 Văn Chung, P13, Q. Tân Bình, TP.HCM) và Proship Quận 12 (1049 Đường Quốc lộ 1A, P.Thới An,Q. 12, TP.HCM), Kho tại Ga Trảng Bom/Sóng Thần (Ga Sóng Thần, An Bình, TP. Dĩ An, Bình Dương).

Proship Logistics đã gợi ý về các loại xe tải dưới 3.5 tấn thông dụng đáng mua nhất. Quý tài xế đang cần tìm kiếm, chọn mua nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa biết mẫu xe nào tốt nhất hiện nay, có thể tham khảo danh sách trên xem đâu là chiếc xe phù hợp với các tiêu chí mình đặt ra.

Và nếu có nhu cầu sử dụng Dịch vụ thuê xe tải giá rẻ, Dịch vụ vận chuyển bưu kiện giá rẻ, Dịch vụ vận chuyển xe máy giá rẻ,…liên hệ ngay 0909 344 247 để được tư vấn trực tiếp.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Quốc: 0909 344 247
Mr Ý: 0906 354 247
Mr Miền: 0909 199 247

Phía Bắc đi các tỉnh:

Ms.Hoa: 0906 353 247

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *