ENS là phí gì? Những quy định và mức thu ENS là bao nhiêu?

x DN kinh doanh hàng xuất, nhập đường biển cần biết ENS Là Phí Gì, đối tượng thu phí là ai?
x Bạn muốn biết những quy định và mức thu phí ENS bao nhiêu? Cao hay thấp? Ai trả phí?
x Bạn cần thuê Đơn vị vận tải hàng đi các nước Châu Âu uy tín, an toàn, giá DV rẻ hợp lý?

Hàng hóa Việt Nam khi xuất khẩu sang các nước thuộc khối Liên minh Châu Âu (EU) phải tiến hành kê khai và đóng thuế ENS…PROSHIP.VN sẽ giải thích rõ hơn ENS Là Phí Gì, ENS quy định gì và mức thu ENS áp dụng bao nhiêu, có bắt buộc hay không. Đồng thời, phía Đơn vị vận tải container chúng tôi còn giới thiệu tới Quý khách hàng Dịch vụ xuất nhập khẩu hàng FCL, LCL đi các nước Châu Âu với cam kết giá rẻ, an toàn cao, ít phát sinh phụ phí, đảm bảo giao hàng nhanh đúng yêu cầu từ Ga-Ga/Ga-Kho/Kho-Kho.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Ms Dung: 0939 999 247
Ms Duy: 0902 581 247

ENS là phí gì? Đối tượng áp dụng thu phí ENS

ENS là phí gì?

Trong Ngành XNK, phí ENS là thuật ngữ quen thuộc với nhiều người bởi đối với hàng hóa xuất sang Châu Âu thì không thể bỏ qua phí ENS nhưng nhiều người còn khá lạ lẫm với loại phí này. Vậy phí ENS là gì?

ENS là viết tắt của “Entry Summary Declaration”, là một loại phụ phí kê khai sơ bộ hàng hóa nhập khẩu vào các nước thuộc Liên hiệp châu Âu (EU) để các tiêu chuẩn an ninh cho hàng hóa nhập khẩu. Quy định này chính thức có hiệu lực vào ngày 01/01/2011. Phí ENS do hãng tàu đặt ra và thu Booking party – Forwarder hoặc Shipper, tùy thuộc hãng tàu mà mức phí sẽ khác nhau.

Sau khi ENS được hãng tàu khai báo thành công trên hệ thống, hải quan tại các cảng EU tiến hành giám định thông tin cung cấp. Trong vòng 24h trước khi tàu mẹ khởi hành, hải quan EU sẽ thông báo kết quả có cho load hay không. Trường hợp ENS quên khai báo hay khai báo trễ, phía hải quan EU sẽ phạt tiền trên mỗi lô hàng, số tiền phạt có thể lên đến vài ngàn Euro.

ENS là phí gì? Những quy định và mức thu ENS là bao nhiêu?
Phụ phí ENS – viết tắt của “Entry Summary Declaration”, là phụ phí kê khai sơ bộ hàng nhập khẩu vào các nước EU để đảm bảo tiêu chuẩn an ninh hàng hóa vào thị trường khó tính này.

Các đối tượng áp dụng thu phí ENS

Đối tượng áp dụng thu phụ phí ENS, đó là:

  • Đối với tất cả các Cont hàng được chuyển tại cảng thuộc EU đều phải áp dụng phụ phí ENS
  • Đối với tất cả các Cont hàng có cảng đích (POD) là một cảng thuộc EU cũng sẽ áp dụng phụ phí ENS.
Có thể bạn quan tâm  Dropshipping là gì? Mô hình Dropshipping có những ưu, nhược điểm như thế nào?

Việc khai phí ENS áp dụng cho các nước thành viên EU và cho các lô hàng dựa trên các tiêu chuẩn sau:

  • Lô hàng được nhập khẩu vào EU
  • Dỡ hàng tại EU và vận chuyển đến những nước không thuộc khối EU bằng hình thức khác
  • Không dỡ hàng tại EU nhưng lô hàng có thời gian neo đậu ở các cảng thuộc EU.

Những quy định và mức thu ENS hiện nay là bao nhiêu?

Proship Logistics tiếp tục thu thập những kiến thức về phụ phí ENS, liên quan tới quy định, thông tin cần có để thực hiện khai ENS cũng như mức thu phí ENS áp dụng hiện tại. Cụ thể như sau:

CẬP NHẬT MỚI NHẤT HÌNH ẢNH XE ĐẦU KÉO CONTAINER PROSHIP LOGISTICS

 

Sự phát triển của hàng hóa xuất nhập khẩu tác động tới phí ENS

Trong nền kinh tế với nhu cầu cho lượng hàng hóa lớn như hiện nay sẽ tạo nên một sự tác động rất lớn cho lĩnh vực xuất nhập và vận tải đi kèm. Từ đó đẩy mạnh hơn các Doanh nghiệp kinh doanh, không ngừng mở rộng quy mô và chính nhu cầu và cơ hội việc làm cũng được đặt ra về một đội ngũ chất lượng.

Các công việc xoay quanh chính phụ phí ENS cũng vậy khá hấp dẫn giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn như hải quan, chuyên viên phí, Nhà vận tải, nhân viên giấy tờ xuất nhập,…Đặc biệt nhờ sự phát triển đó mức phí sẽ được áp dụng cho nhiều Hiệp định thương mại hơn, con số phí sẽ tăng cao bù cho các khoản phí vận tải. Vậy nên, đừng bỏ lỡ bất kỳ một việc làm nào hơn nữa lĩnh vực giao thông Vận tải, Logistic – còn gọi là Ngành khai thác vận tải vì sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai và các mức lương nhận được là vô cùng hấp dẫn.

Quy định, thông tin cần có để khai ENS

Theo hướng dẫn sơ lược của hãng tàu về việc kê khai phí ENS cho lô hàng, những thông tin bắt buộc phải có, bao gồm:

Kê khai tên hàng cụ thể

Nếu trước đây, trên bộ vận đơn (Bill of lading – B/L), nhà xuất khẩu chỉ cần kê khai tên hàng hóa chung chung như: Garment (hàng may mặc), Furniture (hàng đồ gỗ), Agriculture products (hàng nông sản),…thì nay sẽ phải khai tên hàng cụ thế như Men’s shirt (áo sơ mi nam), Outdoor wooden furniture (hàng đồ gỗ ngoài trời), 5% Broken rice (hàng gạo 5% tấm),…và kem theo đó là mã số HS (mã số hàng hóa theo quy chuẩn hải quan) cho hàng hóa, nên là 6 chữ số.

Kê khai rõ ràng thông tin người gửi và người nhận lô hàng

Theo đó, khi làm chi tiết bộ vận đơn, Nhà xuất khẩu phải kê khai rõ người gửi hàng (Shipper) và người nhận hàng (Consignee), bao gồm địa chỉ và mã vùng (Zip code) hoặc mã số thuế (Tax reference).

Thời hạn và đơn vị thực hiện việc kê khai hàng hóa

Chủ hàng sẽ đóng phí ENS cho hãng tàu. Người tiến hành kê khai ENS lên hệ thống điện tử và truyền dữ liệu trực tiếp cho phía hải quan EU sẽ là các Đại lý vận tải (hãng tàu). Thời hạn kê khai là 24 giờ đồng hồ trước khi tàu mẹ khởi hành từ cảng xếp hàng đến Châu Âu.

* Ngoài ra, cần khai thêm một số thông tin khác như:

  • Số lượng kiện hàng trong mỗi container
  • Shipping mark
  • Số container
  • Số seal
  • Gross weight của container
  • Nếu là hàng nguy hiểm (DG) thì cần cung cấp thêm mã UN
  • Điều kiện thanh toán của lô hàng Prepaid hay Collect,…
Có thể bạn quan tâm  MSDS là gì? Viết tắt của từ gì? Sử dụng MSDS như thế nào?
ENS là phí gì? Những quy định và mức thu ENS là bao nhiêu?
Phí ENS được tính dựa trên mỗi lô hàng, thường do Chủ hàng đóng phí cho hãng tàu và hãng tàu sẽ khai báo ENS trên hệ thống thông tin của Hải quan EU.

Mức phí ENS cần chi trả là bao nhiêu?

Theo quy định về mức thu thường xuyên của ENS rơi vào khoảng từ 30-40 USD/lô hàng. Việc tính phí này sẽ là trên mỗi lô hàng, tức mỗi BL chứ không phải là tính dựa theo số container của một lô hàng.

Cho dù bạn sử dụng 50 hay 100 container mà sử dụng 1 BL thì vẫn chỉ thu phí như vậy chứ không phải là việc mỗi một container sẽ tính là 30-40 USD. Luật được đề ra là để đem lại sự bảo đảm hơn cho hàng hóa thúc đẩy hiệu quả kết nối giao thương mở rộng hơn cho các nước hợp tác trong EU.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Ms Dung: 0939 999 247
Ms Duy: 0902 581 247

Phí ENS có phải là phí bắt buộc hay không?

Bạn đã có lời giải đáp ENS Là Phí Gì và một thắc mắc nữa là phụ phí ENS có bắt buộc không? ENS là mức phí được đặt ra dựa theo các cơ sở thực tế tạo mối quan hệ song phương hợp tác nên ENS là thủ tục khai báo bắt buộc 100%. Căn cứ cụ thể nhất là luật EU Regulation 1875/2006 được ban hành bởi liên minh EU có hiệu lực từ năm 2010, áp dụng cho toàn bộ hàng hóa đến cảng Châu Âu bao gồm hàng chuyển tải.

Dựa theo luật hải quan chính là người có vai trò chính trong việc áp dụng mức phí này để xác nhận thông tin cho lô hàng từ tên, trong lượng, số lượng hàng hóa, tên người xuất và tên người nhập trước 24 khi hàng hàng hóa load lên trên tàu. Đặc biệt, nếu quá trình kiểm tra có lỗ xảy ra, thiếu hoặc có sự khả nghi sẽ không được load trên tàu. Tuy nhiên trên thực tế việc hàng hóa không được load là rất ít và mọi hãng tàu đã có thao tác kiểm tra trước đó rất kỹ càng trước khi cho phép book trên tàu.

Chỉ là có một vấn đề được lưu ý nếu bạn khai báo sai hay khai báo trễ sẽ thường bị phạt các khoản rất năng do đó hãy thực sự lưu ý. Và nếu bị phạt mà bạn lại không thanh toán khoản phát đó thì người xuất nhập khẩu được liệt vào “danh sách đen”, tức là không thể thực hiện bán hàng vào các nước tại EU.

>>Xem thêm: CBM là gì?

Có nên chọn PROSHIP Logistics để xuất nhập khẩu hàng hóa đi các nước Châu Âu (EU) bằng đường sắt?

Trên thị trường hiện có rất nhiều Đơn vị vận tải, Logistics, xuất nhập khẩu hàng hóa sang các nước Châu Âu, tuy nhiên để chọn được một nơi gửi hàng đáng tin cậy quả thật không hề dễ dàng. Nhưng khi đến với PROSHIP Logistics và sử dụng Dịch vụ vận chuyển container đường sắt Chuyên tuyến Việt Nam – Trung Quốc – Mông Cổ – Kazakhstan – Nga – Châu Âu, quý khách sẽ được đảm bảo về chất lượng, giá cả DV luôn rẻ, ít biến động so với các phương thức vận tải đường bộ, vận tải đường biển, đường hàng không.

Nhằm nâng cao năng lực và khẳng định sự uy tín, trách nhiệm, sự chuyên nghiệp trong mọi khâu từ vận hành tới kinh doanh vận tải, chúng tôi cũng triển khai và xây dựng các ga làm tác nghiệp xếp dỡ Container trên tuyến, bao gồm: Ga Đông Anh, Ga Giáp Bát, Ga Vinh, Ga Đồng Hới, Ga Đà Nẵng, Ga Diêu Trì, Ga Nha Trang, Ga Trảng Bom và Ga Sóng Thần. Trang bị Cont đa tải trọng 20 feet, 40 feet, 45 feet, xe cẩu/gắp hàng, đáp ứng tối đa nhu cầu chuyển gửi hàng của khách.

Có thể bạn quan tâm  Packaging là gì? Hình thức và Quy trình thực hiện thế nào?

Nhận vận chuyển tuyến liên vận Quốc tế đối với Hàng nguyên container (FCL), Hàng lẻ (LCL), Hàng thương mại điện tử (E – commerce), Hàng thực phẩm, trái cây bằng RF container. Song song đó, phía Proship còn cung cấp Dịch vụ khai báo hải quan XNK, Dịch vụ cho thuê kho giá rẻ, Dịch vụ lưu kho hàng khô/lạnh,…với cước phí cạnh tranh, tốt nhất thị trường.

ENS là phí gì? Những quy định và mức thu ENS là bao nhiêu?
Proship Logistics chuyên vận chuyển container khô/lạnh bằng đường sắt liên vận Quốc tế chuyên nghiệp, được sự tín nhiệm cao từ các Tập đoàn, DN nhờ cước DV rẻ ổn định.

Cách thức chuyển – giao hàng từ Việt Nam đi Châu Âu

Phương thức chuyển – giao hàng tiêu dùng, sản xuất – kinh doanh Việt Nam đi Châu Âu:

  • Vận chuyển hàng nguyên Container từ Ga tới Ga
  • Vận chuyển hàng nguyên chuyến từ Ga tới Kho
  • Vận chuyển Container khô/lạnh từ Kho tới Kho
  • Các dịch vụ đi kèm khác nếu khách hàng yêu cầu.

Các mặt hàng nhận chuyển gửi sang Châu Âu

Proship nhận vận chuyển đa dạng mặt hàng đi các nước Châu Âu:

  • Vận chuyển đồ thủy hải sản tươi sống: Tôm, cua, cá, nghêu, sò, ốc, hến, thủy hải sản khác;
  • Vận chuyển các loại thịt, chế phẩm từ thịt – tươi sống hoặc đông lạnh;
  • Vận chuyển các loại trái cây, hoa quả – chưa chế biến hoặc đã chế biến;
  • Vận chuyển các sản phẩm chế biến từ sữa: Sữa tươi, sữa chua, váng sữa, kem sữa;
  • Vận chuyển vacxin, thuốc y tế, mẫu thử;
  • Vận chuyển các loại nước, dung dịch đặc biệt;
  • Vận chuyển hàng sản xuất, tiêu dùng, mỹ phẩm;
  • Vận chuyển hàng quảng cáo, thủ công mỹ nghệ;
  • Vận chuyển hàng nội thất nhà ở, công trình;
  • Vận chuyển hàng bao xe, cồng kềnh, tải trọng lớn;
  • Vận chuyển các sản phẩm công nghiệp, cơ khí;
  • Vận chuyển hàng hóa chất các loại;
  • Vận chuyển mặt hàng vải, quần áo, giày da;
  • Vận chuyển hàng sản xuất, tiêu dùng, mỹ phẩm;
  • Vận chuyển các mặt hàng giấy bao bì, Carton;
  • Vận chuyển mặt hàng phụ tùng ô tô, xe máy;
  • Vận chuyển hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng,…

Đối tượng khách hàng Proship muốn hướng đến

Các đối tượng, phân khúc khách hàng mà Proship tập trung hướng đến:

  • Đại lý giao nhận hàng Forwarding;
  • Đơn vị nhập hàng;
  • Đơn vị cung cấp hàng.

Ưu điểm Dịch vụ vận tải container đường sắt Liên vận Quốc tế

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng cont lạnh, khô đường sắt với các lợi ích thiết thực như:

  • Giá cước vận chuyển đường sắt ít biến động so với giá xăng dầu;
  • Năng lực vận tải hàng lớn, có thể vận chuyển linh hoạt, đa dạng mặt hàng;
  • Lịch trình tàu hàng đường sắt cố định, xuyên suốt và rõ ràng;
  • Đội ngũ nhân viên hùng hậu, giàu kinh nghiệm và tận tâm;
  • Cơ sở hạ tầng đường sắt đầy đủ, trang thiết bị hỗ trợ vận tải container hiện đại;
  • Áp dụng chính sách bồi hoàn giá trị hàng hóa theo giá thị trường (nếu lỗi do vận chuyển);
  • Thời gian vận chuyển container khô/lạnh đường sắt nhanh chuẩn xác.

Qua những nội dung mà Proship Logistics chuyển tải trên đây, hi vọng đã giúp các tư nhân/Doanh nghiệp hiểu được ENS Là Phí Gì, có bắt buộc hay không, đối tượng nào phải chịu phí ENS, mức phí cần chi trả là bao nhiêu. Dựa vào đây, các Doanh nghiệp XNK, Nhà vận chuyển có thể tính toán trước một số khoản phụ phí phải chi trả trong quá trình vận tải đường biển. Liên hệ ngay số 0909 344 247 khi bạn cần sử dụng Dịch vụ vận chuyển hàng LCL đi các nước Chính Ngạch giá rẻ, vận chuyển hàng container đường sắt liên vận Quốc tế,…để được tư vấn giải pháp vận tải tối ưu và hiệu quả nhất.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Ms Dung: 0939 999 247
Ms Duy: 0902 581 247

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 093 9999 247ZaloMessengerkinhdoanh@proship.vn