GỬI COD LÀ GÌ – CÁCH GỬI HÀNG COD NHƯ THẾ NÀO?

Gửi COD là một hình thức vận chuyển được nhiều chủ hàng, chủ shop online sử dụng để giao hàng cho khách. Vậy gửi COD là gì – cách gửi hàng COD như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những vấn đề trên trong bài viết dưới đây.

Gửi COD là gì?

Gửi COD là một công việc quen thuộc đối với nhiều chủ hàng, chủ shop online. Tuy nhiên, đối với những người “ngoại đạo” – chưa từng mua và bán hàng online thì đây vẫn là một khái niệm xa lạ. Vậy gửi cod là gì? Cách thức gửi COD như thế nào? Hiểu một cách đơn giản thì gửi COD là một hình thức gửi hàng mà trong đó người giao hàng đóng vai trò trung gian với nhiệm vụ thu hộ số tiền từ khách rồi chuyển về cho chủ kinh doanh.

GỬI COD LÀ GÌ - CÁCH GỬI HÀNG COD NHƯ THẾ NÀO?

Hình thức gửi hàng COD xuất hiện khá sớm ở các nước trên thế giới và chính thức được phổ biến ở Việt Nam trong gần 10 năm trở lại đây. Hình thức gửi COD phù hợp và gắn bó chặt chẽ với hoạt động kinh doanh hàng online, thương mại điện tử. Loại hình giao hàng này đem đến sự tiện lợi cho cả ba bên là: khách hàng – người kinh doanh và shiper.

Cách gửi hàng COD như thế nào?

Quy trình và cách gửi hàng COD có sự khác biệt tùy thuộc vào loại hình ship hàng mà chủ hàng lựa chọn.

Trường hợp 1: Chủ hàng sử dụng dịch vụ gửi hàng COD của các Công ty vận tải

Đối với trường hợp này thì cách gửi hàng COD sẽ gồm các bước sau:

1. Khi khách hàng lựa chọn sản phẩm và hình thức vận chuyển hàng COD thì bên bán sẽ đóng gói và gửi hàng sang công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển COD để chuyển hàng đến cho khách.

2. Công ty vận chuyển sẽ chuyển hàng đến địa chỉ người nhận sau 4- 8 tiếng đối với nội đô; 8- 10h đối với ngoại thành; 2- 4 ngày đối với các tỉnh khác.

GỬI COD LÀ GÌ - CÁCH GỬI HÀNG COD NHƯ THẾ NÀO?

3. Khách hàng thanh toán tiền cho nhân viên giao hàng. Số tiền cần thanh toán bao gồm: tiền hàng, tiền ship, tiền cod.
4. Nhân viên giao hàng có nhiệm vụ chuyển số tiền này lại cho người bán hàng.

Trường hợp 2: Chủ hàng đặt lịch ship với các shiper tự do

Hiện nay trên mạng xã hội thường có những nhóm, diễn đàn dành cho chủ hàng và shiprer. Hình thức này chỉ phù hợp cho dạng giao hàng nhanh trong phạm vi nội và ngoại thành. Cách thức gửi cod sẽ gồm các bước:
1. Khi có đơn hàng, chủ hàng chỉ cần đăng thông tin về đơn hàng, địa chỉ giao nhận và giá ship hàng.
2 Các shiper thương lượng và nhận đơn hàng. Vì chủ shop và shiper không quen biết nên shiper sẽ nhận hàng và ứng đủ tiền của món hàng cho shop.
3. Shiper tiến hành giao hàng theo đúng thời gian đã thỏa thuận.
4. Khách hàng nhận hàng và thanh toán tiền cho nhân viên giao hàng. Vì đã ứng đủ tiền giá trị món hàng nên giao dịch đến đây đã có thể kết thúc.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *