Hàng LCL và FCL là gì? Đánh giá mức độ khác nhau của hàng LCL và FCL

x Bạn có nhu cầu giao nhận hàng FCL, LCL nhưng chưa hiểu rõ khái niệm về nó?
x Bạn cần hiểu thêm về mức độ khác nhau của loại hàng LCL và hàng FCL?
x Bạn muốn biết đơn vị nào hiện nay nhận chuyển hàng LCL & FCL an toàn, đảm bảo?

Những thắc mắc hàng LCL là gì, hàng FCL là gì mà nhiều khách hàng hiện đang quan tâm đặt ra ở trên sẽ được Proship lý giải một cách cặn kẽ chi tiết và đồng thời cũng đưa ra đánh giá về mức độ khác nhau của hàng LCL & FCL. Thêm vào đó, bạn còn được biết thông tin về gói Dịch vụ chuyển tải, giao nhận hàng FCL, LCL với giá cước phí cạnh tranh, phù hợp cùng quy trình chuyển hàng đường xa không thể thành thạo chuyên nghiệp hơn.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Quốc: 0909 344 247

Proship nhận vận chuyển hàng LCL & FCL AN TOÀN CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT

PROSHIP.VN là Công ty hàng đầu trong lĩnh vực vận tải giao nhận hàng quốc tế. Nhắc đến Proship là nhắc đến một Đơn vị chuyên vận chuyển đường biển xuất nhập khẩu hàng FCL & LCL từ Việt Nam đi nước ngoài an toàn chất lượng hàng đầu hiện nay. Trong đó, Dịch vụ vận chuyển đường biển chuyên tuyến từ Việt Nam sang các nước luôn được đánh giá là thế mạnh hàng đầu của chúng tôi.

Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi cung cấp cả Dịch vụ vận chuyển nguyên Container (FCL) và lẻ Container (LCL). Cùng với đó là các Dịch vụ trong chuỗi Logistics như khai báo hải quan, kho bãi phân phối hàng hóa, tư vấn thủ tục xin giấy phép, giấy chứng nhận xuất xứ CO,...đều được thực hiện một cách rất kĩ càng, cẩn trọng và cực kỳ chuyên nghiệp.

Hàng LCL và FCL là gì? Đánh giá mức độ khác nhau của hàng CLC và FCL
Proship.vn - Đơn vị vận tải hàng hóa FCL & LCL an toàn, chất lượng, đáng tin cậy nhất thị trường hiện nay.

Các loại Container phổ biến được sử dụng để đóng từng kiện hàng chuyển đi của Proship như:

  • Container hàng rời: Áp dụng cho các hàng hóa rời khô. Thường thì các mặt hàng này được vận chuyển bàng tàu rời (tàu chuyến) nhưng với số lượng nhỏ có thể sử dụng loại Container này.
  • Container bách hóa: Gồm container 20 DC và 40 DC để vận chuyển các loại hàng hóa thông thường
  • Container bảo ôn (Container lạnh): Bao gồm container 20 RF và 40 RF dùng cho các hàng hóa yêu cầu cấp đông/cấp lạnh
  • Container mặt bằng (Flat rack): Loại Container này được thiết kế để chở các loại hàng hóa là máy móc thiết bị, sắt thép,...
  • Container hở mái (container Open Top): Loại Container này được thiết kế để tạo sự thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa hay các sản phẩm dài
  • Container bồn (Container ISO tank): Loại Container này dùng để chuyên chở hàng hóa là chất lỏng như nước, rượu, thực phẩm lỏng, hóa chất,...

Là Đơn vị giao nhận hàng lẻ, hàng nguyên lâu năm, Proship có quy trình làm việc đạt tiêu chuẩn, đảm bảo gửi hàng nhanh, an toàn & thuận lợi qua các bước:

  • Bước 1: Chủ hàng liên hệ với Proship, thông báo thời gian hàng hóa sẵn sàng. Proship sẽ kéo Container về kho của khách hàng để đóng hàng và đưa Container ra bãi
  • Bước 2: Cấp phát vận đơn đường biển (Bill of Lading) dựa trên thông tin khách hàng cung cấp qua SI (Shipping Instruction)
  • Bước 3: Nhân viên hiện trường của Proship thực hiện các công việc tại cảng như nộp VGM, soi chiếu, cân hàng,...và làm thủ tục hải quan xuất khẩu hàng hóa. Sau đó, container được xếp lên boong tàu và sẵn sàng vận chuyển
  • Bước 4: Sau khi hàng được chuyển đến cảng đích, Proship tiếp tục xử lý hàng hóa tại cảng và làm các thủ tục hải quan, cơ sở hạ tầng. Nếu người mua (Consignee) tự lấy hàng và làm hải quan, chúng tôi sẽ cấp lệnh giao hàng cho quý khách.

Hàng LCL và FCL là gì?

Hàng LCL là gì? LCL = Less than Container Load. LCL là viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Less than Container Load", tức là hàng xếp không đủ một Container. Thuật ngữ này mô tả cách thức vận chuyển hàng hoá khi chủ hàng không đủ hàng để đóng nguyên một Container mà cần ghép chung với một số lô của chủ hàng khác. Khi đó, Công ty dịch vụ sẽ kết hợp nhiều lô hàng lẻ (LCL shipments), sắp xếp, phân loại và đóng chung vào container, sau đó thu xếp vận chuyển từ cảng xếp tới cảng đích.

Việc kết hợp đóng chung như vậy gọi là gom hàng hay Consolidation. Hàng LCL (còn gọi là hàng lẻ hay hàng Consol) được phân biệt với hàng FCL (Full Container Load), tức là hàng đủ xếp nguyên container mà không cần ghép với lô hàng khác.

Hàng LCL và FCL là gì? Đánh giá mức độ khác nhau của hàng CLC và FCL
LCL và FCL là hai loại hàng vận tải đường biển đặc trưng thông dụng nhất hiện nay.

Hàng FCL là gì? FCL = Full Container Load. FCL là viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Full Container Load" được sử dụng trong ngành công nghiệp vận tải biển quốc tế cho xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa vận tải đường biển.

Thuật ngữ này thường sử dụng để mô tả một dịch vụ đường biển quốc tế, được thiết kế cho các lô hàng vận chuyển hàng hóa đại dương của hàng hóa mà một nước xuất khẩu/nhập khẩu có sử dụng độc quyền của một Container vận tải biển chuyên dụng (thường là một Container 20 feet hoặc 40 feet). Container vận chuyển hàng hóa đường biển thường được nạp và đóng dấu tại gốc và sau đó được vận chuyển bằng sự kết hợp của đường biển, đường sắt và/hoặc đường bộ đến nơi cuối.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Mr Quốc: 0909 344 247
Mr Hưng: 0906 855 247

Đánh giá mức độ khác nhau của hàng LCL và FCL như thế nào?


Hàng LCL và FCL là gì? Đánh giá mức độ khác nhau của hàng CLC và FCL 
Hàng FCL & hàng LCL có tính chất khác nhau, được phân loại riêng về trách nhiệm người gửi hàng, người vận chuyển, gom hàng và nhận hàng.

LCL và FCL có gì khác nhau? Sự khác nhau của hàng LCL & FCL được hiểu như sau:

  FCL LCL

Người gửi hàng

  • Thuê trucking/ tự ra cảng nhận container rỗng mang về kho để đóng hàng
  • Đóng hàng tại kho/bãi
  • Sắp xếp hàng hóa cận thận, để lại ký hiệu báo hàng cho người nhận hàng
  • Thanh toán các chi phí theo đúng trách nhiệm
  • Niêm chì (seal) cho container
  • Truyền vận đơn cho hãng tàu hoặc FWD.
  • Đóng hàng, chở hàng về kho CFS của người gom hàng
  • Làm thủ tục hải quan cho lô hàng
  • Cung cấp thông tin cho người gom hàng để làm vận đơn
  • Xem xét các thông tin draft bill và nhận lại vân đơn.

Người vận chuyển

  • Người vận chuyển gửi lại bản bản draft bill để người gửi hàng kiểm tra thông tin, sau đó phát hành vận đơn và khai manifest
  • Nhận container từ người gửi hàng và bốc lên tàu, sắp sếp container phù hợp để tàu nhổ neo an toàn
  • Khi đến đích, dỡ container từ tàu lên bãi và giao cho người nhận
  • Trước khi giao lưu ý phải làm D/O khi hàng đến và check thông tin vận đơn từ người nhận.
  • Người vận chuyển gửi lại bản bản draft bill để người gửi hàng kiểm tra thông tin, sau đó phát hành vận đơn và khai manifest
  • Nhận container từ người gửi hàng và bốc lên tàu, sắp sếp container phù hợp để tàu nhổ neo an toàn
  • Khi đến đích thì dỡ container từ tàu lên bãi và giao cho người nhận
  • Trước khi giao lưu ý phải làm D/O khi hàng đến và check thông tin vận đơn từ người nhận.

Người gom hàng

Chỉ áp dụng cho hàng LCL.
  • Chịu trách nhiệm liên hệ với khách hàng thay cho bên vận chuyển: Thông báo lộ trình của hàng hóa
  • Cấp house bill cho khách hàng.

Người nhận hàng

  • Người nhận hàng nên chủ động liên hệ với bên gửi về các chứng từ cần thiết và làm thủ tục hải quan để nhận hàng.Nhận container hàng và vận chuyển về kho, sau khi dỡ hàng, trả container về đúng địa chỉ quy định của hàng tàu.
  • Thanh toán các khoản phí theo đúng trách nhiệm như local charges, D/O, phí cược container.
Tương tự FCL nhưng không cần đóng phí cược container và đóng thêm phí handling charges. 

Dựa trên những kiến thức liên quan đến hàng FCL & LCL? Đánh giá mức độ khác nhau của hàng LCL và FCL mà Proship vừa chuyển tải, các cá nhân, Doanh nghiệp hoặc đơn vị kinh doanh trong nước nào đang chưa nắm rõ định nghĩa hàng LCL là gì, hàng FCL là gì có thể tham khảo, tìm đọc để bổ sung thêm kinh nghiệm, dự trù trước kinh phí phải chi trả cho từng loại hàng. Mọi chi tiết bạn quan tâm thắc mắc, vui lòng liên hệ qua 
hotline 19001247 để nhận được giải đáp tận tình nhé.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Quốc: 0909 344 247