Hoa tiêu hàng hải là gì? Những đặc điểm nổi bật của Dịch vụ hoa tiêu hàng hải

x Bạn chưa hiểu khái niệm hoa tiêu hàng hải là gì? Có vai trò ra sao?
x Bạn muốn biết những đặc điểm nổi bật của Dịch vụ hoa tiêu hàng hải?
x Bạn mong muốn chọn đúng một Dịch vụ vận tải biển tận tâm, tận lực, giàu kinh nghiệm?

Những đặc điểm nổi bật điển hình của Dịch vụ hoa tiêu hàng hải sẽ được chỉ ra một cách rõ ràng, chi tiết. Đồng thời, bạn sẽ được mở mang kiến thức về hoa tiêu hàng hải, về những điều kiện hoạt động cho phép để từ đó có thể chủ động trong mọi trường hợp, kết hợp cùng với các Đơn vị vận tải chuyên nghiệp đưa hàng đến đúng địa điểm giao nhận cuối cùng trong thời gian nhanh nhất.

XEM THÊM:
+ Vận tải container Bắc Nam
+ Vận chuyển Container đường biển

PROSHIP.VN cung cấp Dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển GIÁ RẺ CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT

Quý khách hàng khi đến với Đơn vị vận tải biển Proship chúng tôi sẽ được đáp ứng tối đa mọi yêu cầu đặt ra từ chất lượng tới giá cả và nhiều yêu cầu khác. Chúng tôi tự tin với khả năng huy động tàu biển chở hàng nhanh chóng, bố trí sắp xếp tàu chuyên chở phù hợp với số lượng hàng nhiều, tải trọng lớn.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên chuyên trách Proship dày dặn kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ khách bất cứ lúc nào. Đặc biệt, mức cước phí vận chuyển khá rẻ, cạnh tranh nhất thị trường hiện nay nên được không ít Doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh ưu ái lựa chọn.

Khách hàng nên chọn chúng tôi vì những lý do

  • Đội ngũ nhân viên tận tâm, giàu kinh nghiệm: Hầu hết các khách hàng luôn hài lòng với chất lượng dịch vụ của Proship vì chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm, có kỹ năng xử lý mọi việc khá bài bản, trơn tru để đảm bảo tiến độ giao hàng nhanh nhất có thể.
  • Chi phí vận chuyển hàng hóa hợp lý: Proship cam kết đưa ra mức chi phí rẻ cạnh tranh nhất thị trường. Đây cũng là thế mạnh của chúng tôi & là lý do vì sao lại có nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ như vậy.
  • Thân thiện với môi trường: Các tàu thuyền chở hàng mà Proship huy động đều sử dụng nguồn nguyên liệu có lượng xả thải thấp nhất nhưng tiêu tốn loại nhiên liệu có giá thành rẻ nhất nên vận tải biển luôn có lợi cho môi trường xung quanh hơn bất cứ loại hình nào khác. Theo đó, việc sử dụng nhiên liệu trong quá trình vận tải sẽ ít hơn làm giảm lượng khí thải vào môi trường đặc biệt là giảm lượng khí Carbon Dioxide mang lại lợi ích cho khí quyển.
  • Hạn chế ùn ứ giao thông: Vận tải biển Proship có lịch trình rõ ràng, cụ thể, hạn chế mọi rủi ro, ùn tắc trong quá trình vận chuyển. Với Dịch vụ vận tải biển Proship, chúng tôi cam kết tất cả hàng hóa của bạn đều được đảm bảo bằng danh dự và sự sống còn của Công ty.

Proship.vn chuyên cung cấp các loại hình vận chuyển đường biển nội địa

  • Vận chuyển hàng lẻ
  • Vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng
  • Vận chuyển hàng nặng, hàng quá khổ
  • Vận chuyển hàng dự án công trình
  • Vận chuyển đường biển hàng nguyên kiện Container (hàng lạnh và hàng khô)
  • Các loại hàng hóa có nhu cầu vận chuyển lớn và đa dạng như cà phê, gạo, hàng gia dụng, giày dép, quần áo, hóa chất, máy móc,…và những mặt hàng thiết yếu, trọng yếu khác.

Giá cước vận chuyển Container đường biển được tính toán dựa trên nhiều yếu tố

  • Địa điểm gửi và nhận hàng: Nhu cầu giao nhận hàng hóa xa hay gần? Vận chuyển nội địa đi tỉnh nào từ Bắc vào Nam?
  • Số lượng hàng hóa được vận chuyển
  • Loại hàng hóa vận chuyển bằng đường biển: phụ phí, điều kiện bảo quản đặc biệt,…
Hoa tiêu hàng hải là gì? Những đặc điểm nổi bật của Dịch vụ hoa tiêu hàng hải
Proship là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm chuyển hàng trọng tải lớn bằng đường biển.

Hoa tiêu hàng hải là gì?

Hoa tiêu hàng hải là gì?

1. Người cố vấn cho thuyền trưởng điều khiển tàu phù hợp với điều kiện hàng hải ở khu vực dẫn tàu của hoa tiêu hàng hải. Việc sử dụng hoa tiêu hàng hải không miễn trách nhiệm chỉ huy tàu của thuyền trưởng.

2. Trong thời gian dẫn tàu, hoa tiêu hàng hải thuộc quyền chỉ huy của thuyền trưởng tàu được dẫn.

3. Thuyền trưởng có quyền lựa chọn hoa tiêu hàng hải hoặc đình chỉ hoạt động của hoa tiêu hàng hải và yêu cầu thay thế hoa tiêu hàng hải khác.

Điều kiện hành nghề của hoa tiêu hàng hải

1. Là Công dân Việt Nam

2. Đủ tiêu chuẩn sức khỏe

3. Có chứng chỉ chuyên môn hoa tiêu hàng hải

4. Chỉ được phép dẫn tàu trong vùng hoa tiêu hàng hải phù hợp với giấy chứng nhận vùng hoa tiêu hàng hải được cấp

5. Chịu sự quản lý của một tổ chức hoa tiêu hàng hải.

Hoa tiêu hàng hải là gì? Những đặc điểm nổi bật của Dịch vụ hoa tiêu hàng hải
Hoa tiêu hàng hải là người trực tiếp tư vấn, hỗ trợ thuyền trưởng điều khiển tàu hàng hải.

Quyền và nghĩa vụ của hoa tiêu hàng hải khi dẫn tàu

1. Hoa tiêu hàng hải có quyền từ chối dẫn tàu, đồng thời phải thông báo ngay cho Cảng vụ hàng hải và tổ chức hoa tiêu hàng hải khi thuyền trưởng cố ý không thực hiện chỉ dẫn hoặc khuyến cáo hợp lý của mình

2. Hoa tiêu hàng hải có nghĩa vụ thường xuyên chỉ dẫn cho thuyền trưởng biết về điều kiện hàng hải ở khu vực dẫn tàu; khuyến cáo thuyền trưởng về các hành động không phù hợp với quy định bảo đảm an toàn hàng hải và quy định khác của pháp luật có liên quan

3. Hoa tiêu hàng hải có nghĩa vụ thông báo cho Cảng vụ hàng hải về tình hình dẫn tàu và những thay đổi có tính chất nguy hiểm về hàng hải mà mình phát hiện được trong khi dẫn tàu

4. Hoa tiêu hàng hải phải thực hiện mẫn cán nghĩa vụ của mình. Việc dẫn tàu của hoa tiêu hàng hải kết thúc sau khi tàu đã thả neo, cập cầu cảng, đến vị trí thỏa thuận an toàn hoặc khi có hoa tiêu hàng hải khác thay thế. Hoa tiêu hàng hải không được phép rời tàu, nếu không có sự đồng ý của thuyền trưởng.

Dịch vụ hoa tiêu hàng hải có những đặc điểm gì nổi bật?

Các loại Dịch vụ hoa tiêu hàng hải hiện nay

– Hoa tiêu trên biển (Sea Pilot): Dẫn tàu vận tải trong các vùng biển ven bờ nằm trong lãnh hải của quốc gia ven biển nơi điều kiện hàng hải phức tạp.

– Hoa tiêu trong cảng (Harbor Port): Dẫn tàu trong vùng nước cảng biển gồm 2 bước:

  • Dẫn tàu trên luồng (Pilot Station).
  • Điều động tàu rời, cập cầu: Cung cấp Dịch vụ tư vấn và dẫn tàu trong vùng nước cảng hoặc khu vực hàng hải nhất định.

Những đặc điểm nổi bật của dịch vụ hoa tiêu hàng hải

Đội ngũ hoa tiêu của các Công ty Dịch vụ hoa tiêu hàng hải phải đông đảo, thuộc các hạng với trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm lâu năm, nắm vững các đặc tính kỹ thuật về khí tượng thủy văn, gió, dòng chảy thủy triều, độ sâu…tại vùng biển khu vực. Các hoa tiêu phải có khả năng dẫn dắt thành công, an toàn hàng trăm lượt tàu khó có chiều dài lớn, mức nước sâu, độ cao tĩnh không bị hạn chế,…an toàn tuyệt đối, tạo được uy tín và sự tin tưởng từ phía khách hàng, chủ tàu và nhận được sự đánh giá cao từ các Cơ quan Quản lý hàng hải khu vực.

Hoa tiêu của các Công ty dịch vụ cũng phải được đào tạo thường xuyên, trải qua thời gian sát hạch nghiêm ngặt để nâng cao trình độ chuyên môn, sử dụng tốt ngoại ngữ, ứng dụng Khoa học trong công tác điều động tàu nhằm mang đến sự an toàn và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó, việc cung ứng Dịch vụ hoa tiêu hàng hải trên tuyến luồng bắt buộc sử dụng hoa tiêu, các đơn vị dịch vụ còn phải sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng về các dịch vụ khác như hoa tiêu dẫn tàu vào ụ sửa chữa, Dịch vụ hoa tiêu cho quay trở tàu theo yêu cầu, Dịch vụ đào tạo hoa tiêu,…

Hoa tiêu hàng hải là gì? Những đặc điểm nổi bật của Dịch vụ hoa tiêu hàng hải
Dịch vụ hoa tiêu hàng hải cần phải đáp ứng hiệu quả mọi điều kiện cần thiết theo quy định.

Các Doanh nghiệp cung cấp Dịch vụ hoa tiêu hàng hải phải đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực

1. Được Cục Hàng hải Việt Nam giao vùng hoa tiêu bắt buộc và tuyến dẫn tàu. Một tuyến dẫn tàu chỉ do một Công ty hoa tiêu đảm nhận cung cấp Dịch vụ hoa tiêu hàng hải.

2. Phải có đủ số lượng tối thiểu hoa tiêu các hạng có giấy chứng nhận vùng hoạt động phù hợp với tuyến dẫn tàu được giao và bảo đảm đủ phương tiện đưa, đón hoa tiêu tại tuyến dẫn tàu được dẫn theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

3. Cần có bộ phận chuyên trách thực hiện Dịch vụ hoa tiêu hàng hải. Người được bổ nhiệm giữ vị trí phụ trách bộ phận thực hiện Dịch vụ hoa tiêu dẫn tàu hàng hải phải có bằng Đại học trở lên và yêu cầu là hoa tiêu ngoại hạng.

Theo Nghị định 70/2016/NĐ-CP về điều kiện cung cấp Dịch vụ bảo đảm an toàn hàng hải vừa được Chính phủ ban hành cũng quy định về điều kiện cung cấp Dịch vụ thanh thải chướng ngại vật. Cụ thể, Doanh nghiệp cung cấp Dịch vụ thanh thải chướng ngại vật phải được thành lập theo quy định của pháp luật; khi thành lập phải có số vốn tối thiểu từ 5 tỷ đồng và duy trì suốt quá trình hoạt động; bảm đảm đủ phương tiện và trang thiết bị phù hợp để thanh thải chướng ngại vật và ngăn ngừa ô nhiễm môi trường.

Chế độ hoa tiêu hàng hải tại Việt Nam hiện nay

Theo Điều 247 – Chế độ hoa tiêu hàng hải tại Việt Nam được quy định cụ thể như sau:

1. Việc sử dụng hoa tiêu hàng hải tại Việt Nam nhằm bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường; góp phần bảo vệ chủ quyền, thực hiện quyền chủ quyền và quyền tài phán của quốc gia.

2. Tàu thuyền Việt Nam và tàu thuyền nước ngoài khi hoạt động trong vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc của Việt Nam phải sử dụng hoa tiêu hàng hải Việt Nam dẫn tàu và trả chi phí Dịch vụ hoa tiêu.

3. Các trường hợp không bắt buộc phải sử dụng Dịch vụ hoa tiêu hàng hải:

  • Vùng hoa tiêu hàng hải không bắt buộc;
  • Tàu thuyền Việt Nam chở hành khách, chở dầu, khí hóa lỏng, xô hóa chất dưới 1.000 GT; các loại tàu thuyền khác của Việt Nam dưới 2.000 GT;
  • Tàu thuyền nước ngoài dưới 100 GT;
  • Tàu thuyền có thuyền trưởng là công dân Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận chuyên môn hoa tiêu hàng hải, giấy chứng nhận vùng hoạt động hoa tiêu hàng hải phù hợp với loại tàu thuyền và vùng hoa tiêu hàng hải bắt buộc mà tàu thuyền hoạt động được phép tự dẫn tàu.

4. Thuyền trưởng của tàu thuyền quy định tại khoản 3 Điều này có thể yêu cầu hoa tiêu dẫn tàu (nếu cần thiết).

Những đặc điểm nổi bật của Dịch vụ hoa tiêu hàng hải mà Đơn vị vận tải biển Proship.vn đã vừa cập nhật, nếu các chủ hàng đang có ý định muốn tìm thuê gói Dịch vụ hoa tiêu trọn gói thì nhất định đừng bỏ qua. Và khi Doanh nghiệp của bạn muốn thuê Dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển, liên hệ với Proship qua hotline 0909 344 247 để nhận được báo giá nhanh nhất nhé.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Quốc: 0909 344 247
Mr Ý: 0906 354 247
Mr Miền: 0909 199 247

Phía Bắc đi các tỉnh:

Ms.Hoa: 0906 353 247

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *