x Bạn đặc biệt quan tâm đến phương thức vận chuyển hàng đường biển?
x Bạn muốn biết vai trò của cảng biển đối với kinh tế? Các cảng biển nào có quy mô lớn nhất nước ta?
x Bạn băn khoăn trong việc tìm kiếm một nhà vận tải biển chất lượng, an toàn, kinh nghiệm, lấy chữ tín làm đầu?
Những cảng biển lớn nhất Việt Nam là cảng biển nào cùng thắc mắc bạn quan tâm đặt ra ở trên sẽ được Proship liệt kê chi tiết giúp quý Doanh nghiệp có thêm niềm tin để lựa chọn phương thức vận tải biển để luân chuyển hàng hóa số lượng lớn, nhiều từ cảng này sang cảng khác. Đồng thời, chúng tôi còn chỉ ra những thế mạnh của chính mình trong gói Dịch vụ vận chuyển đường biển trọn gói tiết kiệm thời gian, công sức lẫn chi phí tối đa cho đối tượng khách hàng tiềm năng.
XEM THÊM: Dịch vụ vận tải Conainer Bắc Nam uy tín
Proship.vn – Đơn vị vận chuyển hàng đường biển CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU
Proship hiện là Đơn vị vận chuyển hàng hóa bằng đường biển được nhiều khách hàng tìm kiếm chọn lựa vì mức cước phí rẻ cạnh tranh nhất trên thị trường. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên hùng hậu với kinh nghiệm lâu năm trong tất cả các loại hình vận tải hàng hóa, nhất là vận tải đường biển nội địa.
Bên cạnh đó, chúng tôi còn chuyên chở nhiều mặt hàng cùng lúc với khối lượng lớn, giúp tiết kiệm tối đa thời gian và nhiên liệu. Với những mặt hàng nông sản như lúa gạo, cà phê, điều,…sẽ được tính toán giá cước phí theo trọng lượng. Còn những mặt hàng siêu trường siêu trọng như các loại xe cơ giới, máy móc thiết bị nặng và hàng quá khổ quá tải,…mức cước phí sẽ căn cứ vào khối lượng và trọng lượng.
Proship nhận vận chuyển đường biển những mặt hàng nào?
- Hàng hóa chất lỏng: Hóa chất, dầu mỏ, sơn nước, khí nén hóa lỏng,…
- Hàng vật tư: Cát, đá, xi măng, Sỏi, gạch, quặng khoáng sản, kim loại, than đá,…
- Hàng nông sản, tiêu dùng: Gạo, cà phê, tiêu, điều, khoai mì, mía, thức ăn gia súc, phân bón, vật liệu xây dựng, bánh kẹo,…
- Hàng siêu trường siêu trọng: Kết cấu bê tông, dầm cầu, cuộn thép, xe cơ giới, xe lu, máy xúc, ống khói, Container, máy móc xây dựng công trình, thiết bị công nghiệp,…
Khách hàng được lợi gì khi lựa chọn Đơn vị vận tải biển Proship chúng tôi?
- Proship thực hiện vận chuyển từ A-Z, giúp chủ hàng tiết kiệm thời gian, công sức
- Giá cước vận chuyển đường biển rẻ và ít biến động
- Lịch tàu chạy xuyên suốt, ổn định, hàng hóa không bị lưu kho hay giao chậm trễ, không đúng hẹn
- Đội ngũ nhân viên năng động, giàu kinh nghiệm, tận tâm và chuyên nghiệp
- Nhân viên tư vấn sẵn sàng lắng nghe, giải đáp các thắc mắc cho khách hàng về lộ trình chuyển hàng đi & đến
- Có bảo hiểm vận chuyển đường biển, có hợp đồng vận chuyển, hóa đơn, biên nhận hàng hóa đầy đủ
- Chịu trách nhiệm 100% nếu hàng hóa xảy ra bất cứ vấn đề gì trong quá trình vận chuyển.
Vai trò của Cảng biển đối với Kinh tế đất nước hiện nay
Cảng biển có vai trò đặc biệt quan trọng, là động lực phát triển kinh tế đất nước nói chung và kinh tế biển nói riêng. Hơn nữa, đây còn là cửa ngõ giao thương hàng hóa xuất nhập khẩu, là đầu mối chuyển đổi phương thức vận tải đường biển sang vận tải đường thủy nội địa, đường bộ, đường sắt.
Việt Nam được biết đến là quốc gia ven biển có gần 1/2 số tỉnh, Thành phố có biển, với tổng chiều dài bờ biển trên 3.260 km chạy dọc theo chiều dài đất nước; có vùng biển rộng với nhiều bán đảo, vũng, vịnh sâu, kín gió, án ngữ tuyến đường hàng hải quốc tế giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Từ các hải cảng ven biển Việt Nam trên Biển Đông qua eo biển Malacca thông ra Ấn Độ Dương, Trung Đông, Châu Âu, Châu Phi,…qua eo biển Bashi vào Thái Bình Dương đến các cảng của Nhật Bản, Nga, châu Mỹ.
Nhận thức rõ về tầm quan trọng của biển, đảo và việc phát triển kinh tế biển, những năm qua, Đảng, Nhà nước ta đã ban hành nhiều Nghị quyết, chỉ thị, chiến lược quy hoạch, xây dựng, phát triển cảng biển như Quyết định số 202/1999/QĐ-TTg, ngày 12/10/1999 của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch phát triển cảng biển Việt Nam đến năm 2010, Quyết định số 1037/QĐ-TTg, ngày 24/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030,…và triển khai đồng bộ các giải pháp xây dựng, phát triển hệ thống cảng biển trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
CẬP NHẬT MỚI NHẤT HÌNH ẢNH XE ĐẦU KÉO CONTAINER PROSHIP LOGISTICS
Nhờ đó, hiện nay, hệ thống cảng biển nước ta cũng đã từng bước được quy hoạch, đầu tư phát triển khá toàn diện cả về quy mô, số lượng, chiều dài cầu cảng, công suất, trọng tải và tính hiện đại, đáp ứng tốt đa nhu cầu xuất nhập khẩu, vận tải hàng hóa đường biển trong nước lẫn quốc tế.
Tìm hiểu những Cảng biển lớn nhất Việt Nam hiện nay
Các cảng biển có quy mô lớn nhất nước ta hiện nay bao gồm:
1. Cảng Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu)
Cảng biển Vũng Tàu là cảng biển lớn ở Đông Nam Bộ Việt Nam. Đây là một cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia – đầu mối quốc tế của Việt Nam. Cảng Vũng Tàu gồm 4 khu bến: Khu bến Cái Mép, Sao Mai, Bến Đình; Khu bến Phũ Mỹ, Mỹ Xuân; Khu bến sông Dinh; Khu bến Đầm, Côn Đảo. Theo kế hoạch từ nay đến năm 2020 sẽ triển khai xây dựng thêm 2 khu bến cảng Long Sơn chuyên phục vụ công nghiệp lọc hóa dầu; khu bến khách Sao Mai, Bến Đình chuyên phục vụ vận tải hành khách.
2. Cảng Hải Phòng
Cảng biển Hải Phòng có lưu lượng hàng hóa lưu thông lớn nhất phía Bắc Việt Nam, với hệ thống thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng an toàn, đầy đủ và phù hợp với phương thức vận tải, Thương mại quốc tế. Cầu cảng ở đây với chiều dài 2.567 mét, diện tích kho 52.052 m2 và có thể xếp dỡ khoảng 10 triệu tấn hàng hóa/năm.
Do cảng này có lưu lượng phù sa bồi đắp lớn nên chỉ tiếp nhận được tàu 6.000 – 7.000 DWT. Theo kế hoạch của Bộ GTVT, cảng Hải Phòng sẽ được nâng cấp, hoàn thiện các trang thiết bị và xây dựng 2 bến tại Đình Vũ để tàu 20.000 DWT có thể thuận tiện hơn trong việc lưu thông, đưa năng lực thông quan hàng hóa lên tới 25 – 30 triệu tấn/năm.
3. Cảng Vân Phong (Khánh Hòa)
Cảng Vân Phong thuộc khu vực Vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa, là dự án cảng trung chuyển quốc tế (International Transshipment Port) lớn nhất Việt Nam. Theo các nhà hoạch định, Vịnh Vân Phong có tiềm năng lớn cho việc xây dựng một cảng trung tâm. Cảng Vân Phong bao gồm 2 khu bến: Khu bến Mỹ Giang nằm ở phía Nam Vịnh Vân Phong chuyên dùng cho dầu và các sản phẩm dầu.
Năng lực tiếp nhận tàu chở hàng lỏng lên đến 350.000 DWT và dự kiến vào năm 2020 là 400.000 DWT. Khu bến Dốc Lết, Ninh Thủy nằm ở phía Tây Nam Vịnh Vân Phong chuyên dùng cho hàng rời.
4. Cảng Quảng Ninh
Cảng Quảng Ninh là cảng biển nước sâu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, với điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng, khai thác kinh doanh cảng biển. Hệ thống đường thủy, bộ tới các vùng kinh tế lân cận đồng bộ, thuận tiện cùng các yếu tố tự nhiên như vụng nước sâu nằm gần biển, luồng lạch ngắn ít bị sa bồi, ít bị ảnh hưởng bởi sóng gió do được Vịnh Hạ Long bao bọc,…giúp Cảng Quảng Ninh đã không ngừng phát triển và mở rộng suốt nhiều năm qua.
5. Cảng Quy Nhơn (Bình Định)
Cảng biển Quy Nhơn nằm trong khu vực Vịnh Quy Nhơn, được bán đảo Phương Mai che chắn, kín gió nên rất thuận lợi cho tàu neo đậu và xếp dỡ hàng hóa quanh năm. Cảng này có thể tiếp nhận được các loại tàu đến 30.000 DWT lưu thông bình thường và tàu 50.000 DWT (giảm tải).
Với vị trí là của ngõ ra Biển Đông của khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và các nước trong khu vực sông Mê Kông, cảng Quy Nhơn nằm sát với tuyến đường hàng hải quốc tế nên rất thuận tiện cho tàu nước ngoài lưu thông. Cảng Quy Nhơn được nhiều chủ tàu, chủ hàng trong & ngoài nước biết đến với năng suất và chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu giải phóng tàu nhanh, cơ sở hạ tầng cùng trang thiết bị đủ điều kiện tiếp nhận, xếp dỡ hàng hóa siêu trường, siêu trọng.
6. Cảng Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh)
Cảng Sài Gòn là một hệ thống các cảng biển tại TPHCM (Tân Cảng Cát Lái, Cái Mép, Hiệp Phước,…) đóng vai trò là cửa ngõ của miền Nam (bao gồm Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long) trong các hoạt động xuất nhập khẩu. Cảng gồm các khu bến cảng tổng hợp và cảng Container gồm Cảng Cát Lái trên sông Đồng Nai; Cảng Hiệp Phước trên sông Soài Rạp.
Cảng Sài Gòn đã có kế hoạch xây dựng thêm khu bến Cần Giuộc, Gò Công trên sông Soài Rạp, thuộc tỉnh Long An và Tiền Giang với mục tiêu là khu bến vệ tinh cho các khu bến chính bên trong cảng. Năm 2015, Cảng TPHCM vinh dự được đứng trong Top 25 Cảng Container của thế giới.
7. Cảng Dung Quất (Quảng Ngãi)
Cảng Dung Quất là cảng biển tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực thuộc tỉnh Quảng Ngãi; được đưa vào khai thác từ cuối năm 2008. Cảng quốc tế Dung Quất được đánh giá là một cảng thương mại hiện đại đã và đang góp phần quan trọng trong việc thu hút đầu tư vào các khu kinh tế Dung Quất và khu Công nghiệp lân cận. Đây là khu bến tổng hợp, bến Container cho tàu có trọng tải từ 10.000 – 30.000 DWT và bến chuyên dùng cho công nghiệp nặng có thể tiếp nhận tàu từ 20.000 – 70.000 DWT.
8. Cảng Cửa Lò (Nghệ An)
Cảng Cửa Lò với chức năng chính là khu bến cảng tổng hợp, đáp ứng nhu cầu xuất, nhập khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận khu vực Bắc Trung bộ, một phần hàng quá cảnh của nước bạn Lào và Đông Bắc Thái Lan. Tổng diện tích quy hoạch của cảng Cửa Lò 450 ha. Cảng có 6 bến, trong đó 4 bến đã đi vào khai thác. Hiện Công ty CP đầu tư xây dựng Tuấn Lộc đang thực hiện dự án đầu tư bến số 5, số 6 và khoảng cuối năm 2017 sẽ chính thức hoàn thành.
9. Cảng Đà Nẵng
Với lịch sử 115 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Cảng Đà Nẵng đã & đang chứng tỏ được vị trí quan trọng của mình trong việc phát triển kinh tế trong khu vực, khẳng định tầm vóc là cảng biển lớn nhất miền Trung Việt Nam. Cảng Đà Nẵng nằm trong Vịnh Đà Nẵng, có hệ thống giao thông thuận lợi, đóng vai trò là khâu quan trọng trong chuỗi Dịch vụ Logistics của khu vực miền Trung nước ta.
Ngoài là cửa ngõ chính hướng ra Biển Đông, Cảng biển Đà Nẵng còn được chọn là điểm đến cuối cùng trong tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, nối liền 4 nước trong khu vực: Lào, Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.
10. Cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế)
Cảng Chân Mây là một cảng biển tổng hợp đầu mối loại I của Việt Nam. Đây là 1 trong 46 cảng biển được Hiệp hội Du thuyền châu Á lựa chọn xây dựng là điểm dừng chân cho các du thuyền ở khu vực Đông Nam Á. Cảng biển này nằm ở vị trí thuận lợi giữa con đường biển kết nối Philippines, Singapore và Hong Kong nên thuận tiện trong việc tiếp nhận tàu neo đậu, xếp dỡ hàng hóa.
Bên cạnh đó, Cảng biển Chân Mây còn nằm ở vị trí trung tâm của nước ta, nối liền giữa 2 đô thị lớn nhất miền Trung là Huế và Đà Nẵng, khu du lịch trọng điểm quốc gia: Cảnh Dương, Lăng Cô, Hải Vân và Vườn quốc gia Bạch Mã), nắm vai trò là cửa ngõ hướng ra Biển Đông thuận lợi nhất cho các vùng miền khu vực Hành lang kinh tế Đông Tây.
Proship vừa tổng hợp danh sách các cảng biển lớn nhất Việt Nam, bao gồm cả cảng Hải Phòng, cảng Quy Nhơn, cảng Vũng Tàu, cảng biển Cam Ranh,…và nhiều những cảng khác mà không ít Doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa hiện nay đang đặc biệt quan tâm, muốn tìm hiểu rõ hơn về vai trò của cảng biển đối với sự phát triển kinh tế đất nước. Proship.vn cũng tự hào cung cấp gói Dịch vụ vận tải hàng đường biển giá rẻ tốt nhất thị trường, chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline 0909 344 247 để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ chu đáo, nhiệt tình nhất nhé!
Hotline liên hệ vận chuyển:
Ms Tiên: 0909 986 247
Ms Dung: 0939 999 247
Ms Duy: 0902 581 247