Tìm hiểu thủ tục nhập khẩu sắt thép về Việt Nam năm 2024

x Bạn là đơn vị thi công các công trình dự án, nhà ở, nhà xưởng,…cần nhập khẩu sắt, thép về Việt Nam?
x Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc làm giấy tờ, thủ tục liên quan tới nhập khẩu các loại sắt, thép?
x Bạn cần hợp tác với một Đơn vị vận tải và hỗ trợ làm thủ tục nhập khẩu sắt thép uy tín, giá rẻ?

Công ty Vận tải container Proship.vn sẽ giải đáp vấn đề mà quý khách quan tâm đặt ra ở trên một cách chi tiết nhất để bất cứ Cá nhân, Doanh nghiệp nào cần nhập mặt hàng này vào thị trường Việt Nam tiện tham khảo. Bên cạnh đó, Proship cũng nêu bật nhiều điểm mạnh của đơn vị mình khi thực hiện “Dịch vụ vận chuyển sắt thép nhập khẩu về Việt Nam bằng container đường sắt giá rẻ”, từ đó giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn cho mình về một đối tác gửi hàng tận tâm tận lực và đáng tin cậy.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Quốc: 0909 344 247
Mr Ý: 0906 354 247
Mr Miền: 0909 199 247

Phía Bắc đi các tỉnh:

Ms.Hoa: 0906 353 247

Tình hình, nhu cầu nhập khẩu sắt thép từ nước ngoài về Việt Nam hiện nay

Sắt thép là hợp kim được tạo thành từ các thành phần chính là Sắt và Cacbon. Chúng dao động từ 0.02% đến 2.14% theo trọng lượng cùng với một vài nguyên tố hóa học khác. Chúng có khả năng làm tăng độ cứng, đồng thời hạn chế quá trình di chuyển nguyên tử sắt ở trong cấu trúc tinh thể dưới tác động nhiều nguyên nhân khác nhau. Kinh tế phát triển, tốc độ đô thị hóa nhanh khiến nhu cầu xây dựng cũng tăng cao. Sắt thép hiện đang được ứng dụng rộng rãi tại các công trình xây dựng. Theo đó, việc nhập khẩu các mặt hàng về vật liệu xây dựng: sắt, thép,…cũng được nhiều người quan tâm.

Trong năm 2022, nhập khẩu sắt thép đạt 11,68 triệu tấn, giảm 5,6% nhưng trị giá đạt 11,92 tỷ USD, tăng 3% so với năm trước. Lượng giảm nhưng trị giá tăng chủ yếu do đơn giá nhập khẩu sắt thép trong năm qua tăng cao 9,2% so với năm 2021 (tương ứng tăng gần 86 USD/tấn). Việt Nam chủ yếu nhập khẩu sắt thép từ các thị trường: Nhật Bản đạt 1,91 triệu tấn, tăng 1,3%, Hàn Quốc đạt 1,23 triệu tấn, giảm 17,7% so với năm 2021. Trung Quốc với lượng đạt 5,1 triệu tấn, tăng gần 2%. Với thị trường Trung Quốc, nhập khẩu sắt thép Việt Nam từ thị trường này trong năm 2022 đạt 5,1 triệu tấn, tăng gần 2% so với năm trước. Trong khi đó, xuất khẩu sắt thép sang thị trường này lại giảm mạnh, chỉ đạt 991 nghìn tấn, giảm 96,2% so với năm 2021.

Tìm hiểu thủ tục nhập khẩu sắt thép về Việt Nam năm 2023
Sắt, thép có nhu cầu nhập khẩu từ các nước về Việt Nam rất cao nên không ít Đơn vị vận tải cạnh tranh nhau cung cấp Dịch vụ chuyển gửi mặt hàng này.

Thủ tục nhập khẩu sắt thép là một trong những vấn đề phức tạp cho Cá nhân, Doanh nghiệp khi tham gia vào lĩnh vực này. Khó khăn là do quy định nhập khẩu sắt, thép có nhiều Thông tư, Văn bản của Chính phủ, gồm: Bộ Công Thương, Bộ Khoa học Công nghệ, các Cơ quan Hải quan. Bởi thế, nhiều thắc mắc đặt ra về quy trình nhập khẩu sắt thép cùng một số quy định quan trọng khác giúp việc thông quan hàng hóa diễn ra một cách thuận lợi nhất. Vậy nên, việc nghiên cứu và cập nhật trước một số Chính sách, Điều khoản, Quy định bổ sung khi làm thủ tục nhập hàng sắt thép vào Việt Nam năm 2023 là thực sự cần thiết.

>>Xem thêm: Thủ tục nhập khẩu phụ tùng ô tô

Tìm hiểu thủ tục nhập khẩu sắt thép về Việt Nam chi tiết mới nhất 2023

Do chuỗi giá trị của ngành thép trong nước chưa được hoàn thiện nên mới chỉ cung ứng đủ cho mặt hàng thép xây dựng, thép ống, thép hộp, còn một số những mặt hàng khác như thép tấm, thép hình, thép chế tạo vẫn phải nhập từ nước ngoài. Ngày nay, thép có khá nhiều ứng dụng như sản xuất máy móc thiết bị, cầu thang, thang máy, cổng, bàn, ghế, giường, đồ dùng nhà bếp, các vật tư y tế,…Nhưng để đăng ký nhập khẩu sắt thép từ nước ngoài về Việt Nam cần phải tìm hiểu về các quy định, điều kiện pháp luật áp dụng đối với mặt hàng này. Cụ thể đó là:

Thẩm quyền cấp phép nhập khẩu sắt, thép về Việt Nam

  • Phòng Quản lý Xuất-Nhập khẩu khu vực Hà Nội (địa chỉ: 91 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội) xác nhận cho các thương nhân có trụ sở chính đặt tại các tỉnh từ Hà Tĩnh trở ra Bắc.
  • Phòng Quản lý Xuất-Nhập khẩu khu vực Đà Nẵng (địa chỉ: 132 Nguyễn Chí Thanh, thành phố Đà Nẵng) xác nhận cho các thương nhân có trụ sở chính đặt tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên.
  • Phòng Quản lý Xuất-Nhập khẩu khu vực thành phố Hồ Chí Minh (địa chỉ: 35- 37 Bến Chương Dương, thành phố Hồ Chí Minh) xác nhận cho các thương nhân có trụ sở chính đặt tại các tỉnh Nam Bộ và Thành phố Hồ Chí Minh.

Xác định mã HS và chính sách thuế:

Thép nguyên liệu được quy định thuộc Chương 72, sản phẩm được quy định Chương 73, và Chương 98 là chương bổ sung cho Chương 72, và 73:

Mã hàng  Mô tả mặt hàng  Thuế nhập khẩu thông thường  Thuế ưu đãi  Thuế VAT 
7213 Sắt hoặc thép không hợp kim, dạng thanh và que, ở dạng cuộn cuốn không đều, được cán nóng 10% – 15%    
7214 7215 Sắt hoặc thép không hợp kim ở dạng thanh và que khác từ  0% (trừ thép cốt bê tông thuế NK 20%)   10%
7216 Sắt hoặc thép không hợp kim dạng góc, khuôn, hình từ 15%    
7217 Dây của sắt hoặc thép không hợp kim 0% – 15% 0% 10%
7304 Các loại ống, ống dẫn và thanh hình rỗng, không nối, bằng sắt (trừ gang đúc) hoặc thép.. 0% – 15% 0% 10%

Thuế nhập khẩu với mặt hàng thép nhập khẩu

Bên cạnh việc nộp thuế nhập khẩu và VAT theo quy định thì doanh nghiệp khi làm thủ tục nhập khẩu sắt, thép cần chịu một số loại thuế khác như:

  • Thuế tự vệ đối với phôi thép và thép dài;
  • Thuế chống bán phá giá đối với thép không gỉ cán nguội dạng cuộn hoặc dạng tấm có nguồn gốc từ các thị trường như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Đài Loan;
  • Thuế chống bán phá giá đối với thép mạ nhập khẩu;
  • Thuế chống bán phá giá với thép hình chữ H và tấm inox đục lỗ.

Quy trình các bước làm thủ tục nhập khẩu sắt thép

Bước 1: Đăng ký kiểm tra chất lượng nhà nước 

  • Trình tự thực hiện: Trước khi nhập khẩu thép các loại, các đối tượng được nhập khẩu thép phải lập hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng gửi Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành;
  • Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phố;
  • Đối với các lô hàng về Cảng Hải Phòng: Theo thông báo số 01/TT-CCTĐC ngày 02 tháng 01 năm 2020 kể từ từ 06/01/2020 Các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện thủ tục đăng ký kiểm tra chất lượng Thép của Sở khoa học công nghệ Thành phố Hải Phòng bắt buộc đăng ký mới và thực hiện trên Hệ thống Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Địa chỉ truy cập mới: https://vnsw.gov.vn/

Thành phần, số lượng hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng sắt thép nhập khẩu:

  • Giấy đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu: 4 bản;
  • Hợp đồng: bản sao;
  • Danh mục hàng hóa (nếu có);
  • Vận đơn: bản sao (có xác nhận của người nhập khẩu);
  • Hóa đơn: bản sao (có xác nhận của người nhập khẩu);
  • Tờ khai hàng hóa: bản sao (có xác nhận của người nhập khẩu);
  • Chứng chỉ chất lượng của nước nhập khẩu (giấy chứng nhận chất lượng, kết quả thử nghiệm (nếu có);
  • Giấy  chứng nhận xuất xứ hàng hóa (nếu có);
  • Chứng nhận lưu hàng tự do CFS (nếu có);
  • Kết quả đánh giá sự phù hợp của tổ chức cá nhân hoặc kết quả chứng nhận, giấm định của tổ chức giám định, tổ chức chứng nhận đã đăng ký hoặc được thừa nhận hoặc được chỉ định theo quy định của pháp luật;
  • Ảnh hoặc bản mô tả hàng hóa.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành phải cấp đơn xác nhận đơn đăng ký kiểm tra chất lượng; trường hợp không xác nhận đơn phải có văn bản:

  • Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ, trong khoảng thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan kiểm tra phải ra Thông báo kết quả kiểm tra hàng hóa nhập khẩu đáp ứng yêu cầu chất lượng theo mẫu quy định Phụ lục VII ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này;
  • Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, cơ quan kiểm tra xác nhận các hạng mục hồ sơ còn thiếu trong Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo mẫu quy định tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này và yêu cầu tổ chức, cá nhân nhập khẩu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ trong thời gian 25 ngày làm việc. Trường hợp quá thời hạn trên mà vẫn chưa bổ sung hồ sơ đầy đủ thì tổ chức, cá nhân phải có văn bản gửi cơ quan kiểm tra nêu rõ lý do và thời gian hoàn thành;
  • Trường hợp tổ chức, cá nhân nhập khẩu không hoàn thiện đầy đủ hồ sơ trong thời gian quy định, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn thời gian bổ sung hồ sơ, cơ quan kiểm tra ra thông báo kết quả kiểm tra chất lượng thép nhập khẩu theo quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này, trong thông báo nêu rõ ” lô hàng không hoàn thiện đầy đủ hồ sơ” gửi tới tổ chức, cá nhân nhập khẩu và cơ quan hải quan;
  • Trường hợp thép nhập khẩu có Giấy tờ không phù hợp với hồ sơ nhập khẩu hoặc không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, trong thời hạn 03 ngày làm việc, cơ quan kiểm tra ra thông báo kết quả kiểm tra hàng hóa nhập khẩu không đáp ứng yêu cầu chất lượng theo mẫu quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Thông tư liên tịch này, trong đó phải nêu rõ lý do và gửi tới tổ chức, cá nhân nhập khẩu và cơ quan hải quan.

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành. Trước khi hàng về, sau khi có Vận đơn, Invoice, Packing list, Hợp đồng và Mill test, bạn đã có thể làm bộ hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng thép nhập khẩu. Sau khi nộp hồ sơ hợp lệ, bên Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng các tỉnh, thành sẽ cấp giấy phép nhập khẩu cho Công ty. Bạn xuất trình giấy phép cho Cơ quan hải quan là có thể nhập khẩu hàng.

Bước 2: Làm thủ tục hải quan 

Thủ tục hải quan tại cửa khẩu nhập khẩu sắt thép về Việt Nam:

  • Căn cứ vào thông tin trên bộ chứng từ thương mại trên, bạn sẽ khai hải quan nhập khẩu theo quy định hiện hành. Việc kê khai này hiện được thực hiện qua phần mềm hải quan điện tử ECUS5 VNACCS, tức là được khai và truyền dữ liệu qua mạng internet.
  • Sau khi truyền tờ khai bằng phần mềm, bạn cần in tờ khai cùng bộ chứng từ giấy để tới chi cục
  • Truyền tờ khai xong, bạn đem bộ hồ sơ xuống chi cục hai quan để làm thủ tục tiếp.
Tìm hiểu thủ tục nhập khẩu sắt thép về Việt Nam năm 2023
Việc nắm bắt các chính sách, quy định bổ sung khi làm thủ tục nhập khẩu các loại sắt thép về Việt Nam theo quy định rất quan trọng, cần thiết.

Hồ sơ Hải quan nhập khẩu sắt thép – Căn cứ vào quy định khoản 5, điều 1, thông tư số 39/2018/TT-BTC, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • 1 bản chính tờ khai Hải quan;
  • Hợp đồng về mua bán hàng hóa. Lưu ý, bản hợp đồng này được xác lập bằng văn bản hoặc xác lập bằng hình thức có giá trị tương đương với văn bản;
  • 1 bản sao hóa đơn thương mại;
  • 1 bản sao vận tải đơn;
  • 1 bản sao phiếu đóng gói;
  • Bản sao giấy chứng nhận thành phần;
  • Bản gốc giấy chứng nhận xuất xứ sắt thép nếu có.

Bước 3: Thông quan hàng hóa

Sau khi doanh nghiệp thực hiện xong việc truyền tờ khai bằng phần mềm. Nhiệm vụ tiếp theo của doanh nghiệp là in tờ khai cùng với bộ chứng từ giấy để đăng ký tờ khai tại chi cục Hải quan. Tùy thuộc kết quả phân luồng tờ khai được doanh nghiệp xác định rõ công việc chính của mình. Cụ thể:

  • Luồng xanh: Doanh nghiệp chỉ cần hoàn thiện nghĩa vụ thuế và lấy hàng về.
  • Luồng vàng: Doanh nghiệp đem hồ sơ giấy cho cơ quan Hải quan kiểm tra.
  • Luồng đỏ: Doanh nghiệp tiến hành kiểm tra hồ sơ giấy và hàng thực tế. Sau khi doanh nghiệp hoàn thành sẽ lấy hàng về.

Bước 4: Kiểm định và chứng nhận hợp quy nộp kết quả cho Chi cục

  • Làm đăng ký KIỂM TRA NHÀ NƯỚC (KTNN) bên chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng nơi mở tờ khai , hiện nay chi cục Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai sẽ tiến hành đăng kí KTNN trên hệ thống thông tin 1 cửa quốc gia (tạo tài khoản và up hồ sơ). Chi cục hiện trạng thái đã tiếp nhận, có 1 mã hồ sơ mà hải quan sẽ duyệt mã này và tiến hành thủ tục thông quan tờ khai. Bước này khách hàng tự đăng kí, hoặc nhờ dịch vụ hỗ trợ;
  • Hàng về kho, đơn vị thử nghiệm lấy mẫu thử nghiệm và test mẫu – Kết quả đạt theo tiêu chuẩn đăng kí sẽ cấp chứng nhận – Up kết quả lên hệ thống 1 cửa để hoàn thành thủ tục đưa hàng hóa ra thị trường.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Quốc: 0909 344 247
Mr Ý: 0906 354 247
Mr Miền: 0909 199 247

Phía Bắc đi các tỉnh:

Ms.Hoa: 0906 353 247

Proship.vn – Đơn vị vận tải, nhập khẩu sắt thép nước ngoài về Việt Nam bằng container đường sắt Giá rẻ, An toàn, Hiệu quả cao

Kinh tế phát triển, tốc độ đô thị hóa nhanh khiến nhu cầu xây dựng cũng tăng cao. Theo đó, việc nhập khẩu các mặt hàng về vật liệu xây dựng: sắt, thép,…cũng được nhiều người quan tâm. Trong đó, số lượng sắt thép nhập khẩu từ Trung Quốc chiếm 50% tổng lượng nhập khẩu của cả nước. Song, muốn nhập khẩu sắt thép vào thị trường Việt Nam, đòi hỏi Doanh nghiệp phải hiểu rõ quy định, thủ tục nhập khẩu sắt thép hoặc không thì phải cần đến sự hỗ trợ của một Đơn vị Logistics, Dịch vụ hải quan và vận tải hàng liên vận Quốc tế giàu kinh nghiệm, luôn hết mình vì lợi ích chung. Để hạn chế rủi ro thấp nhất, Dịch vụ hải quan trọn gói tại PROSHIP chính là giải pháp tối ưu được nhiều Doanh nghiệp tin chọn khi làm thủ tục nhập khẩu số lượng lớn sắt, thép.

Chúng tôi cũng đầu tư và nâng cấp thêm 170 Toa xe P chuyên chở xăng dầu, các loại hàng hóa chất lỏng, 150 Toa xe Mc chuyên chở các loại Container, 15 Toa xe Mcc chuyên chở Container lạnh, 50 Toa xe H thành cao mở nóc chuyên chở hàng linh kiện, Container, 20 Toa xe NR chuyên chở ô tô,…nhằm phục vụ hiệu quả cho việc vận chuyển nhiều mặt hàng khác nhau từ nước ngoài về Việt Nam chứ không riêng gì sắt, thép, vật liệu xây dựng.

Nếu nhập khẩu sắt, thép theo tuyến Trung – Việt, bạn cần nắm thông tin về LỊCH TÀU CHẠY như sau: Tàu khởi hành hằng ngày từ Nanning Nan – Pingxiang – Đồng Đăng – Tuyến Yên Viên, sau đó chuyển tiếp đi các tỉnh, thành Việt Nam (và ngược lại). Thời gian: Khoảng 3 ngày (không bao gồm thời gian làm thủ tục tại các ga biên giới). Cùng với đó là hệ thống kho bãi rộng rãi và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn, cam kết bảo quản sắt thép trong điều kiện tốt nhất. Nền kho chịu được tải trọng lớn, có trang bị các loại xe cẩu xe nâng chuyên dụng. Các kho hàng đều ở vị trí giao thông thuận lợi. Tất cả sẽ giúp quá trình lưu trữ, phân phối hàng sắt thép nhập khẩu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Tìm hiểu thủ tục nhập khẩu sắt thép về Việt Nam năm 2023
Vận tải đường sắt Proship nhận nhập khẩu số lượng lớn sắt thép từ nước ngoài về Việt Nam để phục vụ cho các công trình xây dựng, sửa chữa,…rất chuyên nghiệp.

Vận tải Proship tự tin đáp ứng đúng và đủ các tiêu chí sau: “Công ty được nhiều phản hồi tốt – Công ty với đội ngũ xe, container và tài xế trung chuyển giao hàng tận nơi chuyên nghiệp – Công ty cung cấp Bảng giá và Hợp đồng cụ thể, rõ ràng”.

Proship nhận nhập khẩu sắt thép các loại sau về Việt Nam

  • Thép thành phẩm là sản phẩm gần thành phẩm hoặc đã thành phẩm như thép thanh, thép tấm, thép cuộn, thép hình…;
  • Thép nguyên liệu là thép ở dạng thô: phôi thép các loại…;
  • Vận chuyển các loại tôn như tôn cuộn, tôn lạnh;
  • Vận chuyển sắt thép hộp, thép hình: U, C, L, H các loại;
  • Vận chuyển sắt tiền chế,…

Cước phí vận chuyển sắt thép từ nước ngoài về Việt Nam phụ thuộc

  • Hàng cần vận chuyển: Loại hàng cần vận chuyển là gì, đặc điểm cho từng loại hàng?
  • Kích thước hàng vận chuyển: Bao gồm Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao?
  • Số lượng hàng cần vận chuyển: Bao nhiêu kiện, bao nhiêu tấn và bao nhiêu khối?
  • Thời gian vận chuyển: Cung cấp thời gian dự kiến vận chuyển sắt thép về Việt Nam?
  • Nơi nhận và gửi hàng: Quý khách cung cấp địa chỉ nhận và giao hàng ở đâu, có yêu cầu giao – nhận tận nơi không?
  • Một số thông tin khác: Phí bốc xếp hai đầu đi và đến, phí cẩu, gắp hàng, VAT,…

Các tỉnh thành, KCN tại Việt Nam mà Proship nhận giao sắt thép tận nơi

  • Miền Bắc: Hà Nội; Lào Cai; Yên Bái; Điện Biên; Hòa Bình; Lai Châu; Sơn La; Hà Giang; Cao Bằng; Bắc Kạn; Lạng Sơn; Tuyên Quang; Thái Nguyên; Phú Thọ; Bắc Giang; Quảng Ninh; Bắc Ninh; Hà Nam; Hải Dương; Hải Phòng; Hưng Yên; Nam Định; Ninh Bình; Thái Bình; Vĩnh Phúc;
  • Miền Nam: TPHCM; Đồng Nai; Bình Phước; Bình Dương; Tây Ninh; Long An; Bà Rịa- Vũng Tàu; Đồng Tháp; Tiền Giang; An Giang; Bến Tre; Vĩnh Long; Trà Vinh; Hậu Giang; Kiên Giang; Sóc Trăng; Bạc Liêu; Cà Mau; Cần Thơ;
  • Miền Trung: Thanh Hóa; Nghệ An; Hà Tĩnh; Quảng Bình; Quảng Trị; Thừa Thiên Huế; Đà Nẵng; Quảng Nam; Quảng Ngãi; Bình Định; Phú Yên; Khánh Hòa; Ninh Thuận; Bình Thuận;
  • Khu vực Tây Nguyên: Kon Tum; Gia Lai; Đăk Lăk ; Đăk Nông; Lâm Đồng;
  • Hoặc từ các KCN lớn tại Việt Nam: Phước Đông, Đức Hòa III, Nhơn Hội Bình Định, Mỹ Phước 3, Tân Khai, Minh Hưng, Đồng Xoài, Tân Phú Trung, Hàm Kiệm, Bình Thuận, Bàu Xéo, Lộc An – Bình Sơn, Giang Điền, An Tây, Bỉm Sơn, Long Đức, Du Long, Long Hương, Tam Điệp II, Trâm Vàng, Cát Trinh, Mỹ Yên – Tân Bửu – Long Hiệp; Khánh Phú, Bá Thiện 2, Nhơn Hòa, Yên Phong II, Cộng Hòa, Đông Anh, Sóc Sơn, Long Khánh, Dầu Giây, Tân Thành,…và nhiều Khu Công Nghiệp, Cụm Công nghiệp lớn nhỏ khác trải dài từ Bắc chí Nam.

Phương thức chuyển – giao sắt, thép nhập khẩu về Việt Nam

  • Vận chuyển container sắt thép bằng đường sắt từ Ga tới Ga;
  • Vận chuyển hàng sắt thép nguyên chuyến từ Ga tới Kho;
  • Vận chuyển sắt thép số lượng lớn từ Kho tới Kho;
  • Các dịch vụ đi kèm khác nếu khách hàng yêu cầu.

Proship cung cấp các tiện ích đi kèm, sẵn sàng phục vụ khách hàng

  • Dịch vụ bốc xếp;
  • Xe nâng hạ hàng hóa;
  • Xe cẩu tự hành;
  • Lưu kho tạm chờ vận chuyển;
  • Thu hộ tiền hàng;
  • Xuất hóa đơn, hợp đồng vận chuyển, biên bản bàn giao hàng hóa,…

Lý do chọn Dịch vụ vận chuyển, hỗ trợ làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài tại đây

  • Năng lực vận tải lớn, cơ sở hạ tầng đường sắt chuyên biệt;
  • Giá thành hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay;
  • Uy tín, đảm bảo tiến độ thông quan lô hàng;
  • Hạn chế tới mức thấp nhất các rủi ro ngoài ý muốn;
  • Đảm bảo chất lượng, tính toàn vẹn cho lô hàng;
  • Quy trình trọn gói chuyên nghiệp, tận tình;
  • Kinh nghiệm dày dặn, xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh.

Quy trình vận chuyển số lượng lớn sắt, thép bằng container đường sắt như sau

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin hàng hóa từ Quý khách hàng qua Hotline hoặc Email;
  • Bước 2: Tiến hành khảo sát đơn hàng của khách;
  • Bước 3: Gửi báo giá nhanh, chi tiết cho khách hàng tham khảo;
  • Bước 4: Khi đôi bên thỏa thuận, ký hợp đồng chính thức và tiến hành quá trình vận chuyển;
  • Bước 5: Theo dõi và cập nhật cho khách hàng lộ trình di chuyển của đơn hàng;
  • Bước 6: Cuối cùng giao hàng cho khách, thanh toán và kết thúc hợp đồng nhập khẩu sắt thép về Việt Nam.

Proship đã cập nhật nhanh thông tin thủ tục nhập khẩu sắt thép về Việt Nam cho Quý khách hàng có nhu cầu nhập khẩu sắt thép tham khảo và từ đó áp dụng đúng trình tự quy định, đảm bảo quá trình thông quan diễn ra đúng kế hoạch, đáp ứng tiến độ giao hàng chuẩn xác. Bất cứ mặt hàng nào cũng vậy chứ không riêng gì sắt thép trong lĩnh vực xây dựng, muốn nhập khẩu vào thị trường nước ta đều phải trải qua nhiều bước làm thủ tục hải quan. Vậy nên, nếu đơn vị bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này và cần sự hỗ trợ của một đơn vị chuyên trách làm Dịch vụ hải quan kiêm vận tải hàng nhập khẩu bằng container giá rẻ, liên hệ ngay với chúng tôi theo số 0909 344 247.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Quốc: 0909 344 247
Mr Ý: 0906 354 247
Mr Miền: 0909 199 247

Phía Bắc đi các tỉnh:

Ms.Hoa: 0906 353 247

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *