Tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm sang thị trường các nước hiện nay

* Các chủ vựa nông sản, trái cây Việt Nam đang có nhu cầu đưa mặt hàng chôm chôm xuất khẩu sang nhiều nước?
* Các chủ Doanh nghiệp kinh doanh trái cây, vải thiều tươi muốn nắm rõ tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm sang Trung Quốc & các nước?
* Và quan trọng hơn, bạn muốn tìm kiếm một Đơn vị chuyên nhận vận chuyển, xuất khẩu chôm chôm sang các nước giá rẻ, nhanh chóng, uy tín, chất lượng hàng đầu?

Đơn vị vận chuyển trái cây xuất khẩu quốc tế Proship.vn chúng tôi là điển hình cho giải pháp tiết kiệm chi phí xuất khẩu nông sản chất lượng từ Việt Nam ra nước ngoài, đáp ứng tốt nhất về mọi tiêu chí khách hàng đặt ra ở trên. Đặc biệt, Proship sẽ ưu tiên lựa chọn những phương thức vận chuyển tối ưu phù hợp nhất cho khách hàng, cam kết hàng hóa giao tại kho đúng thời gian, đúng lịch trình thỏa thuận với thái độ phục vụ tận tâm, chu đáo và chuyên nghiệp nhất.

XEM THÊM:
+ Vận tải container Bắc Nam
+ Vận chuyển Container lạnh

Proship nhận xuất khẩu chôm chôm sang thị trường các nước với chi phí tiết kiệm nhất

Cùng với vải, thanh long, chuối, xoài,…chôm chôm cũng đã và đang trở thành mặt hàng giàu tiềm năng xuất khẩu, mang lại nguồn lợi nhuận không nhỏ cho ngành thương mại Dịch vụ Logistic Việt Nam. Hiện nay, loại nông sản này đang được ưa chuộng trên nhiều thị trường và có cơ hội phát triển hơn tại các nước lớn trên thế giới. Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu, Proship đã cung cấp gói Dịch vụ xuất khẩu vận chuyển quốc tế giúp hỗ trợ đưa hàng hóa của người nông dân sang giao thương, buôn bán với thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, các nước Châu Âu,…

Dịch vụ vận chuyển chôm chôm xuất khẩu của Proship chúng tôi đã đầu tư trang thiết bị bảo quản trái cây chôm chôm hiện đại nhất nhằm mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp khách hàng an tâm tin tưởng hơn. Proship đầu tư hệ thống hàng chục xe Container khác nhau, mỗi xe như vậy sẽ có khối lượng vận chuyển khác nhau, đáp ứng nhu cầu phía chủ hàng, và hệ thống làm lạnh tối tân cũng có sẵn trong xe. Chính hệ thống làm lạnh này sẽ đáp ứng tối đa chất lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển đường xa. Dịch vụ vận chuyển chôm chôm được đơn vị đưa ra với mức giá cạnh tranh, rẻ nhất thị trường nên khi đồng hành cùng Proship sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển.

Proship.vn thực hiện giao nhận chôm chôm tươi bằng Container lạnh sang Trung Quốc, Nhật, Hàn,…và nhiều nước khác một cách rất chuyên nghiệp. Quy trình nhận và giao hàng đúng chuẩn theo yêu cầu từ phía khách hàng. Proship thực hiện quy trình chuyển giao hàng hóa như sau:

  • Vận chuyển hàng từ Kho tới Kho
  • Vận chuyển hàng từ Cảng tới Cảng
  • Vận chuyển hàng từ Cảng tới Kho
  • Và các dịch vụ đi kèm khác khi khách hàng có yêu cầu.
Tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm sang thị trường các nước hiện nay
Proship cung cấp Dịch vụ xuất khẩu chôm chôm sang Trung Quốc và các nước với chất lượng phục vụ tốt nhất.

Đặc biệt hơn cả, chính sách về giá cho giải pháp vận chuyển trái cây tươi tại Proship còn được nghiên cứu và thiết kế đa dạng nhằm linh hoạt và tối ưu cho từng loại hình hợp tác, sản phẩm cần xuất khẩu khác nhau tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Xuất khẩu chôm chôm ra nước ngoài nên chọn Proship vì sao?

Proship chúng tôi sở hữu những thế mạnh sẵn có mà quý khách hàng nên lựa chọn, đó là:

  • Proship.vn cung cấp phương thức vận chuyển đa dạng từ vận chuyển Container đường sắt, vận chuyển Container đường bộ, vận chuyển Container đường biển cho đến vận chuyển thủy – bộ kết hợp
  • Chúng tôi sở hữu đội Container hùng hậu, số lượng lớn đạt chuẩn quốc tế để có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển số lượng lớn hàng hóa xuất khẩu (kể cả mùa cao điểm)
  • Mỗi xe đều được trang bị thiết bị làm lạnh chuyên dụng và cài đặt nhiệt độ phù hợp với tính chất vật lý của quả chôm chôm
  • Hệ thống vận chuyển đảm bảo an toàn giúp hiệu quả tăng nhưng chi phí sản xuất kinh doanh giảm
  • Cam kết giảm hao hụt hiệu quả về lượng so với các phương pháp vận chuyển thông thường khác
  • Quy trình vận chuyển chôm chôm xuất khẩu được thiết kế và vận hành tối ưu bởi đội ngũ nhân viên hậu cần giàu chuyên môn và chuyên nghiệp, luôn được kiểm soát và xử lý sự cố (nếu có)
  • Luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu bảo vệ sức khỏe con người và môi trường
Tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm sang thị trường các nước hiện nay
Chọn Proship để xuất khẩu chôm chôm sang Hàn Quốc, Trung Quốc,…giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Có mối quan hệ hợp tác lâu năm với nhiều hãng tàu lớn, sự kết nối hợp tác với đường sắt Việt Nam đầy uy tín nên chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo
  • Hỗ trợ giải quyết nhanh chóng các thủ tục chứng từ, hải quan với mức giá tốt phù hợp nhất
  • Đội ngũ nhân viên tận tâm, có kiến thức chuyên sâu về các vấn đề thủ tục hải quan và các quy định xuất nhập khẩu đặc thù, có thể điều hướng các lô hàng thông quan trôi chảy, kịp thời
  • Đội ngũ hậu cần của Proship được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi vấn đề liên quan
  • Cam kết quy trình lấy hàng, đóng gói, vận chuyển và giao nhận rất minh bạch, đáp ứng tốt nhất mọi kỳ vọng của quý khách
  • Dịch vụ chăm sóc, tư vấn khách hàng tận tâm, uy tín, chuyên nghiệp
  • Proship cam kết chính sách về giá minh bạch và luôn đi kèm với lợi ích khách hàng.

Xuất khẩu chôm chôm sang Trung Quốc và các thị trường khác cần đạt tiêu chuẩn nào?

Các hộ sản xuất, kinh doanh trái cây, nông sản cần tuân thủ các tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm sang các nước như sau:

1. Yêu cầu về chất lượng

Yêu cầu tối thiểu:

Tùy theo các yêu cầu cụ thể cho từng hạng và sai số cho phép, tất cả các hạng chôm chôm quả tươi phải:

  • Quả chôm chôm phải đảm bảo nguyên vẹn
  • Chôm chôm bên ngoài phải lành lặn, không bị dập nát hoặc hư hỏng đến mức không phù hợp cho sử dụng
  • Quả phải sạch, tươi, không có tạp chất lạ nhìn thấy bằng mắt thường
  • Không bị hư hỏng do nhiệt độ quá thấp và/hoặc nhiệt độ quá cao
  • Không bị ẩm bất thường ở ngoài vỏ, trừ khi bị ngưng tụ nước do vừa đưa ra từ thiết bị bảo quản lạnh
  • Không có bất kỳ mùi và/hoặc vị lạ
  • Không có sinh vật hại và không bị sinh vật hại làm ảnh hưởng đến hình thức sản phẩm.

Độ phát triển và trạng thái của chôm chôm quả tươi phải phù hợp để chúng có thể:

  • Chịu được quá trình vận chuyển và bốc dỡ
  • Đến được nơi tiêu thụ với trạng thái tốt nhất.

Phân hạng – Chôm chôm quả tươi được phân thành 3 hạng như sau:

Hạng “đặc biệt”: Chôm chôm quả tươi thuộc hạng này phải có chất lượng cao nhất. Chúng phải đặc trưng cho giống và/hoặc hạng thương mại. Chôm chôm quả tươi không được có các khuyết tật, trừ các khuyết tật rất nhẹ không ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài, chất lượng, sự duy trì chất lượng và cách trình bày sản phẩm trong bao bì.

Hạng I: Chôm chôm quả tươi thuộc hạng này phải có chất lượng tốt. Chúng phải đặc trưng cho giống và/hoặc hạng thương mại. Cho phép có các khuyết tật nhẹ, miễn là không ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài, chất lượng, sự duy trì chất lượng và cách trình bày sản phẩm trong bao bì:

  • Khuyết tật nhẹ về hình dạng quả
  • Khuyết tật nhẹ trên vỏ không quá 5% tổng diện tích bề mặt, trừ khuyết tật trên râu quả.

Hạng II: Chôm chôm quả tươi thuộc hạng này không đáp ứng được các yêu cầu trong các hạng cao hơn nhưng phải đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu quy định trong 2.1. Có thể cho phép chôm chôm quả tươi có các khuyết tật sau đây với điều kiện vẫn đảm bảo được các đặc tính cơ bản liên quan đến chất lượng, sự duy trì chất lượng và cách trình bày của sản phẩm.

  • Khuyết tật về hình dạng
  • Khuyết tật trên vỏ không quá 10% tổng diện tích bề mặt, trừ khuyết tật trên râu quả.

2. Yêu cầu về kích cỡ

Kích cỡ được xác định theo số lượng quả trên một kilogam. Có 2 cách thể hiện là dạng quả rời và dạng chùm được quy định:

Với chôm chôm quả tươi dạng chùm, việc quy định về mã kích cỡ sau:

Mã kích cỡ Số lượng quả/kg
1 < 29
2 Từ 29 đến 34
3 Từ 35 đến 40
4 Từ 41 đến 45

Với chôm chôm quả tươi dạng rời, việc quy định về mã kích cỡ sau:

Mã kích cỡ Khối lượng quả (g) Số lượng quả/kg
1 > 43 < 23
2 Từ 38 đến 43 Từ 23 đến 26
3 Từ 33 đến 37 Từ 27 đến 30
4 Từ 29 đến 32 Từ 31 đến 34
5 Từ 25 đến 28 Từ 35 đến 40
6 Từ 18 đến 24 Từ 41 đến 50

3. Yêu cầu về cách trình bày

Độ đồng đều: Chôm chôm quả tươi trong mỗi bao bì phải đồng đều và chỉ gồm các quả có cùng màu sắc, kích cỡ, chất lượng, giống và/hoặc hạng, xuất xứ. Phần nhìn thấy được của quả trên bao bì phải đại diện cho toàn bộ quả trong bao bì.

Bao gói: Chôm chôm quả tươi phải được bao gói sao cho bảo vệ được sản phẩm một cách thích hợp. Vật liệu được sử dụng bên trong bao gói phải mới1), sạch và có chất lượng tốt để tránh được mọi nguy cơ hư hại bên trong hoặc bên ngoài sản phẩm. Cho phép sử dụng vật liệu giấy hoặc tem liên quan đến các yêu cầu thương mại với điều kiện là việc in nhãn hoặc gắn nhãn phải sử dụng mực in hoặc keo dán không độc hại. Chôm chôm quả tươi cần được đóng gói trong bao bì, tuân thủ quy phạm thực hành bao gói và vận chuyển rau, quả tươi.

Bao bì: Bao bì phải đảm bảo chất lượng, vệ sinh, thông thoáng, bền, thích hợp cho việc bốc dỡ, chuyên chở bằng đường biển và bảo quản chôm chôm quả tươi. Bao bì không được chứa tạp chất và mùi lạ.

Trình bày: Chôm chôm quả tươi phải được trình bày theo một trong các hình thức sau đây:

  • Dạng quả rời: Trong trường hợp này, cuống quả phải được cắt khỏi mắt thứ nhất và có chiều dài tối đa không quá 5 mm tính từ đầu quả
  • Dạng quả chùm: Chùm không được có lá và phải có các cụm quả, mỗi cụm gồm ít nhất hai quả. Phần cuống của mỗi chùm không được dài quá 20 cm tính từ chùm quả cao nhất.
Tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm sang thị trường các nước hiện nay
Chôm chôm xuất khẩu cần phải đạt tiêu chuẩn về chất lượng và hình thức sản phẩm bên ngoài.

4. Yêu cầu về cách ghi nhãn

Bao bì bán lẻ – Ghi nhãn thực phẩm bao gói sẵn, cần áp dụng các yêu cầu cụ thể như sau:

Tên sản phẩm: Nếu sản phẩm không thể nhìn thấy được từ bên ngoài, thì mỗi bao gói phải được dán nhãn ghi tên sản phẩm “chôm chôm quả tươi” và có thể ghi tên giống và/hoặc tên thương mại của sản phẩm, gồm cả dạng sản phẩm “quả rời” hoặc “chùm”.

Bao bì không dùng để bán lẻ: Mỗi bao bì sản phẩm phải bao gồm các thông tin dưới đây, các chữ phải được tập trung về một phía, dễ đọc, không tẩy xóa được, có thể nhìn thấy từ bên ngoài hoặc phải có tài liệu kèm theo.

Dấu hiệu nhận biết: Tên và địa chỉ nhà xuất khẩu, nhà đóng gói và/hoặc người gửi hàng. Mã số nhận biết (tùy chọn)2).

Tên sản phẩm: Tên của sản phẩm là “chôm chôm quả tươi”, nếu sản phẩm không thể nhìn thấy từ bên ngoài. Tên của giống và/hoặc hạng thương mại (tùy chọn).

Nguồn gốc sản phẩm: Tên quốc gia xuất xứ hoặc vùng trồng chôm chôm, hoặc tên quốc gia, khu vực, địa phương trồng chôm chôm.

Nhận biết về thương mại:

  • Hạng
  • Kích cỡ
  • Khối lượng tịnh.

Dấu kiểm định (tùy chọn).

Trên đây là những tiêu chuẩn sản xuất chôm chôm, tiêu chuẩn xuất khẩu chôm chôm tươi từ Việt Nam sang thị trường các nước mà quý khách hàng có thể liên hệ theo số hotline 0909 344 247 để được hỗ trợ, giải đáp những vấn đề bạn quan tâm từ đội ngũ nhân viên chuyên trách của Proship.vn. Chúng tôi cam kết sẽ vận chuyển hàng hóa của quý khách đến đúng địa điểm, đúng thời gian, lịch trình yêu cầu với một mức giá cước phí cực kỳ phải chăng, cạnh tranh nhất thị trường hiện nay.

Hotline liên hệ vận chuyển quốc tế: 

Mr Quốc: 0909 344 247
Mr Miền: 0909 199 247
Ms Thủy: 0909 238 247

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *