Fulfillment là gì? Có vai trò thế nào? Quy trình như thế nào?

x Các doanh nghiệp, nhà bán hàng cần thuê kho ngoại quan Bonded warehouse và muốn tìm hiểu kỹ hơn về hoạt động fulfillment?
x Bạn muốn biết vai trò của fulfillment trong kho ngoại quan là gì? Bao gồm những hoạt động gì? Quy trình thực hiện ra sao?
x Bạn thắc mắc liệu lĩnh vực, ngành nghề mình đang kinh doanh có sử dụng được Dịch vụ fulfillment không?

Proship.vn chúng tôi với kinh nghiệm Cho thuê ngoại quan giá rẻ và cung cấp Dịch vụ fulfillment trong kho ngoại quan Bonded warehouse uy tín, chuyên nghiệp sẻ giải đáp cho quý khách fulfillment là gì, quy trình thực hiện fulfillment thế nào, fulfillment có vai trò gì với các doanh nghiệp XNK hiện nay.

Fulfillment là gì? Quy trình fulfillment gồm những gì?

Định nghĩa về fulfillment

Fulfillment là gì? Fulfillment là dịch vụ hoàn tất đơn hàng gồm nhiều hoạt động như lấy hàng từ người bán, lưu kho, xử lý đơn hàng, lấy hàng từ kho, đóng gói và vận chuyển đến khách hàng. Dịch vụ Fulfillment có thể do doanh nghiệp tự vận hành hoặc thông qua trung gian. Song điểm cốt lõi vẫn là xử lý hàng hóa một cách có hệ thống, xuyên suốt, đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Fulfillment là gì? Có vai trò thế nào? Quy trình như thế nào?
Fulfillment là dịch vụ hoàn tất đơn hàng gồm lấy hàng, lưu kho, Consol hàng, xử lý đơn hàng, đóng gói dán nhãn rồi vận chuyển tới tay khách hàng…

Quy trình của fulfillment

Một quy trình dịch fulfillment cơ bản bao gồm những khâu sau: Nhận hàng từ người bán (có thể là tại cửa hàng hoặc tại cảng biển/cửa khẩu/sân bay) => Vận chuyển đến kho => Lưu kho => Xử lý hàng hóa khi có yêu cầu (Xuất hàng, in bill, đóng gói, dán nhãn…) => Giao hàng => Thu COD (nếu có yêu cầu) => Xử lý yêu cầu sau bán hàng (Trả hàng, hoàn hàng, đổi hàng,…).

Fulfillment được áp dụng trong lĩnh vực nào nhiều nhất?

Với vai trò đảm nhiệm gần như hoàn toàn thay thế bên bán, giúp chuyên nghiệp hóa quy trình dịch vụ kho vận để đưa hàng hóa đến tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất, Fulfillment đang ngày càng phổ biến trên quy mô toàn cầu.

Đặc biệt, đối với ngành TMĐT nội địa và quốc tế, Fulfillment như một giải pháp hỗ trợ đắc lực cho các đơn vị sản xuất, chưa có thể mạnh về dịch vụ kho vận.

Dịch vụ Fulfillment trong kho ngoại quan Bonded warehouse phù hợp với bất kỳ ngành nghề nào cần vận chuyển, đóng gói, dán nhãn hoặc hóa đơn hàng hóa.

* Ví dụ: Lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp bán hàng trên các sàn TMĐT như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo. Ngoài ra còn có đơn vị, cá nhân kinh doanh trên mạng xã hội hay các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

CẬP NHẬT MỚI NHẤT HÌNH ẢNH XE ĐẦU KÉO CONTAINER PROSHIP LOGISTICS

Cũng tùy theo quy mô và nguồn lực sẵn có mà người bán hàng có thể lựa chọn hình thức fulfillment sao cho phù hợp nhất, tối ưu nhất.

>>Xem thêm: Dịch vụ Fulfillment kho ngoại quan

Các loại hình Fulfillment thông dụng phổ biến

Hiện nay, Fulfillment trong kho ngoại quan Bonded warehouse có nhiều hình thức khác nhau, trong đó có các loại hình phổ biến sau:

Dropshipping

Hình thức Dropshipping đã trở lên quá phổ biến vì được nhiều bạn trẻ sử dụng để làm MMO (tiếng Anh là Make Money Online). Với hình thức này, người bán không cần sở hữu hàng hóa, thường diễn ra trên các sàn TMĐT: Amazon, Shopee, Shopify,…

Đây là hình thức kinh doanh khá hấp dẫn vì không tốn nhiều chi phí phát sinh, nhưng người kinh doanh sẽ thường gặp rủi ro liên quan đến uy tín của nhà cung cấp và hàng hóa.

In-house fulfillment

Với hình thức In-house fulfillment là doanh nghiệp có riêng kho bãi và vận hành riêng. Loại hình này chỉ phù hợp với 2 loại doanh nghiệp là doanh nghiệp có quy mô rất lớn hoặc doanh nghiệp startup chưa cần kho hàng lớn và quy trình quản lý phức tạp.

Fulfillment là gì? Có vai trò thế nào? Quy trình như thế nào?
Dropshipping, In-house fulfillment, Outsource fulfillment là các loại hình phổ biến của Dịch vụ fulfillment trong kho ngoại quan Bonded warehouse hiện nay.

Outsource fulfillment

Đây là hình thức thuê các công ty dịch vụ fulfillment, công ty làm dịch vụ fulfillment làm các hoạt động lưu kho, xử lý đơn hàng, xử lý đơn hàng,…thay cho nhà bán hàng.

Hình thức này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí, hơn nữa các rủi ro về hàng hóa sẽ được công ty cung cấp dịch vụ fulfillment chịu trách nhiệm.

Vai trò, lợi ích của dịch vụ Fulfillment trong kho ngoại quan Bonded Warehouse

Nhiều thắc mắc đặt ra về vai trò của fulfillment là gì, sau đây Proship Logistics với kinh nghiệm Cho thuê kho ngoại quan kiêm các hoạt động fulfillment trong kho Bonded Warehouse sẽ giải đáp vai trò của fulfillment như sau:

Quản lý và giảm chi phí kho

Dịch vụ Fulfillment cho thuê kho ngoại quan và cung cấp các dịch vụ liên quan với đơn hàng mới với mức giá ưu đãi giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí kho bãi và nhân lực, tập trung ngân sách vào các hoạt động kinh doanh khác.

Đảm bảo chất lượng dịch vụ giao hàng

Với quy trình xử lý đơn hàng chuyên nghiệp, giao hàng đúng hẹn và đảm bảo nguyên vẹn của hàng hóa, dịch vụ Fulfillment tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng và giúp doanh nghiệp tập trung vào bán hàng và thu lợi nhuận.

Fulfillment là gì? Có vai trò thế nào? Quy trình như thế nào?
Quản lý và giảm chi phí kho, mở rộng quy mô kinh doanh, chất lượng dịch vụ giao hàng được đảm bảo và phục vụ nhu cầu bán hàng quốc tế chính là vai trò của fulfillment trong kho ngoại quan Bonded Warehouse.

Phục vụ nhu cầu bán hàng quốc tế

Fulfillment liên kết với các chi nhánh quốc tế giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi kinh doanh và xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài, đồng thời loại bỏ những trở ngại về vận chuyển và thủ tục phức tạp.

Tạo điều kiện mở rộng quy mô kinh doanh

Khi làm việc với đối tác Fulfillment sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo về các chi phí cố định khi mở rộng kinh doanh (chi phí kho bãi và tiền lương nhân viên quản lý,…) và cho phép bạn sử dụng nhiều nguồn lực hơn để phát triển kinh doanh.

Với dịch vụ Fulfillment, bạn có thể xử lý bất kỳ số lượng đơn hàng nào mà không cần lo lắng, vì nó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của bạn.

Như vậy, mọi thắc mắc về Fulfillment là gì, quy trình thực hiện fulfillment kho ngoại quan thế nào và Fulfillment đóng vai trò quan trọng ra sao với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu,…đã được giải đáp. Quý khách hàng cần sử dụng Dịch vụ Fulfillment kho ngoại quan Bonded Warehouse trọn gói giá rẻ, vui lòng liên hệ với Proship Logistics qua số 0909 344 247.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 093 9999 247ZaloMessengerkinhdoanh@proship.vn