COD là gì – Dịch vụ ship COD là gì và như thế nào?

– Bạn muốn tìm hiểu khái niệm COD là gì? Ship COD là gì?
– Bạn cần biết hình thức ship COD có những ưu điểm nổi bật gì?
– Bạn muốn biết Đơn vị nào nhận ship COD an toàn, uy tín, giá tốt?

Trong khoảng gần 10 năm trở lại đây, khái niệm COD và ship hàng COD đã trở thành những thuật ngữ quen thuộc trong hoạt động vận chuyển hàng hóa ở Việt Nam. Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu COD là gì – Dịch vụ ship COD là gì và như thế nào?

Xem thêm: Vận chuyển container – Chuyển hàng đông lạnh Bắc NamKhải báo hải quan trọn gói

Hotline liên hệ: 

Mr Miền: 0909 199 247
Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Quốc: 0909 344 247

COD là gì, viết tắt của từ gì??

COD là viết tắt của từ Cash On Delivery trong tiếng Anh. Dịch thuật ngữ Cash on delivery nếu dịch ra tiếng Việt thì có nghĩa là: giao hàng thu tiền hộ. Tức là người mua hàng sẽ trả tiền khi nhận hàng và số tiền này sẽ do shiper (người giao hàng) nhận. Hoạt động COD thường gắn liền với nhiều tên gọi như: Dịch vụ ship hàng COD, dịch vụ giao hàng nhanh COD, dịch vụ vận chuyển nội địa COD, dịch vụ chuyển phát nhanh COD,…

COD nghĩa là gì - Dịch vụ ship COD là gì và như thế nào?
Ship Cod được định nghĩa là GIAO HÀNG NHANH-THU TIỀN GỌN.
Tại Việt Nam, dịch vụ Ship COD (dịch vụ giao hàng thu tiền hộ) ra đời và phát triển song hành với hoạt động hình thức kinh doanh online. Có thể nói, chính kinh doanh online là nhân tố kích thích sự ra đời của dịch vụ cod. Và ngược lại, COD cũng đóng một phần quan trọng trong chuỗi phân phối hàng hóa của kinh doanh online.

Dịch vụ ship COD là gì, như thế nào?

Thống kê từ ngành giao thông vận tải hàng hóa cho thấy, hầu như các công ty hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển – giao hàng tại nước ta đều có dịch vụ ship COD. Thậm chí, có những công ty chuyên cung cấp dịch vụ này. Vậy ship cod nghĩa là gì? Ship cod là như thế nào?

Hiểu đơn giản, đó là một dịch vụ vận chuyển mà người giao hàng (shiper) sẽ có chức năng thu hộ số tiền của khách rồi chuyển số tiền này về cho shop. Ví dụ: bạn đặt mua tại Shop A một món đồ trị giá 200 ngàn đồng, phí ship hàng là 20 ngàn đồng. Shop B sẽ bố trí shiper để giao hàng cho bạn theo đúng cam kết. Khi hàng giao đến tay bạn, bạn kiểm tra và nếu như hài lòng thì tiến hành thanh toán số tiền 220 ngàn (gồm 200 k giá trị món hàng + 20k tiền ship) cho Shiper.

Sau đó, Shiper sẽ có trách nhiệm đem số tiền này lại cho Shop để hoàn tất công việc của mình. Quy trình đó được gọi là ship hàng cod và shiper chính là nhân tố chính của dịch vụ ship cod. Tùy thuộc vào số lượng ít hay nhiều mà shiper sẽ chuyển hàng bằng xe máy hoặc sử dụng dịch vụ cho thuê xe tải chở hàng.

COD nghĩa là gì - Dịch vụ ship COD là gì và như thế nào?
Ship Cod là hình thức giao hàng khá phổ biến thông dụng hiện nay được nhiều cá nhân, đơn vị áp dụng.

Hình thức ship hàng COD có những ưu điểm gì?

Hiệu quả mà dịch vụ Ship hàng COD mang lại không chỉ có ý nghĩa đối với ngành thương mại điện tử mà còn có tác dụng cho cả người tiêu dùng và shiper.
  • Đối với khách hàng: Hình thức này cho phép khách hàng kiểm tra được đơn hàng trước khi quyết định chi trả số tiền.
  • Đối với Shiper: Dịch vụ ship hàng COD ra đời đã tạo nhiều công ăn việc làm cho các shiper, số lượng đơn hàng mỗi ngày nhận được sẽ tăng lên và thu nhập được cải thiện. Hơn nữa, nếu bạn là một shiper tự do thì bạn chỉ cần ứng số tiền của món hàng cho shop và nhận lại ở khách. Điều này giúp bạn không tốn thêm thời gian và công sức để quay trở lại hoàn tiền cho shop nữa.
  • Đối với người kinh doanh: Hình thức ship hàng cod tạo cho khách hàng sự tin tưởng và tự đó nhu cầu mua sắm sẽ tăng lên. Bạn sẽ bán được hàng và minh bạch quá trình mua bán của mình.

Dịch vụ ship hàng hóa toàn quốc PROSHIP CHẤT LƯỢNG UY TÍN GIÁ RẺ

Proship.vn chúng tôi cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh toàn quốc tất cả các hàng hóa, tài liệu,…không giới hạn về kích thước cũng như là trọng lượng. Với Dịch vụ giao hàng toàn quốc trong nước của Proship giúp quý khách chỉ mất chưa đến 30 ngàn đồng để gửi các món hàng đi cả nước trong thời gian nhanh nhất.

Proship với gói Dịch vụ giao hàng, ship hàng nhanh toàn quốc đến khắp các tỉnh thành

  • Các tỉnh miền Bắc: Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn la, Cao Bằng, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc
  • Các tỉnh miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai, Đắc Lắc, Kon Tum, Đắc Nông, Lâm Đồng.
  • Các tỉnh miền Nam: Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa- Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ.

Dịch vụ ship hàng hóa đi toàn quốc của Proship đảm bảo các tiêu chí

  • Chuyên Nghiệp: Với đội ngũ nhân viên năng động, tràn đầy nhiệt huyết, dịch vụ ship hàng toàn quốc sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ hoàn thiện nhất bởi thái độ và trách nhiệm chuyên nghiệp nhất.
  • Nhanh Chính Xác: Chúng tôi xác định thời gian chính là tiền bạc của quý khách nên đơn hàng của bạn sẽ đến đúng địa điểm tại  trong thời gian nhanh chóng và chính xác nhất.
  • Tiết Kiệm: Chúng tôi thường xuyên có các chương trình khuyến mãi dành cho các khách hàng thường xuyên sử dụng Dịch vụ ship hàng toàn quốc của chúng tôi.
  • Linh Hoạt: Dịch vụ ship hàng toàn quốc của chúng tôi mang đến nhiều gói dịch vụ khác nhau, phù hợp với nhu cầu phát triển của từng loại hình kinh doanh cũng như tùy thuộc vào tình hình tài chính của khách hàng.
  • Tiện Ích: Các dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí, chúng tôi thu tiền hộ, chuyển khoản, theo dõi đơn hàng và hỗ trợ tối đa những gì bạn cần.

Tùy khối lượng hàng hóa mà có các mức cước phí khác nhau và giao trong vòng 1 – 2 ngày đối với nội thành, 2 –  3 ngày đối với khu vực ngoại thành.

Trên đây là những thông tin về dịch vụ Ship Cod mà Proship đã chia sẻ tới các quý khách hàng. Hy vọng qua bài viết này, khách hàng đã nắm vững được những đặc điểm để sử dụng dịch vụ một cách hiệu quả nhất. 

Bài viết liên quan
– Dịch vụ chuyển nhà trọng gói
– Dịch vụ vận chuyển đường biển nội địa
– Vận tải container

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *