Lss là phí gì? Được tính như thế nào, ai phải trả mức phí này?

Trong quá trình xuất nhập khẩu đường biển sẽ phát sinh rất nhiều phí. Một trong các loại phí được áp dụng nhiều năm trong Vận tải đường biển là LSS song không phải ai cũng biết chính xác nó là phí gì. Do vậy, PROSHIP.VN chúng tôi với kỹ năng, kinh nghiệm, hiểu biết về nghiệp vụ chuyên môn sẽ góp nhặt những kiến thức căn bản về phí, phụ phí vận tải biển để giải đáp Lss Là Phí Gì, Mức phí Lss bao nhiêu? Cách tính phí Lss? Ai chi trả phí Lss?…Song song đó là các lợi ích khách hàng nhận lại từ Dịch vụ vận chuyển hàng LCL đi các nước Chính Ngạch giá rẻ, các Cá nhân hoặc đơn vị kinh doanh nào quan tâm nên cân nhắc tìm đến.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Ms Dung: 0939 999 247
Ms Duy: 0902 581 247

LSS là phí gì?

Trong vận tải đường hàng không và đường biển, phụ phí LSS là loại phí xuất hiện khá nhiều khi các doanh nghiệp muốn xuất nhập khẩu hàng. Vậy, Lss Là Phí Gì? Phí LSS là viết tắt của “Low Sulfur Surcharge”, mức thu được áp dụng khác nhau cho mỗi hãng tàu và tuyến vận chuyển hàng dài hay ngắn. Ngoài ra, phí LSS còn thường được gặp dưới các tên gọi khác (cùng ý nghĩa) như LSF – Low Sulfur Fuel Surcharge.

Loại phí này được các hãng tàu thu để tuân theo quy định chung của Tổ chức Hàng Hải Quốc Tế (IMO) từ năm 2012 nhằm giảm thiểu lượng khí thải từ nhiên liệu chứa sulfur của các tàu chở hàng. Các hãng tàu sẽ dụng khoản phí LSS thu được này để chuyển đổi sang loại nhiên liệu sử dụng ít sulfur hơn hoặc đầu tư nâng cấp các tàu chở hàng của mình để xử lý bớt lượng sulfur này trước khi thải ra ngoài (chi phí nâng cấp có thể lên đến 10 triệu USD/tàu)

Phương pháp nâng cấp tàu mang tính lâu dài đang được các hãng lớn như Maersk, CMA thực hiện ráo riết và trên phần lớn các tàu. Các hãng tàu nhỏ hơn vẫn đang dùng phương pháp nhanh gọn hơn là dùng loại xăng dầu thân thiện hơn với môi trường, tất nhiên là đắt đỏ hơn loại thông thường.

Lss là phí gì? Được tính như thế nào, ai phải trả mức phí này?
Low Sulfur Surcharge LSS được hiểu như là phụ phí giảm thải lưu huỳnh trong vận tải Quốc tế đường biển mà các bên liên quan như hãng tàu, người thuê tàu,…đều phải biết.

Các hãng tàu thương mại gọi loại phí này với nhiều cái tên khác nhau:

  • LSS (phụ phí lưu huỳnh thấp);
  • LSF (phụ phí nhiên liệu lưu huỳnh thấp);
  • GFS (phụ phí nhiên liệu xanh);
  • ECA (phí khu vực kiểm soát khí thải).

Tất cả các dòng được cho là đang chuẩn bị đánh thuế này như một khoản phụ phí bắt buộc ngoài cước phí. Và các khoản phụ phí khác vào năm 2019 trên tất cả các tuyến thương mại, đặc biệt là các khu vực ECA.

=> Nhìn chung, LSS là một loại phí các hãng tàu sử dụng các loại nhiên liệu khác sạch nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường. Và hiện cũng chưa có quy định nào quy định rõ bên nào sẽ chịu phí LSS vì đây là phí mà Doanh nghiệp xuất khẩu và Doanh nghiệp nhập khẩu có thể thương lượng và thỏa thuận với nhau về bên chịu phí.

Có thể bạn quan tâm  Quy tắc xuất xứ hàng hóa là gì? Có vai trò như thế nào?

Phí LSS được tính thế nào, ai phải trả mức phí này?

PROSHIP đã giải đáp thắc mắc về khái niệm Lss Là Phí Gì và tiếp theo đây sẽ là mức thu phí Lss áp dụng hiện hành cũng như chỉ ra các cá nhân, đơn vị liên quan có trách nhiệm phải chi trả khoản phụ phí Low Sulfur Surcharge LSS. Cụ thể như sau:

CẬP NHẬT MỚI NHẤT HÌNH ẢNH XE ĐẦU KÉO CONTAINER PROSHIP LOGISTICS

 

Mức thu phí LSS là bao nhiêu?

Phí LSS được các hãng tàu thu riêng hoặc có thể tính cộng vào cước biển. Theo ước tính thì giá cước vận chuyển bằng tàu biển có thể sẽ tăng theo thời gian. Tuy nhiên hiện tại các mức thu đang được áp dụng phí LSS như sau:

  • 25 – 40 USD/container 20 feet hàng khô;
  • 50 – 80 USD/container 40 feet hàng khô;
  • Phụ phí LSS hàng lạnh sẽ cao hơn hàng khô.

Phí Low Sulphur Surcharge tham khảo tại các khu vực:

  • Northwest Europe/New York: $50-150;
  • Baltic/New York: $150-260;
  • Northwest Europe/Savannah: $100-200;
  • Baltic/Savannah: $150-300;
  • Northwest Europe/East Coast, Canada: $80-260;
  • Baltic/East Coast, Canada: $180-370;
  • China/Northwest Europe: $30-50;
  • China/Baltic: $130-150;
  • China/West Coast, US: $35-150;
  • China/East Coast, US: $50-60.
Lss là phí gì? Được tính như thế nào, ai phải trả mức phí này?
Mức phí LSS bao nhiêu là tùy vào từng tuyến hàng đi đến những nơi, địa điểm, cảng biển khác nhau mà cách tính phí môi trường cũng khác nhau.

Đối tượng phải chịu phí LSS là những ai?

Bên cạnh việc phí LSS ngày càng gia tăng, các Hãng tàu vận tải biển hiện cũng phải chịu thêm rất nhiều chi phí khác nhau để có thể đảm bảo hoạt động vận chuyển giữa các cảng được thông suốt. Tuy nhiên, bên cạnh các hãng tàu là đối tượng phải chịu phí LSS. Có những đối tượng khác cũng phải chịu khoản phí này và hàng loạt các phụ phí khác, gồm:

  • Chủ tàu, Nhà khai thác tàu;
  • Người thuê tàu;
  • Đại lý cung cấp, buôn bán nhiên liệu cho các tàu biển;
  • Các Công ty bảo hiểm, tổ chức tín dụng cho các chủ tàu vay.

Phí LSS có cộng vào trị giá tính thuế hay không?

Phí LSS cần kê khai trong trị giá tính thuế bởi nó là khoản phải cộng vào trị giá tính thuế. Trong trường hợp người khai hải quan phải nộp thuế GTGT cho phụ phí LSS thì số tiền thuế GTGT không phải tính vào trị giá hải quan. Nhưng nếu hãng tàu/người vận chuyển hàng hóa không thu phụ phí LSS thì Doanh nghiệp cũng không cần kê khai trong trị giá tính thuế. Hàng nhập khẩu có đóng phí LSS sẽ phải cộng vào trị giá tính thuế nên sẽ làm tăng chi phí thuế phải nộp của Doanh nghiệp.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Ms Dung: 0939 999 247
Ms Duy: 0902 581 247

Những đặc điểm cần lưu ý về phụ phí LSS

Đối với phụ phí Low Sulfur Surcharge LSS, Proship xin chia sẻ một số điều cần lưu ý như sau:

  • Doanh nghiệp xuất nhập khẩu lúc ký hợp đồng mua bán hàng hóa. Nên quy định phụ phí này do ai trả để ghi rõ lên vận đơn. Tạo cơ sở pháp lý để xác định ai phải trả phụ phí LSS;
  • Theo quy định của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO). Từ ngày 01/01/2020, những tàu biển cỡ lớn vận chuyển hàng hóa vượt đại dương phải tiêu dùng nhiên liệu mang hàm lượng lưu huỳnh thấp, chỉ ở mức 0,5%.Đã mang sự thống nhất trong ngành vận tải biển là khách hàng sẽ chịu phần kinh phí nhiên liệu tăng thêm. Miễn là người vận chuyển (hãng tàu) phải chứng minh rõ ràng, minh bạch kinh phí họ phải chịu thêm để tàu hoạt động;
  • Từ tháng 11/2019, những hãng tàu đã mang thông báo thu phụ phí LSS. Doanh nghiệp hiểu rõ và thể hiện sự đồng thuận với những quy định của IMO nhằm bảo vệ môi trường. Phụ phí LSS này được áp dụng tại cảng bốc hàng.
Có thể bạn quan tâm  Letter Of Indemnity là gì? Sử dụng cho trường hợp nào?

>>Xem thêm: PO là gì?

Dịch vụ vận tải hàng lẻ LCL đi các nước Chính Ngạch giá rẻ tại PROSHIP có thực sự tốt và hiệu quả?

Nhằm đáp ứng tối đa cho nhu cầu xuất nhập khẩu hàng lẻ Chính Ngạch, CÔNG TY CỔ PHẦN PROSHIP đã kết nối chặt chẽ với các Đại lý, Hãng tàu biển Quốc tế,…để cung cấp ra thị trường “Dịch vụ vận chuyển hàng LCL đi các nước Chính Ngạch giá rẻ” cạnh tranh nhất thị trường Vận tải biển Quốc tế hiện nay. Chúng tôi hoạt động theo phương châm Uy tín trách nhiệm luôn đặt lên hàng đầu, Chuyên nghiệp từ khâu vận hành tới kinh doanh, Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hóa. Lưu ý, với dịch vụ này thì mỗi khách lẻ ghép chung hàng với nhiều khách khác sẽ có một tờ khai Hải quan riêng, tức một container đi theo khối như vậy sẽ có nhiều tờ khai Hải quan rất rõ ràng và minh bạch.

Công ty chúng tôi với vai trò là người gom hàng (Consolidator) sẽ gom các lô hàng lẻ (LCL) của nhiều Chủ hàng tại Kho đóng hàng lẻ (CFS), sắp xếp, phân loại và đóng chung vào một container, sau đó thu xếp vận chuyển từ cảng xếp hàng tới cảng đích, việc kết hợp đóng chung như vậy gọi là gom hàng (Consolidation). Proship cũng sẽ cung cấp lịch trình đóng hàng lẻ (LCL) cố định hàng tuần tới nhiều điểm đến trên khắp thế giới giúp bạn lên kế hoạch gửi hàng chuẩn xác trước đó.

Hơn nữa, nhân viên chuyên trách mảng kinh doanh Dịch vụ gửi hàng LCL từ Cảng – Cảng, Cảng – Kho, Kho – Kho đi Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Úc,…cũng nắm rất rõ về nghiệp vụ chuyên môn, các kiến thức Chuyên ngành xuất nhập khẩu (bao gồm cả Lss Là Phí Gì – phụ phí này được áp dụng trong chi phí khai thác hàng hóa Local charges cùng với Phí cầu cảng Terminal Handling charges, Phí vận đơn Bill fee/Docs fee, Phí kho CFS, Phí EBS/AMS/AFR, Phí telex release) nên sẵn sàng giải đáp nhanh mọi thắc mắc và đưa ra tư vấn hợp lý về giải pháp vận tải hàng hóa tối ưu, tiết kiệm lại hiệu quả nhất. Do đó, quý vị cứ an tâm tin tưởng khi gửi hàng lẻ ghép chung với nhiều khách khác tại Proship.

Lss là phí gì? Được tính như thế nào, ai phải trả mức phí này?
Dịch vụ xuất nhập khẩu hàng LCL Chính Ngạch đường biển tại Proship được khách hàng đánh giá cao về chất lượng đến giá cả dịch vụ.

Vận chuyển hàng LCL XNK Chính Ngạch theo khối sang các nước đường biển:

Dưới đây là cách thức vận chuyển hàng lẻ Chính Ngạch đi các nước xuất nhập khẩu:

  • Đối với hàng xuất HCM (tại Cảng Cát Lái, Sài Gòn,…) – Úc, Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,…: Proship vận chuyển giao Door Door – Lấy tận xưởng tại Việt Nam và giao tận tay người nhận hàng tại các nước và ngược lại bao gồm toàn bộ chi phí đường biển…
  • Đối với hàng nhập Úc, Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,…- HCM (tại Cảng Cát Lái, Sài Gòn,…): Proship sẽ thu xếp việc liên hệ shipper để kiểm tra thông tin ngày dự kiến giao hàng để thu xếp lịch tàu phù hợp, book chuyến tàu sớm nhất vận chuyển về Việt Nam giao cho khách.

Phương thức chuyển – giao hàng LCL tại Proship

Proship áp dụng các phương thức vận chuyển – giao hàng LCL linh hoạt như sau:

  • Vận chuyển từ Cảng tới Cảng;
  • Vận chuyển từ Cảng tới Kho;
  • Vận chuyển container từ Kho tới Kho;
  • Vận chuyển hàng hóa tận nơi theo yêu cầu;
  • Các dịch vụ đi kèm khác tùy nhu cầu cụ thể của khách hàng.
Có thể bạn quan tâm  Chargeable Weight là gì? Được tính như thế nào?

Các hãng tàu biển đã, đang và sẽ là đối tác chiến lược của Proship

Các hãng tàu biển đã, đang và sẽ là đối tác chiến lược của Proship:

APL, BENLINE, MA-CGM, CNC, COSCO, HIPPING, ECU LINE, EVERGREEN, EMADEPT, GRAND, HANJIN, HAPAG-LLOYD, HEUNG-A, HUBLINE, HYUNDA, NDOTRA, K-LINE, KMG, KMTC, AERSK LIN, MCC, MELL, MOL, MSC, AMSUNG, NORTH, FREIRHT, NYK, OOCL, ORIENTAL, ORIMAS, PIL, RCL, SINOKOR, INOTRANS, SITC, TS LINE, VOSA, VVMV, WANHAI, NG MIN, ZIM,…để nâng tầm dịch vụ hơn nữa ở hiện tại và tương lai.

Ưu điểm Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ đi Mỹ, Đức, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,…bằng Container Chính Ngạch

Dịch vụ xuất nhập khẩu hàng LCL đi các nước Chính Ngạch đường biển Proship với những ưu điểm vượt trội như:

  • Proship là đơn vị có mối liên kết chặt chẽ với các hãng, đơn vị tàu hàng lớn có thương hiệu trên thị trường;
  • Cước phí Dịch vụ vận chuyển hàng LCL đi các nước Chính Ngạch cực tốt, lịch trình ổn định, ưu tiên giao và khai thác hàng nhanh từ hãng tàu, cảng, kho CFS;
  • Kho CFS thu gom hàng lẻ đặt tại các vị trí chiến lược toàn quốc tạo ra giải pháp LCL hiệu quả và hoàn chỉnh;
  • Đội ngũ nhân viên được đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu, tận tâm và giàu kinh nghiệm;
  • Thu xếp tất cả mặt hàng, tần suất vận tải hàng thường xuyên, năng suất vận tải lớn, không hạn chế số lượng;
  • Hợp đồng rõ ràng, quy định trách nhiệm của Đơn vị vận chuyển hàng LCL bằng container đường biển đi các nước;
  • Bảo hiểm hàng hóa khi XNK hàng lẻ Chính Ngạch từ Cảng Việt Nam – Cảng ở Nhật, Hàn, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Úc,…;
  • Cam kết bảo mật thông tin khách hàng cũng như thông tin hàng hóa khách cung cấp;
  • Trang bị xe kéo Container, Container đủ kích cỡ, đa tải trọng, máy móc thiết bị nâng dỡ hàng hóa hiện đại, chắc chắn;
  • Hệ thống đại lý, đối tác rộng khắp các nước nên quý khách cứ an tâm vì hàng sẽ được gửi sang các nước nhanh nhất;
  • Vận chuyển trực tiếp tới/từ các cảng Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu và Châu Á;
  • Gom hàng tại nhiều nước (Mỹ, Đức, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,…) và lưu kho hàng chờ giao nhận;
  • Ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong việc hỗ trợ khách truy cập, tìm kiếm thông tin hàng hóa nhanh thuận tiện;
  • Có nhiều chuyến gom hàng xuất khẩu và nhập khẩu trực tiếp hàng tuần;
  • Dịch vụ gom hàng tại các trạm chuyển tiếp Quốc tế, phủ sóng dịch vụ tới các tuyến vận chuyển quá cảnh;
  • Quý khách có thể theo dõi đơn hàng trực tiếp qua Websites hoặc qua đội ngũ nhân viên tư vấn;
  • Chính sách bồi thường hàng hóa theo giá thị trường nếu phát hiện lỗi do vận chuyển;
  • Nhiều gói dịch vụ cho khách lựa chọn như: Vận chuyển CY-CY, Vận chuyển Door to Door, Vận chuyển theo các điều khoản Incoterms trong hợp đồng.

Những nội dung lên quan tới phụ phí Low Sulfur Surcharge LSS mà Proship đã chuyển tải trên đây, mong rằng đã giúp bạn hiểu được Lss Là Phí Gì, ai phải chịu trả phí Lss cũng như mức phí chi trả bao nhiêu…Nhu cầu vận chuyển hàng LCL đi các nước Chính Ngạch giá rẻ đường biển đang tăng cao với sự cạnh tranh gay gắt từ chất lượng dịch vụ tới giá cả, vậy nên để được đảm bảo tốt nhất cho mọi yêu cầu hãy tham khảo qua dịch vụ của chúng tôi. Mọi chi tiết, quý vị vui lòng liên hệ số 0909 344 247 sẽ có nhân viên chuyên trách mảng kinh doanh này tư vấn trực tiếp cho bạn.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Ms Dung: 0939 999 247
Ms Duy: 0902 581 247

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Bài viết này được đăng trong Tin tức và được gắn thẻ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 093 9999 247ZaloMessengerkinhdoanh@proship.vn