Những doanh nghiệp logistics lớn trên thế giới hoạt động như thế nào?

Trong khi thị trường logistics toàn cầu tiếp tục bùng nổ, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp lớn cũng ngày càng gay gắt hơn bao giờ hết. Ngoài áp lực cạnh tranh, họ còn phải đối mặt với những thách thức lớn như sự hạn chế về không gian kho bãi, chi phí hoạt động tăng và các quy định về an toàn giao thông, an toàn lao động và bảo vệ môi trường đang ngày càng được quan tâm hơn ở không chỉ các nước phát triển. Để duy trì vị thế trong ngành, các doanh nghiệp dịch vụ logistics hàng đầu trên thế giới đã không ngừng mở rộng sự hiện diện của họ trên các khu vực khác nhau, tăng cường dịch vụ và phát triển kinh doanh.

Dự báo những doanh nghiệp dịch vụ logistics hàng đầu sẽ vẫn là những người dẫn dắt thị trường trong những năm tới. Trong khi đó, việc giới thiệu các giải pháp logistics xanh và mở rộng các hiệp định thương mại tự do trên toàn thế giới có thể tạo ra những doanh nghiệp mang lại lợi nhuận cao hơn những doanh nghiệp dịch vụ logistics hàng đầu này trong tương lai.

Những doanh nghiệp logistics lớn trên thế giới hoạt động như thế nào?
Các doanh nghiệp dịch vụ logistics lớn nhất thế giới.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, số vụ mua bán sáp nhập trong ngành vận tải và logistics là 111 thương vụ với tổng giá trị là 71,7 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2017, số lượng thương vụ M&A năm 2018 giảm xuống nhưng tổng giá trị chuyển nhượng có xu hướng tăng lên. Đáng chú ý là các thương vụ M&A liên quan đến hoạt động logistics và vận tải đường bộ chiếm tỷ trọng lớn nhất cả về mặt số lượng và giá trị chuyển nhượng trong những tháng đầu năm 2018.

Hầu hết các thương vụ M&A lớn đều diễn ra tại Trung Quốc phản ánh tốc độ phát triển rất nhanh chóng, đồng thời các yêu cầu cần phải thay đổi phương thức hoạt động của logistics truyền thống ở Trung Quốc đang diễn ra rất mạnh mẽ. Có thể lấy một số ví dụ điển hình về M&A lớn ở Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm 2018 như: Tập đoàn Alibaba đầu tư 1,38 tỷ USD vào công ty ZTO – một trong những công ty logistics lớn của Trung Quốc – để sở hữu 10% cổ phần của công ty này; hay JD.com đã bán 18,6% cổ phần của mình để lấy 2,5 tỷ USD đầu tư vào công ty logistics Beijing Jingbangda Trade Co. 1.3.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Quốc: 0909 344 247
Mr Ý: 0906 354 247
Mr Miền: 0909 199 247

Phía Bắc đi các tỉnh:

Ms.Hoa: 0906 353 247

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Mục nhập này đã được đăng trong Tin tức và được gắn thẻ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *