Những lưu ý khi mua xe máy mới

Mua xe máy là một công việc không còn quá xa lạ đối với nhiều người trong số chúng ta. Tuy nhiên, để mua được một chiếc xe như ý, đảm bảo đúng túi tiền thì lại là điều mà không phải ai cũng biết.  Sau đây là những lưu ý khi mua xe máy mới mà bạn cần biết.

Những lưu ý khi mua xe máy mới, bạn cần biết

Những lưu ý về chất lượng xe khi mua xe máy mới

Điều đầu tiên khi chọn được mẫu xe ưng ý bạn nên kiểm tra tổng thể, đánh giá toàn bộ thân xe, các chi tiết như vỏ, giảm sóc, bộ nan hoa hặc vành xe xem có bong tróc hay trầy xước trong quá trình vận chuyển hay không. Kiểm tra các phụ kiện kèm theo xe như bộ đồ nghề, kính chiếu hậu, bình điện, gác chân khi lắp ráp vào xe xem có phải hàng mới và chính hãng hay không.Bóp thử phanh, thử hoạt động của hệ thống còi xe, đèn pha cốt, đèn hậu và đèn tín hiệu.

Những lưu ý khi mua xe máy mới
Kiểm tra sổ bảo hành gồm: thông tin về xe, số lượng phiếu bảo dưỡng định kỳ, đọc kỹ các quy định bảo hành của nhà sản xuất. Lưu ý bất kỳ xe mới nào cũng đi kèm sổ bảo hành để đảm bảo quyền lợi của khách hàng mua xe . Khi thanh toán bắt buộc phải có biên nhận và hướng dẫn cách đăng ký biển kiểm soát để xe có thể lưu hành trên đường công cộng.

Những lưu ý về giá tiền xe khi mua xe máy mới

Hãy mua một chiếc xe máy mới phù hợp với khả năng tài chính của mình. Dự trù chi phí đóng một vai trò quan trọng chiếc khi đi mua xe. Ngoài việc quan tâm đến vấn đề bạn thích xe gì thì cũng nên đặt câu hỏi bạn có bao nhiêu tiền. Bạn nên dự trù trước khoản tiền bạn có thể chi cho chiếc xe, đồng thời cũng là dự kiến luôn kiểu xe số hay xe tay ga để khoanh vùng lựa chọn.

Những lưu ý khi mua xe máy mới

Bạn muốn mua xe 40 triệu? Trên 30 triệu, trên 20 triệu, trên 100 triệu?… Đó sẽ là căn cứ quan trọng nhất khi lựa chọn xe. Nếu dưới 30 triệu, bạn sẽ tập trung vào dòng xe số thông dụng. Nếu khoảng 25 – 30 triệu trở lên, bạn có thể quan tâm đến dòng xe tay ga đang rất phổ biến trên thị trường với nhiều mẫu mã, thương hiệu.

Những lưu ý về việc trả giá xe khi mua xe máy mới

Trả giá và mặc cả cũng là một quan trọng mà khách hàng cần lưu ý khi có ý định mua xe máy mới. Trước hết, bạn cần tham khảo trước khi đi mua xe. Hãy hỏi những người có kinh nghiệm về xe cũ, tốt nhất là thợ sửa xe lâu năm để đưa ra một ba-rem giá làm chuẩn. Một chiếc xe máy mới có giá bán quá cao hoặc quá thấp so với giá trị thực của nó đều không chấp nhận được.

Những lưu ý khi mua xe máy mới

Trên thực tế, mỗi cửa hàng đều có bảng giá chênh lệch chứ không nhất quán. Tuy nhiên nếu mức chênh lệch quá lớn thì bạn cũng cần phải cân nhắc. Với trường hợp giá quá cao, đương nhiên là bạn kiên quyết mặc cả. Trường hợp giá quá thấp, không loại trừ khả năng xe có nguồn gốc bất hợp pháp hoặc bị hỏng hóc một bộ phận tối quan trọng nào đó trong động cơ mà mắt thường không thể thấy được qua một hai lần thử.

Những lưu ý về hiệu quả kinh tế khi mua xe máy mới

Bạn cũng cần cân nhắc về hiệu quả kinh tế mà chiếc xe sẽ mang lại với bạn. Đừng bao giờ trở thành một con nợ sau khi mua xe. Nếu bạn đang là sinh viên thì hãy cân nhắc xem làm thế nào để kiếm tiền được từ chiếc xe đó. Bạn cũng nên chọn những dòng xe có thể bán lại với giá cao trong trường hợp muốn lên đời xe.

Xem thêm
– Dịch vụ chuyển phát nhanh
– Vận tải container Bắc Nam

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Mục nhập này đã được đăng trong Tin tức và được gắn thẻ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *