x Bạn mới tham gia vào quá trình vận tải biển, chưa hiểu pre-carriage là gì?
x Bạn thắc mắc không biết mức độ quan trọng của pre-carriage thế nào?
x Bạn muốn sử dụng Dịch vụ vận chuyển hàng LCL đi các nước nhanh giá rẻ?
Proship.vn sẽ giải đáp nhanh kiến thức cần biết về thuật ngữ pre-carriage là gì, tầm quan trọng của pre-carriage ra sao,…từ đây Quý Doanh nghiệp nào đang trực tiếp tham gia vào quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa bằng container đường biển có thể cập nhật kiến thức liên quan phục vụ cho công việc của mình. Bên cạnh đó, khi quý khách có nhu cầu vận chuyển hàng lẻ đi các nước Chính Ngạch giá rẻ, quy trình gom hàng nhanh chuyên nghiệp hãy tham khảo qua dịch vụ của chúng tôi.
Hotline liên hệ vận chuyển:
Ms Tiên: 0909 986 247
Ms Dung: 0939 999 247
Ms Duy: 0902 581 247
Pre-carriage là gì?
Pre-carriage là gì? Pre-carriage là thuật ngữ dùng để chỉ bất kỳ hoạt động vận chuyển nội địa (đường bộ, đường sắt, đường thủy) trước khi Container hàng được đưa tới bến/cảng xếp hàng.
* Ví dụ: Một container rỗng được điều động bằng xe rơ mi từ hãng tàu/ bãi cảng đến kho của người xuất khẩu tại Gia Lâm, Hà Nội để đóng hàng. Sau đó, container lại được chuyên chở ra Cảng Hải Phòng thì quá trình đó gọi là “pre-carriage”.
Nếu Hãng tàu có dịch vụ vận chuyển Pre-Carriage cho chủ hàng được gọi là Carrier Haulage (Người chuyên chở giao hàng) trong trường hợp này trên vận đơn sẽ show thông tin Nơi nhận hàng là Gia Lâm, Hà Nội tại mục Place of Receipt. Còn nếu việc vận chuyển do chính chủ hàng hoặc qua dịch vụ của bên thứ ba thì được gọi là Merchant Haulage (Người bán giao hàng), trên vận đơn lúc này sẽ không thể hiện thông tin gì ở mục Place of Receipt.
>>Xem thêm: Genset là gì?
Mức độ quan trọng của Pre-carriage và sự khác nhau so với Carriage, On-Carriage
Đối với những ai làm trong nghề Xuất nhập khẩu – Logistics thì thuật ngữ Carriage là gì, Pre-carriage là gì hay On-Carriage là gì,…bạn đã nghe qua rất nhiều. Hãy cùng Proship.vn tổng hợp lại xem chúng có gì khác nhau bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới các bên như:
- Nhà xuất khẩu;
- Nhà nhập khẩu;
- Công ty giao vận;
- Hãng tàu;
- Đại lý hải quan;
- Các Công ty bảo hiểm;
- Ngân hàng.
…Và các bên liên quan khác, chúng cần được hiểu một cách sâu sắc nhằm đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm, rủi ro, chi phí của các bên liên quan khác. Sự khác nhau giữa những thuật ngữ Pre-carriage, Carriage On-carriage biểu lộ trên Vận đơn đường thủy (Bill of lading) là kỹ năng và kiến thức quan trọng cần được những bên tương quan (chủ hàng, hãng tàu, forwarder, hãng bảo hiểm,…) nắm rõ để xác lập được rủi ro đáng tiếc, ngân sách, nghĩa vụ và trách nhiệm và vai trò tương quan của mình khi tham gia vào quy trình luân chuyển sản phẩm và hàng hóa bằng đường thủy. Về cơ bản, sự khác biệt đó là:
CẬP NHẬT MỚI NHẤT HÌNH ẢNH XE ĐẦU KÉO CONTAINER PROSHIP LOGISTICS
Pre-Carriage: Là vận chuyển nội địa container từ kho của người bán đến trước khi hàng được giao lên tàu
Với Pre-carriage, nếu chủ hàng đồng thời thuê luôn hãng tàu vận chuyển containers trong nội địa nước xuất từ xưởng người xuất khẩu ra đến cảng thì trên vận đơn B/L thêm mục này. Mục này sẽ ghi tên và số hiệu của phương tiện vận chuyển đó.
Carriage: Là hàng hóa được vận chuyển từ Cảng xếp hàng (Port of Loading) đến Cảng dỡ hàng (Port of Discharge)
* Ví dụ: Hàng hóa đóng container được chuyển từ Cảng Hải Phòng, Việt Nam đến Cảng Zhongshan, Trung Quốc.
On-Carriage: Là việc vận chuyển Container sau khi dỡ hàng tại Cảng đến khi về kho của người nhận hàng
* Ví dụ: Sau khi container được dỡ xuống tại Cảng Hải Phòng, nhà nhập khẩu hoàn thành xong các thủ tục Hải quan và cần đưa hàng về kho của mình tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.
Nếu công đoạn này được thực hiện bởi Hãng tàu thì trên vận đơn sẽ ghi chú ở mục Place of Delivery: Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Còn nếu do chính tự Nhà nhập khẩu thuê xe container hoặc do Forwarder thực hiện thì mục Place of Delivery sẽ để trống.
Hotline liên hệ vận chuyển:
Ms Tiên: 0909 986 247
Ms Dung: 0939 999 247
Ms Duy: 0902 581 247
Dịch vụ xuất nhập khẩu hàng LCL Chính Ngạch giá rẻ bằng container đường biển PROSHIP có đắt không?
Nhằm đáp ứng hiệu quả cho nhu cầu chuyển gửi và gom hàng từ nhiều khách lẻ để tiết kiệm chi phí, Công ty Cổ phần Proship chúng tôi cung cấp ra thị trường “Dịch vụ xuất nhập khẩu hàng lẻ Chính Ngạch từ Việt Nam đi Mỹ, Đức, Nhật, Úc,…” với cam kết giá rẻ cạnh tranh, nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách gửi hàng số lượng lớn, giao hàng tận nơi theo yêu cầu, đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển đường biển.
Nhân viên Proship hiểu rõ các thuật ngữ chuyên ngành Logistics, Vận tải biển (trong đó có pre-carriage là gì) nên nếu quý vị thắc mắc sẽ được giải đáp trong quá trình gửi hàng LCL tại đây. Cách thức gom hàng lẻ/Gom hàng LCL/Gom hàng rời/Gom hàng consol tuyến Việt Nam – Mỹ, Đức, Cananda, Thượng Hải, Nhật Bản, Úc,…(và ngược lại) là vận chuyển hàng hóa khi chủ hàng không đủ hàng để đóng nguyên một container mà cần ghép chung với một số lô của chủ hàng khác. Khi đó, chúng tôi sẽ kết hợp nhiều lô hàng lẻ (LCL Shipments), sắp xếp, phân loại và đóng chung vào container, sau đó thu xếp vận chuyển từ cảng xếp tới cảng đích.
Đối tượng khách hàng Proship đã và đang hướng tới
- Các Tổng Công ty, các Công ty trong và ngoài nước có nhu cầu vận chuyển hàng hóa;
- Các Nhà máy, các công trình, các Tổng đại lý và Dịch vụ hàng hóa nội địa, xuất nhập khẩu Quốc tế;
- Các Doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu vận chuyển đường biển tuyến Quốc tế và xuất nhập khẩu cho thời gian nhanh nhất và tiết kiệm các chi phí nhỏ nhất.
Phương thức vận chuyển, giao nhận hàng LCL đi các nước
- Vận chuyển hàng lẻ từ Cảng tới Cảng;
- Vận chuyển hàng Consol từ Cảng tới Kho;
- Vận chuyển hàng LCL từ Kho tới Kho;
- Vận chuyển hàng hóa tận nơi theo yêu cầu;
- Các dịch vụ đi kèm khác tùy nhu cầu cụ thể của khách hàng.
Cước phí vận chuyển hàng lẻ Chính Ngạch 2 chiều Việt Nam – Đức, Mỹ, Úc, Nhật,…đắt hay rẻ phụ thuộc
- Địa chỉ lấy hàng/Cảng xuất hàng;
- Địa chỉ giao hàng/Cảng nhập hàng;
- Số lượng hàng hóa;
- Tên hàng, chuẩn loại, kích thước, trọng lượng;
- Nếu là hàng nguy hiểm cần cung cấp MSDS, có số UN;
- Nếu là đi hàng lạnh, hàng thực phẩm cần cung cấp nhiệt độ lạnh yêu cầu;
- Ngày dự kiến hàng hóa hoàn thành;
- Các yêu cầu khác nếu có…
* Ngoài cước biển được báo dựa theo tuyến hàng cụ thể, các chi phí khai thác hàng (Local charges) giữ cố định theo bảng giá:
- Phụ phí lưu huỳnh (LSS hoặc WBS): USD 7/CBM. Là phụ phí mới, theo quy định trong hiệp ước Imo2020 về vận tải biển;
- Phí vận đơn (Bill fee/Docs fee): USD 40/bộ;
- Phí cầu cảng (Terminal Handling charges): USD 8/CBM;
- Phí EBS/AMS/AFR: USD 35/chuyến;
- Phí telex release: USD 30/bộ;
- Phí kho CFS: USD 8/CBM.
Các hãng tàu biển đã, đang và sẽ là đối tác chiến lược của Proship
APL, BENLINE, MA-CGM, CNC, COSCO, HIPPING, ECU LINE, EVERGREEN, EMADEPT, GRAND, HANJIN, HAPAG-LLOYD, HEUNG-A, HUBLINE, HYUNDA, NDOTRA, K-LINE, KMG, KMTC, AERSK LIN, MCC, MELL, MOL, MSC, AMSUNG, NORTH, FREIRHT, NYK, OOCL, ORIENTAL, ORIMAS, PIL, RCL, SINOKOR, INOTRANS, SITC, TS LINE, VOSA, VVMV, WANHAI, NG MIN, ZIM,…là các hãng tàu biển uy tín, danh tiếng Quốc tế chúng tôi đã, đang và sẽ cố gắng kết nối để nâng tầm dịch vụ hơn nữa ở hiện tại và tương lai.
PROSHIP đã tổng hợp nhanh những kiến thức cần biết về pre-carriage là gì, tầm quan trọng của pre-carriage,…các Cá nhân hoặc Doanh nghiệp nào đang tham gia vào quá trình giao thương hàng hóa từ Cảng – Cảng có thể lưu lại thông tin trên để hỗ trợ công việc khi cần. Đồng thời, nếu có nhu cầu xuất nhập khẩu hàng lẻ Chính Ngạch nên cân nhắc lựa chọn Đơn vị Forwarder chuyên nghiệp, uy tín chúng tôi để được đáp ứng mọi nhu cầu chuyển gửi hàng đi chung với nhiều khách lẻ khác. Liên hệ ngay Hotline bên dưới để được cung cấp dịch vụ giá cạnh tranh tốt nhất 2023.
Hotline liên hệ vận chuyển:
Ms Tiên: 0909 986 247
Ms Dung: 0939 999 247
Ms Duy: 0902 581 247