SHIP HÀNG NGHĨA LÀ GÌ – TIỀN, GIÁ SHIP, FREE SHIP LÀ GÌ?

Đối với những người kinh doanh thương mại điện tử và mua bán online thì những khái niệm về Ship hàng, giá ship, free ship không còn xa lạ. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Ship hàng nghĩa là gì – Tiền, giá ship, free ship là gì?

Có thể bạn quan tâm: chuyển nhà từ Nam ra Bắc – vận chuyển hàng hóa bằng đường biển

Ship hàng nghĩa là gì?

Ship hàng là một thuật ngữ mới liên quan đến lĩnh vực vận tải và thương mại điện tử. Về mặt ngôn ngữ học, ship hàng là một từ được ghép giữa tiếng Việt với tiếng Anh theo kiểu quen miệng của người Việt. Dần dà, từ này được nhiều người sử dụng và trở nên phổ biến trong giao tiếp hàng ngày. Trong tiếng anh, ship có người là vận tải, vận chuyển. Như vậy, ship hàng hiểu đơn giản là việc giao hàng từ nơi bán đến tay khách hàng.

Ngày nay, ship hàng đã trở thành một dịch vụ không thể thiếu đối hoạt động kinh doanh online hay rộng hơn là lĩnh vực thương mại điện tử. Những người Ship hàng được gọi là shiper (tức nhân viên giao hàng) có chức năng nhận hàng từ kho của cửa hàng và chuyển đến tận tay người nhận trong một khoảng thời gian đã xác định trước. Ưu điểm của dịch vụ ship hàng là mang đến sự tiện lợi cho khách hàng đồng thời tạo ra một nghề mới với thu nhập khá cao cho nhiều người.

SHIP HÀNG NGHĨA LÀ GÌ - TIỀN, GIÁ SHIP, FREE SHIP LÀ GÌ?

Tiền, giá ship là gì?

Thông thường, khách hàng luôn phải trả một số tiền công dành cho việc ship hàng. Có nhiều cửa hàng không áp dụng tiền công này nhưng trên thực tế thì số tiền đó đã được tính thêm vào giá của sản phẩm. Số tiền công dành cho việc ship hàng đó được gọi là tiền ship hoặc giá ship. Như vậy có thể nói, tiền ship là chi phí mà người mua hàng phải trả cho shiper tương ứng với công sức mà họ đã bỏ ra để chuyển hàng đến tay khách. Ví dụ, bạn mua một đơn hàng 500 ngàn đồng, giá ship là 20 ngàn đồng. Khi nhận hàng, bạn phải thanh toán 520 ngàn bao gồm giá của sảm phẩm và giá tiền ship.

SHIP HÀNG NGHĨA LÀ GÌ - TIỀN, GIÁ SHIP, FREE SHIP LÀ GÌ?

Giá tiền ship thường được xác định dựa trên chiều dài quãng đường, số lượng và mức độ cồng kềnh của hàng hóa khi ship. Tuyến đường càng xa thì giá ship càng cao, hàng càng cồng kềnh thì giá tiền ship càng lớn. Giá ship có thể tăng và giảm tùy thuộc vào tình hình kinh tế xã hội và thời điểm ship. Ví dụ ship ban đêm thì thường có giá đắt hơn ship ban ngày, khi giá xăng tăng thì giá ship cũng tăng lên.

Free ship là gì?

Free ship cũng là một từ được ghép giữa tiếng Việt và tiếng anh. Free có nghĩa là miễn phí. Như vậy free ship có nghĩa là việc giao hàng không tốn phí. Thông thường, Free ship thường được áp dụng cho những khách hàng mua với số lượng lớn hoặc trúng thời điểm đơn vị bán hàng đang có chương trình khuyến mãi Free ship.

SHIP HÀNG NGHĨA LÀ GÌ - TIỀN, GIÁ SHIP, FREE SHIP LÀ GÌ?

Nhưng trên thực tế thì người bán hàng luôn tính toán lợi ích dựa trên tổng thể. Do đó, dù tốn tiền ship hay được free ship thì tổng số tiền mà bạn bỏ ra để có được sản phẩm cũng là bằng nhau.

Xem thêm
– Dịch vụ chuyển phát nhanh
– Bảng giá giao hàng nhanh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *