3PL là gì? Tìm hiểu chiến lược 3PL trong Logistics hiện nay

x Bạn mong đợi sự gia tăng đột biến về số lượng đơn hàng như kết quả của việc mở rộng kinh doanh thông qua 3PL nhưng chưa có kiến thức vững vàng về chiến lược 3pl là gì?
x Bạn muốn biết số lượng đặt hàng tối đa mà doanh nghiệp mình có thể tự thực hiện để hoàn tất đơn hàng mỗi ngày là bao nhiêu?

x Doanh nghiệp bạn cạn kiệt nguồn nhân lực và không gian kho chứa hàng, cần tìm một đơn vị chuyên cung ứng các Dịch vụ 3PL?

PROSHIP.VN chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn mô hình 3pl là gì, ưu nhược điểm của 3pl logistics là gì,…Song song đó, Proship Logistics cũng liệt kê các doanh nghiệp 3pl lớn, uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay để bạn tham khảo và cân nhắc chọn một đơn vị phù hợp nhất với nhu cầu.

>>Xem thêm:

3PL là gì? 3PL là viết tắt của từ gì?

3pl là gì? Doanh nghiệp 3PL là một đơn vị cung cấp dịch vụ Logistics được thuê để tiếp quản các hoạt động liên quan đến chiến thuật và vận hành về một mảng nhất định trong Chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.

3PL là gì? Tìm hiểu chiến lực 3PL trong Logistics hiện nay
3PL là viết tắt của “Third Party Logistics”, là đơn vị cung cấp Dịch vụ Logistics với vai trò tiếp quản các hoạt động về chiến thuật, vận hành mảng nhất định nào đó trong Chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.

3PL là viết tắt của từ gì? 3PL là viết tắt của “Third Party Logistics”. Các 3PL thường đa dạng. Họ cung cấp bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến Logistics của chuỗi cung ứng gồm: vận chuyển, lưu kho, soạn hàng và đóng gói, dự báo hàng tồn kho, thực hiện đơn hàng, đóng gói và giao nhận hàng hóa,…

Có thể bạn quan tâm  CO CQ là gì? Đóng vai trò như thế nào trong xuất nhập khẩu?

Đánh giá chung ưu nhược điểm của 3PL

Khái niệm 3pl logistics là gì, 3pl là viết tắt của từ gì,…đã được giải đáp. Vậy, bạn đã biết ưu nhược điểm của chiến lược 3pl là gì hay chưa? Nếu chưa, hãy cùng Proship tìm hiểu:

Ưu điểm của mô hình 3PL

  • Chuyên môn và kinh nghiệm:

Một công ty khó có khả năng chuyên sâu ở mọi lĩnh vực. Do đó, 3PL ra đời để giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực hậu cần như các vấn đề thủ tục hàng hóa vận chuyển, hải quan, qui định quốc tế,…

  • Tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc:

Các công ty chuyên về lĩnh vực 3PL có các mạng lưới rất rộng về chuỗi cung ứng, có thể cung cấp nhiều sự lựa chọn và thương lượng được mức giá tốt cho khách hàng.

CẬP NHẬT MỚI NHẤT HÌNH ẢNH XE ĐẦU KÉO CONTAINER PROSHIP LOGISTICS

 
  • Mở rộng thị trường kinh doanh:

3PL mang đến cho các doanh nghiệp dịch vụ Logistics. Trên mạng lưới rộng không chỉ trong nước mà còn ở nhiều quốc gia khác.

  • Gia tăng tốc độ tăng trưởng trong kinh doanh:

3PL góp phần gia tốc độ tăng trưởng trong kinh doanh của các doanh nghiệp. Do vậy, họ sẽ không phải lo lắng về vấn đề hậu cần. Các doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian, tiền bạc để gia tăng giá trị cốt lõi của công ty.

  • Sự linh hoạt:

Các doanh nghiệp chuyên về 3PL có hệ thống kho và trung tâm phân phối ở khắp mọi nơi nên 3PL có không gian làm việc hết sức linh động. Họ có thể đáp ứng bất kì đối tượng khách hàng nào.

3PL là gì? Tìm hiểu chiến lực 3PL trong Logistics hiện nay
3PL có ưu điểm là linh hoạt, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, giúp doanh nghiệp tăng tốc độ tăng trưởng kinh doanh,…nhưng nhược điểm là thiếu chặt chẽ trong kiểm soát, phải chịu chi phí trả trước, rủi ro lộ thông tin.

Nhược điểm của mô hình 3PL

  • Chi phí trả trước:

Dịch vụ 3PL giảm thiểu cho doanh nghiệp nhiều chi phí không đáng có (nếu xét về lợi ích lâu dài). Song khi vừa bắt đầu hợp tác, 3PL thường yêu cầu trả trước, chi phí này có thể khá lớn nhưng khi hợp tác lâu dài, 3PL có thể cho doanh nghiệp trả sau.

  • Rủi ro khi lộ thông tin quan trọng cho 3PL:
Có thể bạn quan tâm  CO giáp lưng là gì? Điều kiện, thủ tục cấp như thế nào?

Khi doanh nghiệp của bạn hợp tác với công ty 3PL bất kỳ. Có thể họ sẽ phải cung cấp một số thông tin bảo mật về kinh doanh cho công ty 3PL. Nếu công ty có chế độ bảo mật thông tin cao nên cân nhắc kỹ khi quyết định hợp tác với bên thứ ba.

  • Thiếu chặt chẽ trong việc kiểm soát:

Khi sử dụng dịch vụ hậu cần ở các công ty 3PL, bạn sẽ không kiểm soát được tình trạng hàng hóa vì việc giao hàng nằm ngoài phạm vi của bạn.

Các doanh nghiệp 3PL lớn tại Việt Nam hiện nay

Chiến lược 3pl là gì, ưu nhược điểm của 3pl trong logistics là gì, 3pl là viết tắt của từ gì,…tất cả đã được chia sẻ ở trên. Kế đến cũng cần biết là trên thị trường Việt Nam hiện có nhiều doanh nghiệp 3PL chuyên cung cấp các hình thức đa dạng như:

Viettel Post – Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel

Viettel Post mang đến cho khách hàng giải pháp vận chuyển hàng hóa tối ưu chi phí, hiệu quả về thời gian. Ngay cả trong nước và quốc tế một cách nhanh chóng với phương châm “Nhanh, an toàn, hiệu quả và tiện lợi”.

Các dịch vụ 3PL Viettel Post cung cấp:

  • Dịch vụ chuyển phát/giao hàng nhanh (VCN);
  • Dịch vụ chuyển phát/giao hàng tiết kiệm (VTK);
  • Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc (VHT);
  • Dịch vụ CPN giao hàng thu tiền/Ship COD;
  • Vận chuyển, lưu giữ hàng hóa trong toàn bộ chuỗi cung ứng (dịch vụ bốc xếp, dịch vụ kho bãi, dịch vụ đại lý hải quan, kế hoạch vận chuyển hàng hóa, tiếp nhận và xử lý hàng trả lại, hàng tồn kho, hàng cũ,…);
  • Dịch vụ vận tải quốc tế đường bộ, đường thủy và nhiều ngành nghề khác…

Tập đoàn Deutsche Post DHL Group

Tập đoàn Deutsche Post DHL Group đã có mặt tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn thế giới, giúp DHL Group trở thành công ty quốc tế lớn nhất trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm  Tìm hiểu nhu cầu nhân lực ngành Logistics hiện nay

Các dịch vụ 3PL Deutsche Post DHL Group cung cấp:

  • DHL Global Forwarding: Vận chuyển hàng đường hàng không, đường biển và đường bộ;
  • DHL Express: Dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa và quốc tế đối với bưu phẩm, tài liệu dành cho khách hàng doanh nghiệp;
  • DHL Suply Chain: Dịch vụ quản lý kho bãi và hàng hóa;
  • DHL eCommerce Solutions: Dịch vụ giao nhận bưu phẩm trong nước và quốc tế dành cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. Và còn cung cấp các giải pháp logistics cho Thương mại điện tử (e – Commerce) cùng với các dịch vụ hỗ trợ.
3PL là gì? Tìm hiểu chiến lực 3PL trong Logistics hiện nay
Viettel Post, GHTK, GHN, Tập đoàn Deutsche Post DHL Group là doanh nghiệp 3pl lớn, uy tín hàng đầu tại Việt Nam (tính tới thời điểm này).

Giao hàng tiết kiệm (GHTK)

Giao hàng tiết kiệm (GHTK) cũng là một thương hiệu cung cấp dịch vụ 3PL khá quen thuộc với mọi người.

Các dịch vụ 3PL Giao hàng tiết kiệm cung cấp:

  • XFast: Dịch vụ giao hàng siêu tốc nội thành TP.HCM và Hà Nội;
  • Dịch vụ hàng hóa và vận chuyển trọn gói FULFILLMENT;
  • Gửi hàng TO-BBS: Lấy – giao hàng tận nhà;
  • Dịch vụ gia tăng: bảo hiểm hàng hóa, đồng kiểm, lưu kho,…

Công ty Giao hàng nhanh (GHN)

Công ty Giao hàng nhanh (GHN) thành lập từ năm 2012, nhằm đáp ứng nhu cầu cao về vận chuyển cho đối tác là các sàn TMĐT khắp cả nước.

Các dịch vụ 3PL Giao hàng nhanh (GHN) cung cấp:

  • GHN Fulfillment: Công ty GHN sở hữu 100.000 m2 kho bãi. Cung cấp các dịch vụ kho bãi như nhập hàng và lưu trữ, quản lý xuất-nhập-tồn kho, xử lý đơn hàng theo yêu cầu, giao hàng theo yêu cầu, thu COD,…;
  • GHN Express: Dịch vụ giao hàng thương mại điện tử. Giao nhanh toàn quốc, miễn phí thu hộ COD, miễn phí giao lại, miễn phí trả hàng;
  • Ahamove: Dịch vụ giao hàng tức thời 30 phút – 4 tiếng. Ngay trong nội thành Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Những kiến thức cần biết về 3PL là gì, 3pl là viết tắt của từ gì, ưu nhược điểm, vai trò của chiến lược 3pl là gì trong hoạt động Logistics,…đã được chia sẻ ở trên để doanh nghiệp muốn ứng dụng mô hình này vào sản xuất, kinh doanh tiện tham khảo. Mọi thắc mắc liên quan, liên hệ ngay 0909 344 247 để được giải đáp và tư vấn tận tình về Dịch vụ vận tải Đa phương thức giá rẻ chỉ có tại Proship Logistics.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi 093 9999 247ZaloMessengerkinhdoanh@proship.vn