ETA là gì? Cùng Proship tìm hiểu ETA là gì trong xuất nhập khẩu?

x Bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa, từng nghe qua thuật ngữ ETA?
x Bạn muốn biết eta là gì trong xuất nhập khẩu để có sự chủ động trong mọi trường hợp?
x Bạn muốn tìm hiểu vai trò, cách phân loại và các yếu tố tác động tới thời gian hàng đến cảng đích?
x Bạn cần biết một Dịch vụ vận tải, Logistics chuyên nghiệp, giá rẻ tại TPHCM/Hà Nội/Đà Nẵng,…?

Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, bên cạnh ETD thì ETA cũng là thuật ngữ được nhắc đến và sử dụng khá nhiều. Tuy nhiên, với những người ít tham gia vào hoạt động này thường không biết chính xác và không nắm chắc khái niệm ETA là gì. Vậy nên, với kinh nghiệm hoạt động trong ngành, PROSHIP.VN sẽ cập nhật nội dung cơ bản về ETA cùng kiến thức liên quan để hỗ trợ hiệu quả cho công việc của các Cá nhân, Doanh nghiệp. Đồng thời, Proship cũng chỉ rõ điểm mạnh của đơn vị mình đối với Dịch vụ vận chuyển hàng LCL 2 chiều Việt Nam – Quốc tế bằng đường biển Chính Ngạch. Thường xuyên cập nhật thông tin lô hàng đến trước khi lô hàng cập cảng đích nên quý vị cứ an tâm tin tưởng khi lựa chọn dịch vụ tại đây.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Quốc: 0909 344 247
Mr Ý: 0906 354 247
Mr Miền: 0909 199 247

Phía Bắc đi các tỉnh:

Ms.Hoa: 0906 353 247

ETA là gì trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa?

ETA là gì trong xuất nhập khẩu? ETA là viết tắt của cụm từ “Estimated Time of Arrival” là thời gian dự kiến hàng đến điểm đích. Đây là thuật ngữ được sử dụng để chỉ khoảng thời gian dự kiến hàng đến cảng đích đối với lô hàng xuất nhập khẩu. Theo đó, tùy thuộc vào tính chất giao dịch mà hàng hóa sẽ được vận chuyển theo nhiều hình thức khác nhau. Đó có thể là đường bộ, đường biển hoặc đường hàng không. Việc lựa chọn hình thức vận chuyển nào cũng đều ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian hàng đến địa chỉ nhận.

Ngoài yếu tố về hình thức vận chuyển, ETA còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác như điều kiện thời tiết, tốc độ vận chuyển, thời gian xuất cảng,…Do đó, để đảm bảo thời gian hàng đến đúng như dự kiến, các bên liên quan cần có những biện pháp nhằm hạn chế các yếu tố gây gián đoạn đến quá trình vận chuyển khi thực hiện. Vai trò chính của ETA trong Logistics:

  • Đảm bảo việc giao hàng đúng thời hạn, giúp các Nhà sản xuất tránh tình trạng ngừng dây chuyền sản xuất hay hết hàng;
  • Giúp các chính quyền cảng điều hành lưu thông giao thông hiệu quả, giảm ùn tắc, cải thiện độ an toàn và phân bổ nguồn lực tốt hơn;
  • Duy trì độ uy tín trong dịch vụ đối với các doanh nghiệp hay Công ty giao hàng;
  • Giảm tình trạng ô nhiễm môi trường nhờ việc trì trệ giao thông được cải thiện.

ETA được phân loại thế nào trong hoạt động xuất nhập khẩu?

Sau khi nắm rõ ETA là gì thì việc tìm hiểu cách phân loại của nó trong hoạt động xuất nhập khẩu ra sao cũng thực sự cần thiết. Hiện nay, ETA được phân chia thành nhiều loại khác nhau và thời gian dự kiến hàng đến cảng đích chia thành 2 loại chính dựa trên hình thức vận tải như sau:

ETA trong hàng hải (đường biển)

Đây là hình thức vận tải phổ biến được nhiều người lựa chọn. Bởi, nó phù hợp để đáp ứng cho mọi hoạt động vận chuyển hàng hóa qua đường biển. Theo đó, để vận chuyển hàng hóa, hình thức này sẽ sử dụng đến phương tiện chuyên chở là các loại tàu chở hàng với nhiều trọng tải khác nhau. Việc sử dụng nhiều loại tàu giúp đáp ứng được tất cả nhu cầu vận chuyển hàng hóa cho mọi người. Đặc biệt, với hình thức này, các chuyến hàng không bị áp lực về thời gian cũng như số lượng hàng hóa khi vận chuyển. Thêm vào đó, nó có thể giúp chủ hàng giảm tải chi phí bỏ ra xuống mức thấp nhất hiệu quả.

ETA là gì? Cùng Proship tìm hiểu ETA là gì trong xuất nhập khẩu?
Trong vận tải hàng hải (đường biển), các cá nhân, Doanh nghiệp nắm rõ một vài lưu ý liên quan tới ETA để giảm thiểu chi phí xuất nhập khẩu.

ETA trong vận tải hàng hóa

Trong hoạt động vận tải, thời gian dự kiến hàng đến cảng đích được chia ra làm 2 loại đó là:

* Trong vận chuyển hàng hóa qua đường bộ:

Vận chuyển hàng hóa qua đường bộ là hình thức sử dụng đến nhiều loại phương tiện để thực hiện hoạt động vận tải như xe ô tô, xe tải, xe container,…Do đó, hình thức này đảm bảo tính linh hoạt, cơ động, có khả năng thích nghi với nhiều địa hình vận chuyển khác nhau. Tuy nhiên, vận chuyển qua đường bộ lại có nhược điểm là bị giới hạn khối lượng hàng hóa vận chuyển.

* Trong vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không:

So với nhiều hình thức khác thì vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không có khá nhiều ưu điểm. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến lợi thế về mặt tốc độ và thời gian vận chuyển. Không những đảm bảo hàng hóa được giao nhận nhanh, hình thức này còn đảm bảo hạn chế được nhiều vấn đề phát sinh gây ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển. Tuy nhiên, hình thức này lại có cước phí vận tải cao, khối lượng vận chuyển bị hạn chế và danh mục vận chuyển không đa dạng.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Quốc: 0909 344 247
Mr Ý: 0906 354 247
Mr Miền: 0909 199 247

Phía Bắc đi các tỉnh:

Ms.Hoa: 0906 353 247

Các yếu tố tác động đến thời gian dự kiến hàng đến cảng đích là gì?

Thời gian hàng đến cảng đích nhanh hay chậm, đúng với dự kiến hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, khách quan có mà chủ quan cũng có. Theo đó, có thể nhắc đến

  • Phương tiện vận tải: Mỗi hình thức vận chuyển sử dụng các loại phương tiện khác nhau. Trong khi đó, tốc độ vận chuyển của mỗi phương tiện lại không đồng nhất, có phương tiện di chuyển nhanh nhưng có phương tiện lại di chuyển chậm. Do đó, tốc độ vận chuyển của phương tiện vận chuyển ảnh hưởng nhiều đến thời gian dự kiến hàng đến điểm đích;
  • Loại hàng gửi đi: Thông thường, nếu vận chuyển loại hàng dễ hư hỏng hoặc có hạn sử dụng ngắn như rau củ quả, thực phẩm,…mọi người thường ưu tiên lựa chọn hình thức vận chuyển giúp rút ngắn thời gian giao hàng. Ngược lại, với các loại hàng khó hư hỏng, không có hạn sử dụng,…họ lại lựa chọn nhiều hình thức vận chuyển khác nhau miễn sao đảm bảo hàng đến nơi an toàn và tiết kiệm chi phí;
ETA là gì? Cùng Proship tìm hiểu ETA là gì trong xuất nhập khẩu?
Thời gian hàng hóa gửi đến cảng đích ETA nhanh hay chậm phụ thuộc vào phương tiện, loại hàng, khối lượng hàng, yếu tố tự nhiên, con người,…
  • Ảnh hưởng bởi yếu tố tự nhiên: Một số điều kiện thời tiết xuất như mưa bão, sóng thần, động đất,…đều có thể ảnh hưởng khiến hoạt động vận chuyển bị gián đoạn. Thậm chí, tàu thuyền, ô tô hay máy bay có thể gặp tai nạn do điều kiện thời tiết xấu trong quá trình vận chuyển;
  • Khối lượng hàng hóa vận chuyển: Khối lượng hàng hóa chuyên chở có ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ vận chuyển của phương tiện. Theo đó, vận chuyển càng nhiều hàng hóa thì tốc độ di chuyển sẽ càng chậm và ngược lại;
  • Yếu tố con người: Bốc xếp hàng chậm, xử lý hàng hóa khiến lô hàng xuất phát chậm cũng chính là lý do khiến thời gian hàng đến nơi sai lệch so với dự kiến.

>>Xem thêm: Thuật ngữ thông dụng trong ngành Logistics

Proship.vn nhận xuất nhập khẩu hàng LCL Việt Nam – Quốc tế bằng container đường biển Giá rẻ tiết kiệm, Chuyên nghiệp tốt nhất

Hiện nay, hơn 80% lượng hàng hóa luân chuyển Quốc tế được chuyển đi theo đường biển. Trong đó, hàng LCL cũng chiếm tỷ trọng rất lớn, khi các Cá nhân, Tổ chức gửi hàng không đủ số lượng để đóng nguyên một container. Từ đây, nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng cùng với đó là mạng lưới Logistics ngày càng phát triển mạnh mẽ dẫn đến nhu cầu vận chuyển các loại hàng có vòng đời ngắn và đơn hàng nhỏ lẻ ngày càng nhiều. Theo đó, Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LCL) trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Hàng lẻ, hàng ghép container hay gọi theo thuật ngữ là “Less-than-container load” – mặt hàng cần vận chuyển không đủ để chất đầy một container.

PROSHIP.VN là một trong những đơn vị chuyên cung cấp Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép container đường biển nhanh thuận lợi, dễ dàng với mức phí thấp nhất trên thị trường của các hãng tàu. Bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng, sự tận tâm khi phục vụ và tính an toàn của hàng hóa. Đặc biệt, với việc vận tải hàng lẻ LCL, quý khách không phải chờ đợi đến khi Full Container hàng rồi mới tiến hành vận chuyển. Đổi lại, hàng hóa sẽ nhanh chóng được gom đầy, sau đó quá trình vận chuyển sẽ diễn ra nhanh hơn. Nhờ đó sẽ tiết kiệm thời gian nên Doanh nghiệp, khách hàng cũng sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể. Luôn Book được tàu (kể cả mùa cao điểm), mang lại sự hài lòng cho khách hàng (dù gửi hàng số lượng ít hay nhiều).

Đối với Dịch vụ xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng LCL đi các nước Chính Ngạch giá rẻ bằng container đường biển, Proship sẽ hoạt động tích cực với vai trò là Người gom hàng (Consolidator) sẽ gom các lô hàng lẻ (LCL) của nhiều Chủ hàng tại Kho đóng hàng lẻ (CFS), sắp xếp, phân loại và đóng chung vào một container, sau đó thu xếp vận chuyển từ cảng xếp hàng tới cảng đích. Bên cạnh vận chuyển, chúng tôi còn đảm nhận các dịch vụ khác liên quan như Khai báo hải quan, Khai báo trị giá tính thuế, Xin giấy phép xuất nhập khẩu, Giấy chứng nhận xuất xứ, Giấy chứng nhận kiểm định, Giấy chứng nhận chất lượng và các loại giấy phép con xuất khẩu hàng sang thị trường các nước.

ETA là gì? Cùng Proship tìm hiểu ETA là gì trong xuất nhập khẩu?
Proship.vn tự hào là một trong những đơn vị xuất nhập khẩu hàng lẻ LCL bằng container đường biển với quy trình chuyên nghiệp, thống nhất và chặt chẽ.

Đơn vị tính cước vận chuyển đường biển hàng lẻ LCL

  • Trọng lượng cân nặng của lô hàng, tính theo đơn vị: KGS, tấn;
  • Thể tích thực của lô hàng, đơn vị tính: CBM.

Tùy thuộc Hãng vận chuyển, tuyến hành trình và phương thức vận chuyển để quy định cách quy đổi sau:

  • Cước vận chuyển LCL, thường sẽ lấy 1 CBM = 1000kg (còn tuỳ vào hãng vận chuyển);
  • Phí khai thác của các kho CFS, thông thường sẽ tính 1 CBM = 500kg (và cũng sẽ tuỳ vào kho CFS).

Thông tin cần cung cấp để nhận cước phí vận chuyển hàng lẻ 2 chiều Việt Nam – Quốc tế

  • Địa chỉ lấy hàng/Cảng xuất hàng;
  • Địa chỉ giao hàng/Cảng nhập hàng;
  • Số lượng hàng hóa;
  • Tên hàng, chuẩn loại, kích thước, trọng lượng;
  • Nếu là hàng nguy hiểm cần cung cấp MSDS, có số UN;
  • Nếu là đi hàng lạnh, hàng thực phẩm cần cung cấp nhiệt độ lạnh yêu cầu;
  • Ngày dự kiến hàng hóa hoàn thành;
  • Các yêu cầu khác nếu có…

Các chứng từ cần khi chuyển hàng LCL xuất nhập khẩu 2 chiều

* Chứng từ tại Việt Nam:

  • Invoice;
  • Packing List;
  • Sale contact hoặc P.O;
  • Tờ khai hải quan hàng xuất;
  • Airway bill hoặc Bill of lading;
  • Một số loại giấy tờ khác (Tùy mặt hàng): C.O (Chứng chỉ xuất), Fumigation (Chứng chỉ hun trùng), Msds (Phân tích thành phần hàng hóa), giấy phép xuất khẩu,…

* Chứng từ tại nước xuất khẩu:

  • Invoice;
  • Packing List;
  • Sale contact hoặc P.O;
  • Tờ khai hải quan hàng nhập;
  • Airway bill hoặc Bill of lading;
  • Một số loại giấy tờ khác (Tùy mặt hàng): C.O (Chứng chỉ xuất), Fumigation (Chứng chỉ hun trùng), Msds (Phân tích thành phần hàng hóa), giấy phép nhập khẩu,…

Cam kết tuân thủ quy trình xuất nhập khẩu hàng LCL đường biển

  • Đặt lịch tàu (booking tàu);
  • Kiểm tra và xác nhận booking;
  • Theo dõi quá trình vận chuyển và thông tin cập nhật từ nhà xuất khẩu;
  • Kiểm tra chứng từ, hồ sơ liên quan đến hàng hóa;
  • Đăng ký các chứng nhận liên quan đến vận tải hàng hóa;
  • Khai báo hải quan và nhập hàng;
  • Mở và thông quan tờ khai,…

Các hãng tàu biển đã, đang và sẽ là đối tác chiến lược của Proship

APL, BENLINE, MA-CGM, CNC, COSCO, HIPPING, ECU LINE, EVERGREEN, EMADEPT, GRAND, HANJIN, HAPAG-LLOYD, HEUNG-A, HUBLINE, HYUNDA, NDOTRA, K-LINE, KMG, KMTC, AERSK LIN, MCC, MELL, MOL, MSC, AMSUNG, NORTH, FREIRHT, NYK, OOCL, ORIENTAL, ORIMAS, PIL, RCL, SINOKOR, INOTRANS, SITC, TS LINE, VOSA, VVMV, WANHAI, NG MIN, ZIM,…là các hãng tàu biển uy tín, danh tiếng Quốc tế chúng tôi đã, đang và sẽ cố gắng kết nối để nâng tầm dịch vụ hơn nữa ở hiện tại và tương lai.

Proship nhận vận chuyển các mặt hàng sau đi Quốc tế bằng đường biển

  • Thủ công nghiệp: Hàng dệt, may, Vải mành, vải kỹ thuật khác, Giày dép các loại, Nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày, Sản phẩm gốm, sứ, Thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh, Ðá quý, kim loại quý và sản phẩm, Sắt thép các loại, Sản phẩm từ sắt thép, Kim loại thuờng khác và sản phẩm, Máy vi tính, sản phẩm diện tử và linh kiện, Ðiện thoại các loại và linh kiện, Máy ảnh, máy quay phim và linh kiện, Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác, Dây diện và dây cáp diện, Phuong tiện vận tải và phụ tùng, Ðồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận, Túi xách, Sản phẩm mây, tre, cói và thảm, Gỗ và sản phẩm gỗ, Giấy và các sản phẩm từ giấy, Xo, sợi dệt các loại….;
  • Nông sản: Thủy sản, Hàng rau quả, Cà phê, Hạt tiêu, Sắn và các sản phẩm từ sắn, Bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc, Thức ăn gia súc và nguyên liệu,  Phân bón các loại,…;
  • Nhiên liệu: Quặng và khoáng sản khác, Than dá, Dầu thô, Xang dầu các loại, Hóa chất, Sản phẩm hóa chất, Chất dẻo nguyên liệu, Sản phẩm từ chất dẻo, Sản phẩm từ cao su,…

Phương thức giao nhận, vận chuyển hàng LCL Việt Nam – Quốc tế (2 chiều)

  • Vận chuyển hàng LCL Chính Ngạch từ Cảng tới Cảng;
  • Vận chuyển hàng lẻ Consol từ Cảng tới Kho;
  • Vận chuyển hàng lẻ từ Kho tới Kho;
  • Vận chuyển hàng lẻ LCL tận nơi theo yêu cầu;
  • Các dịch vụ đi kèm khác tùy nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Như vậy, Proship đã cung cấp đến Quý khách hàng thông tin cần biết về thuật ngữ ETA là gì trong xuất nhập khẩu và các yếu tố tác động trực tiếp tới thời gian hàng đến điểm đích cũng như cách phân loại ETA trong hoạt động vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa hiện nay. Cùng với khái niệm ETD thì việc hiểu đúng, đủ ETA là gì cũng giúp ích hiệu quả cho mọi Doanh nghiệp, tư nhân trong việc sắp xếp linh hoạt kế hoạch giao thương – trao đổi hàng hóa với bạn hàng của mình. Và khi có nhu cầu chuyển gửi hàng lẻ LCL Việt Nam – Quốc tế bằng container đường biển, vui lòng liên hệ 0909 344 247 để nhận tư vấn, báo giá tốt nhất.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Tiên: 0909 986 247
Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Quốc: 0909 344 247
Mr Ý: 0906 354 247
Mr Miền: 0909 199 247

Phía Bắc đi các tỉnh:

Ms.Hoa: 0906 353 247

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *