Logistics là gì? Vai trò của Logistics trong nền kinh tế thế giới thế nào?

Logistics là gì? Vai trò của Logistics trong nền kinh tế thế giới thế nào?

x Bạn mới kinh doanh hàng xuất nhập khẩu cần tìm hiểu rõ hơn thuật ngữ logistics là gì?
x Bạn muốn biết logistics đóng vai trò quan trọng ra sao đối với nền kinh tế thế giới hiện nay?
x Bạn muốn kết nối, hợp tác chặt chẽ với Nhà vận chuyển hàng XNK bằng container giá rẻ, uy tín, an toàn?

Logistics đã và đang giữ một vị trí rất quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu. Proship.vn sẽ chia sẻ những kiến thức cần biết về logistics, giải đáp mọi thắc mắc liên quan tới tầm quan trọng của logistics trong nền kinh tế thế giới. Cùng với đó, chúng tôi cũng đưa ra ví dụ cụ thể về logistics để Quý Doanh nghiệp dễ hình dung nó hoạt động theo mô hình, cách thức ra sao, đối tượng liên quan bao gồm những ai,…nhằm phục vụ hiệu quả cho công việc của mình. Và nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác gửi hàng, một Công ty vận tải hàng xuất khẩu/nhập khẩu đáng tin cậy có thể cân nhắc tìm đến chúng tôi để được trải nghiệm những gì tốt nhất dịch vụ mang lại.

Logistics được hiểu là gì?

Tại một nền kinh tế hội nhập và phát triển, trong bối cảnh đó Logistics ra đời đem lại cho các doanh nghiệp một giải pháp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn, năng suất hơn, hiện đại hơn và khoa học hơn. Logistics với ý nghĩa và vai trò ngày càng quan trọng đã và đang là một lĩnh vực nhận được sự quan tâm, nghiên cứu từ nhiều người.

Vậy, Logistics là gì? Logistics là quá trình lên kế hoạch, áp dụng và kiểm soát các luồng chuyển dịch của hàng hóa, dịch vụ hay thông tin liên quan tới nguyên nhiên liệu vật tư (đầu vào) và sản phẩm cuối cùng (đầu ra) từ điểm xuất phát tới điểm tiêu thụ, nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.

Ở một khía cạnh nào đó, Logistic có bản chất giống với “hậu cần” khi nó là tập hợp các bước chuẩn bị để đảm bảo mọi quá trình được diễn ra một cách thuận lợi, đạt mục tiêu và thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên Logistic lại ở phạm trù rộng lớn hơn với khối lượng công việc cùng vai trò, ý nghĩa mà “hậu cần” không thể bao quát hết được. Vì vậy ta có khái niệm Logistics như trên để trình bày một cách cụ thể và đầy đủ nhất ý nghĩa của lĩnh vực này.

Thuật ngữ Logistics cũng đã được ghi nhận trong Luật thương mại 2005, và được phiên âm theo tiếng Việt là lô-gi-stíc. Điều 233 Luật thương mại quy định: “Dịch vụ logistics là hoạt động thương mại, theo đó thương nhân tổ chức thực hiện một hoặc nhiều công việc bao gồm nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan, các thủ tục giấy tờ khác, tư vấn khách hàng, đóng gói bao bì, ghi ký mã hiệu, giao hàng hoặc các dịch vụ khác có liên quan đến hàng hóa theo thỏa thuận với khách hàng để hưởng thù lao”.

Logistics là gì? Vai trò của Logistics trong nền kinh tế thế giới thế nào?
Logistics được hiểu là việc lên kế hoạch, áp dụng và kiểm soát tốt các luồng dịch chuyển hàng hóa, dịch vụ, vật tư,…từ điểm xuất phát tới nơi tiêu thụ cuối cùng.

* Ví dụ thực tế về Logistics:

Với sự gia tăng của thương mại điện tử và tốc độ phát triển nhanh chóng của không gian đặt hàng trực tuyến, logistics đã trở thành một trong những ngành phát triển nhanh nhất thế giới. Nhiều tổ chức đã ra đời để đáp ứng với sự chuyển đổi liên tục của hậu cần, nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng theo những cách không thể tưởng tượng được. Có lẽ nhà lãnh đạo hậu cần nổi tiếng nhất đã xuất hiện trong vài thập kỷ qua là “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon. Mặc dù Amazon ban đầu được thành lập như một thị trường trực tuyến cho sách, công ty đã trở thành một cái tên quen thuộc trên toàn cầu, thay đổi cách thức vận chuyển và phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Amazon đã trở nên nổi tiếng với chiến lược hậu cần của mình, chiến lược này được thực hiện nhờ mạng lưới các trung tâm phân phối, phân loại và vận chuyển toàn cầu của công ty. Mô hình giao hàng trong ngày và ngày hôm sau của Amazon dựa trên một khuôn khổ hậu cần phức tạp. Sản phẩm được chuyển đến các trung tâm thực hiện của công ty trước khi chuyển đến các trung tâm phân loại. Sau khi hàng hóa được đưa qua các trung tâm phân loại của Amazon, chúng sẽ được đưa lên nhiều phương thức vận chuyển, có thể bao gồm đội xe tải và máy bay giao hàng của riêng Công ty.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Thủy: 0909 238 247
Mr Miền: 0909 199 247
Mr Quốc: 0909 344 247

Vai trò của Logistics trong nền kinh tế thế giới hiện nay thế nào?

Vai trò của logistics đối với nền kinh tế thế giới:

Khi đã nắm được định nghĩa logistics là gì thì việc tìm hiểu vai trò của Logistics trong nền kinh tế thế giới cũng thực sự cần thiết. Xu thế tất yếu của thời đại ngày nay là toàn cầu hoá nền kinh tế thế  giới. Sự phát triển sôi động của thị trường toàn cầu đã làm cho giao thương giữa các quốc gia, các khu vực trên thế giới tăng một cách mạnh mẽ và đương nhiên sẽ kéo theo những nhu cầu mới về vận tải, kho bãi, các dịch vụ phụ trợ…Vai trò của logistics vì thế cũng ngày càng trở nên quan trọng. Logistics là công cụ hữu hiệu dùng để liên kết các hoạt động kinh tế quốc tế, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Việc áp dụng hệ thống logistics toàn cầu đã tối ưu hóa chu trình lưu chuyển của sản xuất hàng hóa từ khâu đầu vào của nguyên vật liệu cho tới khâu phân phối sản phẩm cuối cùng đến tay khách hàng sử dụng, khắc phục được những ảnh hưởng của các yếu tố không gian, thời gian và chi phí sản xuất cho các hoạt động kinh tế quốc tế, nhờ đó các hoạt động này luôn được “kết dính” với nhau và được thực hiện một cách có hệ thống, đạt hiệu quả cao.

Logistics phát triển góp phần mở rộng thị trường kinh doanh quốc tế. Hệ thống logistics có tác dụng như một “chiếc cầu nối” giúp đưa hàng hóa đến các thị trường mới theo đúng yêu cầu về thời gian và địa điểm đặt ra. Do đó, với  sự hỗ trợ của hệ thống logistics, quyền lực của nhiều công ty đã vượt ra khỏi biên giới địa lý của nhiều quốc gia. Một mặt, các nhà sản xuất kinh doanh có thể chiếm lĩnh thị trường cho sản phẩm của mình, mặt khác, thị trường kinh doanh quốc tế cũng được mở rộng và phát triển.

Logistics góp phần giảm chi phí, hoàn thiện và tiêu chuẩn hóa chứng từ trong kinh doanh quốc tế. Thực tiễn, mỗi giao dịch trong buôn bán quốc tế thường phải sử dụng đến nhiều loại giấy tờ, chứng từ rườm rà, làm tiêu tốn rất nhiều chi phí, ảnh hưởng lớn tới tốc độ và hiệu quả của các hoạt động buôn bán quốc tế. Logistics đã cung cấp các dịch vụ đa dạng trọn gói, không những khắc phục được những yếu điểm đó mà còn nâng cấp và chuẩn hóa chứng từ cũng như giảm khối lượng công việc văn phòng trong lưu thông hàng hóa, từ đó nâng cao hiệu quả buôn bán quốc tế.

Ngoài ra, sự phát triển của logistics điện tử (electronic logistics) sẽ tạo ra cuộc cách mạng trong dịch vụ vận tải và logistics, chi phí cho giấy tờ, chứng từ trong lưu thông hàng hóa càng được giảm tới mức tối đa, chất lượng dịch vụ logistics ngày càng được nâng cao sẽ thu hẹp hơn nữa cản trở về mặt không gian và thời gian trong dòng lưu chuyển nguyên vật liệu và hàng hóa. Các quốc gia sẽ xích lại gần nhau hơn trong hoạt động sản xuất và lưu thông.

Logistics là gì? Vai trò của Logistics trong nền kinh tế thế giới thế nào?
Logistics, Dịch vụ Logtistics đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế thời công nghệ số như hiện nay, giúp kết nối giao thương, sản xuất kinh doanh,..và nhiều hoạt động liên quan khác.

Vai trò của logistics đối với nền kinh tế Việt Nam:

  • Liên kết các hoạt động trong nền kinh tế quốc gia:

Logistics là cơ sở của các hoạt động kinh tế của sản xuất, kinh doanh và phân phối nhằm kết nối chặt chẽ giữa chúng với nhau. Nếu những hoạt động này diễn ra suôn sẻ thì nó sẽ khuyến khích sự phát triển của ngành sản xuất và nếu dừng lại thì nó sẽ  hạn chế  thương mại. giữa các khu vực và nước sở tại, có tác động tiêu cực đến toàn bộ sản xuất và đời sống. Vì vậy khi hiệu quả của hoạt động logistics trong nền kinh tế bị ảnh hưởng. Nền kinh tế được cải thiện một phần sẽ  nâng cao hiệu quả của nền kinh tế xã hội.

  • Tăng cường mối quan hệ kinh tế khu vực:

Logistics là một trong những yếu tố tăng cường mối quan hệ trong nền kinh tế quốc tế. Đặc biệt, vai trò của logistics đối với nền kinh tế và hội nhập với sự phát triển của các tập đoàn xuyên quốc gia (TNCs), hoạt động thương mại và đầu tư được đẩy mạnh hơn bao giờ hết. Ngoài ra, các TNC này thực hiện một hệ thống hậu cần toàn cầu cũng giúp đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, hạn chế và tối đa hóa ảnh hưởng của thời gian, địa lý, điều kiện tự nhiên và xã hội đến sản xuất hàng hóa.

  • Hiện đại hóa chuỗi cung ứng trong bối cảnh kinh tế số:

Đại dịch đã làm nổi bật nhu cầu về số hóa và công nghệ như robot di động tự động và các công cụ phân tích thời gian thực. Chuỗi cung ứng vật chất cần phải phát triển đồng thời và phải tự động hóa các nhiệm vụ và triển khai công nghệ để ra quyết định phức tạp. Việt Nam đã chứng kiến ​​một loạt các vụ sáp nhập và liên doanh giữa các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần trong và ngoài nước cũng như các quan hệ hợp tác trong lĩnh vực hậu cần.

  • Nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia:

Hoạt động logistics hiệu quả giúp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Sự phát triển của logistics có thể hạ thấp chi phí vận chuyển, hạ giá thành sản phẩm và rút ngắn thời gian giao hàng, tăng cường năng lực giao hàng và đi đầu trong các hoạt động sản xuất, bán hàng và phân phối. Song song với sự phát triển của logistics là khả năng thu hút  vốn đầu tư, các nhà đầu tư sẽ ưu tiên hơn cho các quốc gia có điều kiện phát triển tốt, không chỉ về cơ sở hạ tầng, mà còn do mức độ phát triển của hoạt động logistics.

Một khi đã có sự hiểu biết sâu sắc ​về vai trò của logistics và vai trò của logistics đối với nền kinh tế sẽ phần nào giúp các Công ty tìm ra ​giải pháp cho việc ​thực hiện các ​hoạt động logistic. Từ đó, ​tối ưu hóa tất cả các khía cạnh ​của hoạt động sản xuất sẽ đưa hoạt động ​kinh doanh của công ty ​nói riêng, ​và toàn bộ nền kinh tế nói chung.

>>Xem thêm: Thuật ngữ thông dụng trong ngành Logistics

Tiêu chí đánh giá hoạt động hiệu quả của Logistics là gì?

Đối với quốc gia, hiệu quả của hoạt động logistics có thể đánh giá thông qua các tiêu chí sau:

  • Chi phí logistics so sánh với GDP hoặc kim ngạch xuất nhập khẩu;
  • Tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng dịch vụ logistics thuê ngoài;
  • Doanh thu của dịch vụ logistics so sánh với GDP;
  • Thời gian trung bình xử lý các thủ tục hành chính liên quan đến hàng hóa;
  • Tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ logistics.

Đối với Doanh nghiệp, hiệu quả của hoạt động logistics đánh giá thông qua các tiêu chí:

  • Thời gian tiếp nhận và hoàn thành một đơn hàng dịch vụ (thời gian càng ngắn thì hiệu quả càng cao);
  • Số lượng người tham gia để hoàn thành một đơn hàng dịch vụ (số người càng ít thì hiệu quả càng cao);
  • Chi phí trung bình để hoàn thành một đơn hàng dịch vụ (chi phí càng thấp thì hiệu quả càng cao);
  • Mức độ hài lòng của khách hàng (thể hiện chất lượng và độ tin cậy của dịch vụ).

GIÁ CƯỚC VẬN CHUYỂN CONTAINER 40 FEET TỪ GA - GA

TT Tuyến vận chuyển Giá Cước Thời gian vận
chuyển Ga-Ga
Ga Đi Ga Đến Ghép ½
Cont
40DC/40HC
Cont
40DC/ 40HC
1 Ga Giáp Bát
hoặc
Ga Đông Anh
(Hà Nội)
Ga Đà Nẵng 8.250.000 13.750.000 30h
Ga Diêu Trì 8.630.000 14.380.000 40h
Ga Trảng Bom 11.250.000 18.130.000 65h
Ga Sóng Thần 11.700.000 18.880.000 65h
2 Ga Vinh
(Nghệ An)
Ga Trảng Bom/Sóng Thần 9.450.000 15.750.000 50h
Ga Diêu Trì 8.760.000 14.590.000 30h
3 Ga Đà Nẵng
hoặc
Ga Kim Liên
(Đà Nẵng)
Ga Đông Anh/Giáp Bát 4.130.000 6.880.000 30h
Ga Diêu Trì 3.230.000 5.380.000 6h
Ga Trảng Bom/Sóng Thần 4.500.000 7.500.000 35h
4 Ga Diêu Trì
(Bình Định)
Ga Đông Anh/Giáp Bát 9.000.000 15.000.000 40h
Ga Trảng Bom/Sóng Thần 3.300.000 5.500.000 20h
Ga Vinh 7.500.000 12.500.000 30h
5 Ga Sóng Thần
(Bình Dương)
hoặc
Ga Trảng Bom
(Đồng Nai)
Ga Diêu Trì 5.550.000 9.250.000 20h
Ga Đà Nẵng 8.630.000 14.380.000 35h
Ga Vinh 8.630.000 14.380.000 50h
Ga Đông Anh 8.630.000 14.380.000 65h
Ga Giáp Bát 10.500.000 17.500.000 65h
Quý khách có nhu cầu vận chuyển door to door ( lấy hàng tận nơi, giao tận nơi ) vui lòng xem thêm bảng giá xe container đường ngắn xuất phát từ ga đi và ga đến và các phụ phí khác (nếu có).


Ghi chú:

  • Giá trên chưa gồm thuế VAT 8%
  • Giá trên chưa gồm phụ phí cẩu hạ container tại các đầu Ga và phụ phí khác  (Xem bảng phụ phí )
  • Giá trên chưa gồm phí xe container đi lấy tận nơi và giao tận nơi  (Xem bảng cước phí xe phía dưới )
  • Giá trên là giá cước từ Ga đến Ga cho container 40 feet. Nếu đi Cont 45 feet giá sẽ phụ phí thêm 10%
  • Chỉ tiêu thời gian trên áp dụng từ Ga - Ga theo lịch tàu chạy cố định ( Thời gian có thể sai lệch do sự cố khai thác trên đường sắt…)
Đối với hàng khô và hàng ghép container
  • Tải trọng cho phép vận chuyển 26 tấn/container 
  • Khách hàng có lượng hàng không đủ nhiều để đi nguyên container thì có thể kết hợp ghép chung container với khách hàng khác để chia sẻ chi phí vận chuyển. Vui lòng liên hệ để có kế hoạch sắp xếp lịch đi nhanh nhất

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Thủy: 0909 238 247
Mr Miền: 0909 199 247
Mr Quốc: 0909 344 247

Proship.vn – Đơn vị vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa bằng container đường sắt Liên vận Quốc tế Chuyên nghiệp, Giá rẻ, Đáng tin cậy nhất

Theo tin từ Bộ Công Thương, 11 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước đạt 673,82 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước, vượt kết quả năm 2021 (668,5 tỷ USD). Trong đó, xuất khẩu ước đạt 342,21 tỷ USD tăng 13,4%; nhập khẩu ước đạt 331,61 tỷ USD, tăng 10,1%. Tính riêng tháng 11/2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước đạt 57,58 tỷ USD, giảm 1,2% so với tháng trước và giảm 7,8% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, trong 11 tháng/2022, trao đổi thương mại hàng hóa của Việt Nam với Châu Á đạt 437,79 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2021, tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhất (65%) trong tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước. Trị giá xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với các Châu lục khác lần lượt là Châu Mỹ: 142,33 tỷ USD, tăng 13,6%; Châu Âu: 69,53 tỷ USD, tăng 5,2%; Châu Đại Dương: 16,5 tỷ USD, tăng 29% và Châu Phi: 7,56 tỷ USD, giảm 2,2% so với 11 tháng/2021.

Nắm bắt nhanh nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa từ thị trường không ngừng tăng cao qua các năm, PROSHIP.VN chúng tôi cung cấp ra thị trường trọn gói Dịch vụ chuyển gửi – xuất nhập khẩu hàng hóa bằng đường sắt tuyến Việt Nam – Trung Quốc, Mông Cổ, Kazakhstan, Nội Mông, Nga, Đức, Ý, Ba Lan, Hà Lan, Bỉ,…và nhiều thị trường tiềm năng khác với cam kết về tính chính xác, an toàn cao, giá rẻ phải chăng, lịch tàu chạy cố định xuyên suốt, hỗ trợ quý khách trong mọi khâu quan trọng nhất để việc thông quan hàng được thuận lợi, suôn sẻ. Tự hào là một trong những đơn vị đi đầu về ứng dụng container lạnh tự phát tại Việt Nam và chuyên trách kinh doanh vận chuyển container đường sắt liên vận Quốc tế phục vụ cho Quý Doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc.

Đội ngũ nhân viên (tư vấn viên, bộ phận bốc xếp, đội lái xe trung chuyển hàng đến Ga Yên Viên, Ga Đông Anh, Ga Sóng Thần,…) đều được đào tạo nghiệp vụ chuyên môn, luôn nhanh nhẹn, nhiệt tình và cẩn thận nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa xuất sang thị trường các nước. Nếu hàng hóa của quý vị thuộc loại hàng dể vỡ, dễ hư hỏng sẽ được đội giám sát kiểm tra chặt chẽ trước khi đóng gói, đóng kiện,…Công ty còn nhận hỗ trợ các Dịch vụ Logistics khác như Dịch vụ xuất nhập khẩu ủy thác, Dịch vụ kho bãi,…Tại đây, Bảng giá chuyển hàng 2 chiều Việt Nam – Quốc tế sẽ được niêm yết công khai và mức giá đưa ra là trọn gói, không phát sinh bất cứ khoản phí nào khác gây khó khăn cho công việc của bạn.

Nhằm gia tăng tiện ích cho Dịch vụ vận tải hàng 2 chiều Việt Nam – Quốc tế, Châu Âu, Proship cũng tăng cường đầu tư, bổ sung thêm khoảng 50 Toa xe H thành cao mở nóc chuyên vận chuyển linh kiện điện thoại nhập khẩu từ Trung Quốc, Container, 170 Toa xe P chuyên chở xăng dầu, các loại hàng chất lỏng, 150 Toa xe Mc chuyên chở các loại Container, 15 Toa xe Mcc chuyên vận chuyển Container lạnh, 20 Toa xe NR chuyên chở ô tô,…được đầu tư đủ để đáp ứng cho nhu cầu cố định và gia tăng của các chủ hàng, Doanh nghiệp Trong và Ngoài nước.

Logistics là gì? Vai trò của Logistics trong nền kinh tế thế giới thế nào?
Proship tự tin với năng lực sẵn có sẽ thực hiện hiệu quả các chuyến hàng xuất nhập khẩu bằng container đường sắt liên vận Quốc tế, tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Các mặt hàng Proship nhận vận chuyển, xuất nhập khẩu tuyến Việt Nam – Quốc tế:

* Một số nhóm hàng xuất khẩu chính:

  • Điện thoại các loại và linh kiện;
  • Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác;
  • Máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện;
  • Giày dép các loại;
  • Hàng dệt may;
  • Hàng thủy sản;
  • Gỗ và sản phẩm gỗ.

* Một số nhóm hàng nhập khẩu chính:

  • Máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác;
  • Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện;
  • Điện thoại các loại và linh kiện;
  • Nhóm hàng nguyên phụ liệu phục vụ ngành dệt may, da, giày (gồm: bông, xơ sợi dệt, vải các loại, nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày);
  • Xăng dầu các loại;
  • Ô tô nguyên chiếc các loại.

Các đối tượng khách hàng Proship đã và đang hướng tới:

  • Các Tổng Công ty, các Công ty trong và ngoài nước có nhu cầu vận chuyển hàng hóa;
  • Các Nhà máy, các công trình, các Tổng đại lý và Dịch vụ hàng hóa nội địa, xuất nhập khẩu Quốc tế;
  • Các Doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu vận chuyển đường sắt tuyến Quốc tế và xuất nhập khẩu cho thời gian nhanh nhất và tiết kiệm các chi phí nhỏ nhất.

Proship chuyên chở các loại hàng hóa bằng container đường sắt:

  • Container hàng rời: Dùng để chuyển chở đối với hàng rời (xi măng, ngũ cốc, quặng,…);
  • Container bách hóa: Dùng để chuyển chở hàng khô, hàng bách hóa;
  • Container bồn: Dùng để chuyển chở các mặt hàng ở dạng lỏng (dầu, hóa chất, khí, rượu,..);
  • Container mặt bằng: Dùng để chuyển chở những mặt hàng siêu trường, siêu trọng, sắt thép,…;
  • Container hở mái: Dùng để chuyển chở được dùng để chuyên chở các loại hàng hóa máy móc, thiết bị;
  • Container chuyên dụng: Dùng để chuyển chở các loại hàng hóa đặc thù, như ô tô, gia súc,…;
  • Container bảo ôn: Dùng để chuyển chở các loại hàng hóa đòi hỏi trong quá trình chuyên chở phải giữ nhiệt độ ổn định (có thể nóng hoặc lạnh).

Phương thức vận chuyển – giao nhận hàng xuất nhập khẩu bằng đường sắt:

  • Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt từ Ga đến Ga;
  • Vận tải hàng hóa bằng container đường sắt từ Ga đến Kho;
  • Vận chuyển hàng bằng container từ Kho đến Kho;
  • Các dịch vụ đi kèm khác nếu khách hàng yêu cầu.

Giá cước phí vận chuyển hàng xuất nhập khẩu đường sắt phụ thuộc các yếu tố:

  • Hàng cần vận chuyển: Loại hàng cần vận chuyển là gì, đặc điểm cho từng loại hàng?
  • Số lượng hàng cần vận chuyển: Bao nhiêu kiện, bao nhiêu tấn và bao nhiêu khối?
  • Kích thước hàng vận chuyển: Bao gồm Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao?
  • Thời gian vận chuyển: Cung cấp thời gian dự kiến vận chuyển?
  • Nơi nhận và gửi hàng: Quý khách cung cấp địa chỉ nhận và giao hàng ở đâu, có yêu cầu giao nhận tận nơi không?
  • Một số thông tin khác: Phí bốc xếp hai đầu đi và đến, phí cẩu, gắp hàng, VAT,…

Các dịch vụ hỗ trợ đi kèm khi gửi hàng xuất nhập khẩu tại đây:

  • Hỗ trợ đóng gói, đóng kiện hàng;
  • Hỗ trợ bốc xếp hàng hóa tại kho bãi.
  • Hỗ trợ giao nhận hàng tận nơi với khối lượng hàng lớn;
  • Miễn phí lưu kho (nếu thời gian lưu trữ hàng không quá dài ngày).

Thời gian vận tải hàng xuất nhập khẩu bằng container đường sắt phụ thuộc:

  • Địa điểm Ga đi/Ga đến là ở Trung tâm Thành phố, Nội địa hay Vùng quê;
  • Loại hàng hóa vận chuyển: Một số hàng hóa đặc biệt, hoặc hàng hạn chế sẽ có thời gian vận chuyển lâu hơn vì các loại thủ tục, hồ sơ cần thiết;
  • Thời gian vận chuyển: Ngày lễ (nhân viên được nghỉ); điều kiện thời tiết, tình hình kiểm soát dịch bệnh,…;
  • Thủ tục, hồ sơ: Kiểm dịch, kiểm tra, cung cấp các chứng từ hải quan xuất nhập khẩu,…

Địa điểm gom, nhận hoặc giao hàng tại các tỉnh, thành Việt Nam:

  • Miền Bắc: Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh,…;
  • Miền Nam: TPHCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ,…;
  • Miền Trung: Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận,…;
  • Khu vực Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng, Buôn Mê Thuột,…;
  • Hoặc từ các KCN lớn ở Việt Nam: Phước Đông, Đức Hòa III, Nhơn Hội Bình Định, Mỹ Phước 3, Tân Khai, Minh Hưng, Đồng Xoài, Tân Phú Trung, Hàm Kiệm, Bình Thuận, Bàu Xéo, Lộc An – Bình Sơn, Giang Điền, An Tây, Bỉm Sơn, Long Đức, Du Long, An Hòa; Long Hương, Tam Điệp II, Trâm Vàng, Cát Trinh, Mỹ Yên – Tân Bửu – Long Hiệp; Khánh Phú, Bá Thiện 2, Nhơn Hòa, Yên Phong II, Cộng Hoà, Đông Anh, Sóc Sơn; Ascendas – Protrade, ITAHAN, Ông Kèo, Long Khánh, Dầu Giây,…

Các loại giấy tờ, chứng từ chủ hàng cần cung cấp khi vận tải hàng xuất nhập khẩu:

  • Nếu đơn hàng là mặt hàng nguy hiểm, hàng dễ gây cháy nổ thì cần các giấy tờ cho phép của Cơ quan có thẩm quyền;
  • Với những mặt hàng nhỏ lẻ chuyển số lượng lớn cần có giấy tờ nguồn gốc, xuất xứ. Hàng nhỏ lẻ đã qua sử dụng không cần chứng minh xuất xứ;
  • Với những mặt hàng theo chuyến, hàng Công ty cần có giấy xuất khấu. Nếu có các giấy tờ liên quan càng tốt;
  • Với đơn hàng lớn đã ký kết hợp đồng vận chuyển sẽ xuất hóa đơn dựa trên thông tin trong hợp đồng;
  • Khách hàng có nhu cầu xuất hóa đơn VAT, cung cấp thông tin về Công ty mình đối với hàng nhỏ lẻ.

Trên đây là những kiến thức cần biết để giải đáp rõ hơn thuật ngữ logistics là gì và vai trò logistics trong nền kinh tế thế giới hiện nay. Các cá nhân, Doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm hiểu vấn đề này để hỗ trợ cho công việc kinh doanh về lâu về dài hoặc những ai mới làm quen trong lĩnh vực Logistics hậu cần, xuất nhập khẩu hàng hóa nên tham khảo tìm đọc. Công ty Proship.vn tự hào là đơn vị chuyên trách cung cấp giải pháp chuyển gửi hàng số lượng lớn bằng đường sắt Liên vận Quốc tế Á – Âu sẵn sàng đáp ứng cho mọi yêu cầu của quý khách. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Hotline bên dưới để được tư vấn, báo giá dịch vụ tốt nhất.

Hotline liên hệ vận chuyển: 

Ms Thủy: 0909 238 247
Mr Miền: 0909 199 247
Mr Quốc: 0909 344 247

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Bài viết này được đăng trong mục Tin tức và được gắn thẻ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *