Xe tải Hino của nước nào? Có mẫu nào? Giá bao nhiêu?

x Bạn đang cân nhắc chọn mua một chiếc xe Hino nhưng thắc mắc xe tải Hino nước nào sản xuất, có bền tốt không?
x Bạn muốn biết giá bán xe tải Hino hiện nay bao nhiêu? Trên thị trường có những mẫu xe Hino nào thông dụng nhất?
x Bạn cần tìm hiểu lịch sử hình thành thương hiệu xe Hino, ưu điểm,…để đưa ra quyết định nên hay không nên mua?

Xe tải Hino là một trong những dòng xe được sử dụng nhiều và trở thành một trong những thương hiệu được ưa chuộng hiện nay. Proship.vn sẽ thông tin nhanh về nguồn gốc xuất xứ xe Hino của nước nào? Giá bán xe tải Hino bao nhiêu? Ưu điểm xe Hino là gì?…cùng với đó là những mẫu xe, phiên bản xe, dòng xe Hino thông dụng nhất.

Những ai đang có ý định sở hữu một chiếc xe tải đời mới của thương hiệu Hino nên cập nhật thông tin để có sự lựa chọn phù hợp với tiêu chí mình đặt ra.

Hotline liên hệ cho thuê xe tải:

Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Miền: 0909 199 247
Mr Quốc: 0909 344 247

Xe tải Hino của nước nào? Lịch sử hình thành? Giá bán bao nhiêu?

Hino là thương hiệu xe tải khá là nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên nhiều người chưa hiểu rõ về thương hiệu Hino, xe tải Hino của nước nào? Chất lượng ra sao?…

Hino là xe tải của nước nào?

Hino tên gọi tắt của “Hino Motors” là công ty chuyên sản xuất, kinh doanh xe tải, xe bus và các loại xe sử dụng động cơ diesel của Nhật Bản. Đây cũng là Công ty con, đồng thời là một trong 16 Công ty thành viên lớn của Toyota Motor Corporation. Trụ sở chính của Hino Motors đặt tại Hino-shi, Tokyo, Nhật Bản. Trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Hino hiện nay đã có mặt ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tháng 6/1996, Tập đoàn Sumitomo Nhật Bản và Tổng Công ty Công Nghiệp Ô Tô Việt Nam đã liên doanh hợp tác, thành lập ra Công ty Liên doanh TNHH Hino Motors Việt Nam, đặt trụ sở chính tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Phía Công ty tại Nhật Bản sẽ chịu trách nhiệm về công nghệ sản xuất các linh kiện còn Hino Việt Nam sẽ trực tiếp lắp ráp và phân phối ra thị trường nước ta. Hiện nay, hãng xe Nhật còn cung cấp thêm cả các mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc để đáp ứng được đa số nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

=> Có thể thấy, Hino là sản phẩm xe tải của thương hiệu Toyota vốn được nhiều khách hàng yêu thích, tin dùng nhờ tính bền bỉ, giữ giá tốt. Những chiếc xe Hino được lắp ráp tại Việt Nam được xem là sản phẩm của liên doanh hai công ty nhưng thương hiệu vẫn của Nhật Bản.

Xe tải Hino của nước nào? Có mẫu nào? Giá bao nhiêu?
Thương hiệu xe tải HINO là dòng xe uy tín, chất lượng bền bỉ đến từ Nhật Bản với tên gọi tắt là “Hino Motors”, đã có mặt tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Lịch sử phát triển của thương hiệu xe tải Hino

Xe tải Hino của nước nào? Quá trình hình thành và phát triển của Hino Motors Nhật Bản đã hơn 100 năm. Với bề dày lịch sử này, Hino đã khẳng định thương hiệu trên khắp thế giới. Hino Motors tiền thân là Tokyo Gas Industry Company bắt đầu được thành lập năm 1910, cạnh tranh với đối thủ Tokyo Gas Industry.

Chỉ sau hai năm, công ty này đã bị Tokyo Gas Industry đánh bại. Sau đó dần chuyển sang lĩnh vực điện tử, đồng thời đổi tên thành Tokyo Gas and Electric Industry (TG&E), tên viết tắt là Gasuden.

Năm 1917, TG&E cho ra mắt mẫu xe tải đầu tiên lấy tên là TGE “A-Type”. Đến năm 1937, bộ phận sản xuất ô tô của TG&E được sáp nhập với Automobile Industry Company và Kyodo Kokusan K.K., lấy tên gọi là Tokyo Automobile Industry Company. Kể từ đó, TG&E chính thức trở thành một trong những cổ đông của công ty này. Bốn năm sau công ty tiếp tục đổi tên thành Diesel Motor Industry Company, sau này là Isuzu Motors Limited.

Năm 1942, Hino Heavy Industry Company bất ngờ rút khỏi công ty Diesel Motor Industry và trở thành công ty độc lập. Từ đó, Hino xuất hiện và nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng. Công ty này quyết định cho thêm chữ Diesel thành Hino Diesel Industry Company năm 1948.

Năm 1953, Hino xin giấy phép sản xuất xe của Renaults, chính thức gia nhập thị trường ô tô trên thế giới. Chiếc Contessa 900 sedan là sản phẩm đầu tay của riêng thương hiệu Hino. Tuy nhiên, sự nghiệp sản xuất xe hơi của Hino lại nhanh chóng dừng lại vào năm 1967 khi công ty này gia nhập tập đoàn Toyota, chuyển sang sản xuất xe tải.

Cuối thập niên 70, xe tải Hino được lắp ráp tại Cộng hòa Ireland và lập nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại các quốc gia như Mỹ, Bỉ, Pakistan, Indonesia, Philippines, Australia,…Đến nay, thương hiệu xe Hino đã phủ sóng tại hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới.

Còn tại Việt Nam, tính đến nay Hino Motors Vietnam (HMV) đã có lịch sử hoạt động cũng được hơn 20 năm. Hiện nay, hệ thống đại lý của Hino đã có mặt trên toàn quốc giúp khách dễ sở hữu xe và sử dụng các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng thuận tiện nhất.

Giá bán xe tải Hino

Trên thị trường, giá xe tải Hino khá cao và dao động hơn 1.100.000 VNĐ (mức giá có thể được điều chỉnh tùy vào thời điểm cũng như tùy các Đại lý).

Ngoài ra, giá xe tải còn phụ vào rất nhiều yếu tố như:

  • Cùng một phân khúc nhưng giá xe có sự chênh lệch do thương hiệu: Các dòng xe nhập khấu hoặc lắp ráp bởi những thương hiệu nổi tiếng thường giá sẽ cao hơn chính bởi chất lượng và hiệu quả kinh tế mang lại cho DN;
  • Tải trọng là yếu tố ảnh hưởng đến giá một chiếc xe tải: Tải trọng cao chắn chắn giá sẽ cao hơn xe có tải trọng thấp. Tùy vào mục đích sử dụng và khả năng tài chính mà khách hàng lựa chọn một dòng xe tải phù hợp nhất;
  • Xe tải Hino là dòng xe được lắp ráp trên dây chuyền công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, mang những nổi bật và sự mạnh mẽ riêng;
  • Giá có sự chệnh lệch từng Đại lý: Đại lý cấp 1 sẽ có giá thành thấp hơn so với các Đại lý cấp 2,3 cũng như các đại lí tự lắp ráp khác. Bên cạnh đó, Đại lý nhập khẩu số lượng lớn thường có nhiều ưu đãi hơn hoặc giá thành có thể thấp hơn;
  • Phụ kiện đi kèm: Tùy nhu cầu mà chủ sở hữu có thể yêu cầu thêm một số linh kiện phụ kiện khác. Từ đó phát sinh thêm chi phí khi mua xe, làm tăng giá thành xe.

=> Do đó, hãy tham khảo giá xe thật kỹ trước khi đưa ra quyết định mua, nên tìm đến những nơi uy tín để được tư vấn và sở hữu một chiếc xe có giá cả phù hợp và chất lượng xe cũng được đảm bảo.

>>Xem thêm: Kích thước xe tải 15 tấn

Các mẫu xe tải Hino thông dụng phổ biến trên thị trường

Xe Hino của nước nào, ưu điểm ra sao, giá bán thế nào đã được giải đáp. Dưới đây là các mẫu xe Hino đang bán tại Việt Nam hiện nay như:

Phân khúc Mẫu xe Phiên bản
Xe tải hạng nhẹ Hino Series 300 XZU 650 4.875 tấn
XZU 720 7.5 tấn
XZU 730 8.5 tấn
XZU 302L – 110SD 4.875 tấn
XZU 342L – 130 MD 7.5 tấn
XZU 352L – 130 MDL 7.5 tấn
XZU 342L – 130 HD 8.25 tấn
Xe tải hạng trung Hino Series 500 FC9JETC 11 tấn
FC9JJTC 11 tấn
FC9JLTC 11 tấn
FC9JNTC 11 tấn
FG8JP7A 16 tấn
FG8JP7A – Lốp không săm
FG8JT7A  – Lốp không săm
FG8JT7A 16 tấn
FL8JT7A 24 tấn
FL8JW7A 24 tấn
FM8JN7A 24 tấn
FM8JW7A 24 tấn
Xe tải hạng nặng Hino Series 700 SS2P 6×4 – 420 PS

Để chọn được dòng xe ưng ý, trước tiên bạn phải xác định được nhu cầu và khối lượng vận chuyển hàng hóa. Trên thị trường có nhiều dòng xe với da dạng tải trọng khác nhau, riêng nhà Hino lại có những phân khúc xe tải sau:

Hino 300 Series

Thuộc dòng phân khúc xe tải nhẹ với tải trọng từ 1.9 tấn đến 5 tấn. Các dòng xe thuộc phân khúc hino 300 Series thích hợp các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, hộ kinh doanh cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa hoặc những đơn vị vận chuyển hàng hóa tải trọng vừa và nhỏ.

Các dòng xe tải trong phân khúc 300 Series tương ứng với tải trọng cho phép chở khác nhau sau:

  • Hino XZU650 1.9 tấn: Xe có tổng tải 4.950kg với tải trọng cho phép chở chỉ 1.9 tấn. Với kích thước nhỏ gọn, đây là dòng xe linh hoạt, dễ dàng vận chuyển hàng hóa trong thành phố. Nên được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn.
  • Hino XZU720 3.5 tấn: Chassis xe tải hino XZU720 sẽ dài hơn so với chassis Hino XZU650 3.5 tấn nói trên. Nhờ đó, giúp quý khách hàng có thêm sự lựa chọn về loại thùng để vận chuyển hàng hóa sao cho phù hợp.
  • Hino XZU650 3.5 tấn: Dòng xe Hino XZU650 3.5 tấn được phát triển để phục vụ nhu cầu khách cần thùng ngắn nhưng phải vận chuyển hàng hóa tải trọng lớn. Vừa giúp khách hàng dễ dàng di chuyển trong thành phố vừa có thể chở được nhiều hàng hóa hơn.
  • Hino XZU730 5 tấn: Là dòng xe có tải trọng cao nhất trong phân khúc xe tải hino thuộc phân khúc hino 300 Series. Với tải trọng cho phép chở vào khoảng 5 tấn, thích hợp cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận chuyển khối lượng hàng hóa không quá lớn.
Xe tải Hino của nước nào? Có mẫu nào? Giá bao nhiêu?
Hino 300 Series, Hino 500 Series, Hino 700 Series với nhiều phiên bản, mức trọng tải khác nhau đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

Hino 500 Series

Các dòng hino 500 Series thuộc phân khúc tầm trung với tải trọng cho phép chở dao động từ 6 tấn – 15 tấn. Xe tải tầm trung nhà hino rất được ưa chuộng bởi các bác tài, độ cạnh tranh với các thương hiệu khác cao.

Dưới đây là chi tiết các dòng xe tải hino thuộc phân khúc 500 dành cho các bác tài tham khảo:

  • Hino FC 6 tấn: Dòng xe tải hino FC rất hút hàng vì tải trọng hợp lý, chiều dài thùng cũng thích hợp để vận chuyển nhiều loại hàng hóa. Tải trọng cho phép chở của dòng FC là 6 tấn. Tùy theo loại hàng hóa vận chuyển mà quy cách đóng thùng cũng khác nhau.
  • Hino FG 8 tấn: Xe tải FG Ultralong được ưa chuộng vì thùng siêu dài lên đến 10m, thích hợp vận chuyển các loại hàng hóa tải trọng nhẹ nhưng kích thước lớn.
  • Hino FM 15 tấn: Xe có cấu tạo hai cầu thực, giúp sức kéo mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy, dòng xe tải FM thường được sử dụng để đóng các dòng xe chuyên dùng như: xe ben, xe bồn, xe cẩu,…là dòng xe thường xuyên làm việc, vận chuyển các loại hàng hóa tải nặng.
  • Hino FL 15 tấn: Xe FL có cấu tạo một cầu thật và một cầu lết. Chassis FL thường dùng để đóng các loại thùng phổ thông như: thùng mui bạt, thùng kín, thùng lửng,…để vận chuyển hàng hóa có tải trọng lớn.

Hino 700 Series

Xe tải đầu kéo Hino 700 Series là dòng xe đáp ứng được yêu cầu cao dành cho dòng xe tải nặng như tính toán đến yếu tố môi trường và độ bền. Với sức kéo lên đến 40 tấn, ngoại thất đồ sộ, không gian nội thất sang trọng, tiện nghi.

Hotline liên hệ cho thuê xe tải:

Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Miền: 0909 199 247
Mr Quốc: 0909 344 247

Ưu điểm của xe tải Hino là gì? Có nên mua xe Hino không?

Ưu điểm xe tải Hino

Dưới đây là những ưu điểm mà xe tải Hino đem lại cho khách hàng:

  • Giá bán cạnh tranh, luôn giữ giá ổn định;
  • Xe tải Hino tiết kiệm nhiên liệu khoảng 10% so với các thương hiệu xe cùng loại khác. Đây là tiêu chí được khách hàng đánh giá rất cao ở xe tải;
  • Xe tải Hino đảm bảo sức chở tối đa khác biệt với những thương hiệu khác;
  • Xe tải Hino được giới trong lĩnh vực vận tải đánh giá rất cao về đặc tính bền bỉ, độ an toàn cao. Vì sự bền bỉ và độ tin cậy nên xe tải Hino luôn đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa đường dài, liên tục;
  • Thiết kế xe đẹp, mang tính thẩm mỹ cao, cabin thoáng rộng;
  • Chất lượng dịch vụ luôn được khách hàng hài lòng. Phụ tùng xe Hino có độ bền đáng tin cậy, ít hư hỏng lặt vặt và dễ thay thế.
Xe tải Hino của nước nào? Có mẫu nào? Giá bao nhiêu?
Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nhưng cũng tùy nhu cầu, ngân sách, mục đích sử dụng xe tải Hino,…mà bạn có thể quyết định nên chọn mua hay không mua xe.

Có nên mua xe tải Hino?

Không phải tự nhiên mà các dòng xe Hino lại được ưa chuộng trên thị trường như vậy. Nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội, Hino luôn là dòng xe được “chọn mặt gửi vàng” khi nhắc đến xe tải chất lượng.

Xe tải hino là dòng xe tải Nhật, được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Dòng xe CKD nhập khẩu linh kiện từ Nhật Bản, lắp ráp tại nhà máy Hino Motors Việt Nam. Ngoại hình sáng, thể hiện sự mạnh mẽ, thiết kế tinh tế, xe đạt hiệu quả thẩm mỹ cao. Không gian nội thất đầy đủ tiện nghi, hệ thống báo lỗi hiệu quả, phát hiện sớm những bất thường trên xe…

=> Vậy, có nên mua xe tải Hino không?

Câu trả lời là tùy thuộc khả năng tài chính của bạn. Nếu kinh tế đủ mạnh và bạn muốn tìm một thương hiệu xe tải đường dài với mình thì chắc hẳn xe tải Hino Nhật Bản chính là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua. Còn nếu bạn muốn tìm một thương hiệu xe tải giá thành thấp và muốn thu hồi vốn nhanh thì đây KHÔNG PHẢI là lựa chọn tối ưu dành cho bạn bởi đây là thương hiệu xe tải thuộc phân khúc giá thành cao.

PROSHIP LOGISTICS là một trong những đơn vị vận chuyển bưu kiện, xe máy, ô tô,…đi Bắc Nam bằng dòng xe tải 8 tấn Hino đời mới có bửng nâng thủy lực đầy tiện ích, sàn xe làm bằng kim loại, kích thước lọt lòng thùng xe tải lớn. Cam kết hàng hóa khi vận chuyển không bị xếp chồng chéo lên nhau, xe máy được gia cố và bố trí một cách khoa học để tránh tình trạng trầy xước, hư hại.

Lịch trình vận chuyển bưu kiện Bắc -> Nam là Thứ 2-4-6 và Nam -> Bắc là Thứ 3-5-7. Theo đó, bạn có thể chủ động sắp xếp kế hoạch gửi hàng đi liên tỉnh tại kho Proship Tân Bình và Proship Quận 12, Kho tại Ga Trảng Bom/Ga Sóng Thần. Phía chúng tôi tiếp nhận hàng bưu kiện từ 50Kg, 51-100Kg, 101-500Kg, 501-1000Kg, 1000Kg. Ngoài hàng khô còn nhận vận chuyển hàng lạnh với chính sách ưu đãi đặc biệt về giá cả cho quý khách.

Xe tải Hino của nước nào? Giá bán xe tải chở hàng Hino bao nhiêu? Các mẫu xe Hino thông dụng phổ biến nhất thị trường là gì?…đã được giải đáp. Theo đó, tùy mục đích, tiêu chí và nhu cầu sử dụng xe mà bạn có thể cân nhắc trước khi đưa ra quyết định sở hữu dòng xe Hino 300 Series, 500 Series hay 700 Series.

PROSHIP LOGISTICS chúng tôi hiện là một trong những Đơn vị vận tải, logistics chuyên nghiệp, uy tín với việc đầu tư mới đội xe Hino Nhật Bản 8 tấn 2 tầng, tự tin đáp ứng tốt nhất cho mọi nhu cầu chuyển gửi hàng bưu kiện, xe máy của quý khách. Liên hệ ngay 0909 344 247 để được tư vấn dịch vụ trực tiếp.

Hotline liên hệ cho thuê xe tải:

Mr Hưng: 0906 855 247
Mr Miền: 0909 199 247
Mr Quốc: 0909 344 247

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để bình chọn cho bài viết này!

Điểm trung bình / 5. Tổng lượt vote:

Hãy là người đầu tiên bình chọn cho bài viết này!

Mục nhập này đã được đăng trong Tin tức và được gắn thẻ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *